Phim Ảnh

9 sự thật thú vị về siêu phẩm phim truyền hình Tây Ban Nha 'Money Heist'

Bạch Dương
Chia sẻ

Bộ phim Money Heist suýt nữa đã không được công chiếu và được xem là một thất bại cho đến khi Netflix xuất hiện

Trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang bùng nổ trên khắp các quốc gia trên thế giới thì mọi người còn tập trung vào một điểm nóng nữa đó là siêu phẩm Money Heist. 9 sự thật dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ nếu đã xem những tập mới nhất của siêu phẩm này.

Bộ phim suýt nữa là không thể ra mắt trước khi được công chiếu trên Netflix

Ở mùa 1, siêu phẩm này có tên là La Casa de Papel và công chiếu tại nước mẹ đẻ - Tây Ban Nha. Từ những tập đầu tiên bộ phim đã thu hết 4,5 triệu lượt xem trên kênh Antena 3. Tuy nhiên không biết vì nguyên nhân gì mà lượng khán giả tuột dốc không phanh. Chính vì người xem không còn nhiều nên đạo diễn và diễn viên đã chấp nhận đây là một thất bại trong màn ảnh cho đến khi Netflix mua lại. Netflix là vị cứu tinh của La Casa de Papel, bộ phim được thêm vào danh sách công chiếu và đổi tên thành Money Heist ở Hoa Kỳ. Khi xuất hiện trên Netflix và được đổi tên thì Money Heist trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất.

Toàn bộ cảnh ở mùa 1 đều được quay tại Tây Ban Nha

Khi xem bộ phim chúng ta luôn thấy những cảnh phim quốc tế nhưng đoàn làm phim chưa từng rời khỏi mảnh đất mẹ đẻ Tây Ban Nha trong suốt mùa 1. Những cảnh quay quốc tế mà chúng ta vẫn thấy đó được dựng lên bởi hậu cần chuyên nghiệp và rất nhiều CGI. Hiện nay Money Heist là một trong những bộ phim ăn khách nhất của Netflix nên ngân sách đã tốt hơn rất nhiều, đoàn làm phim có thể bay ra những địa điểm quốc tế mà mình muốn quay để ghi hình.

Money Heist là bộ phim được xem nhiều nhất tại 6 quốc gia trên Netflix

Theo như thống kê của Netflix thì Money Heist là loạt phim được xem nhiều nhất tại Pháp, Ý, Brazil, Argentina, Chile, Bồ Đào Nha. Ngoài 6 quốc gia này thì bộ phim còn có một lượng khán giả khá đông đảo ở Trung Đông, Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ.

Kịch bản được xây dựng và bổ sung liên tục trong suốt quá trình quay phim

Chúng ta thường nghĩ rằng để quay một bộ phim thì đạo diễn cũng như biên kịch phải có kịch bản từ trước và đã được kiểm duyệt, bổ sung rồi mới đưa vào ghi hình. Nhưng Money Heist lại khác, với các cảnh thoát hiểm phức tạp và khó đến kinh người như vậy nhưng lại không được xây dựng từ trước. Đoàn làm phim và biên kịch đã viết kịch bản ngay khi đang quay, bổ sung những ý tưởng mới khi một ai đó nảy ra. Nếu làm được điều này thì nhà biên kịch có thể hiểu kịch bản một cách rõ ràng và điều chỉnh hướng đi tốt hơn. Chính vì thế nếu diễn viên, đạo diễn hoặc bất kì một người nào đó nắm bắt được một điểm gì đó đáng chú ý và có thể giúp bộ phim trở nên ấn tượng hơn thì có thể thay đổi luôn theo hướng đi mới đó.

Thuê một chuyên gia để tái hiện cảnh cướp tiền nhà băng được chân thật nhất

Khi xem đến phân cảnh này chúng ta sẽ thực sự bất ngờ về độ chuyên nghiệp cho đến chất liệu thực tế. Từ việc đột nhập vào một hầm chứa đầy nước cho đến bắt giữ con tin để uy hiếp không chỉ có mình việc là quay. Bộ phận hậu cần đã làm việc hết công suất cho cảnh quay này, họ đã nghiên cứu rất lâu và nhiều để làm cho cảnh cướp đảm bảo được thực tế nhất có thể. Money Heist đã bỏ tiền và thuê một chuyên gia về hàng hải cùng với đó là vài người sợ kim loại để giúp thiết kế lại phòng ốc và tìm ra một cách dễ nhất để nấu chảy vàng trong ngân hàng và đưa nó ra ngoài ngân hàng. Kế hoạch đột nhập được cố vấn bởi chuyên gia thì thực sự là thành công mỹ mãn.

Hai cảnh khó ghi hình nhất trong Money Heist nhưng vẫn có thể khiến người xem thỏa mãn

Trong tất cả các cảnh phim thì có hai cảnh khó quay hơn tất cả đó là ném tiền và lặn dưới nước. Khi Denver (do Jaime Lorente thủ vai) đã lấy cắp vàng của Ngân hàng Tây Ban Nha khi ở dưới nước và cả đội phải ném tiền vào khoảng không của một quảng trường công cộng đông đúc. Được biết để có được một hầm chứa đầy nước như vậy thì đoàn làm phim đã phải làm bối cảnh và quay trong một chiếc xe tăng dành riêng cho làm phim đặc biệt ở Vương quốc Anh.

Nhưng trong khi xây dựng thì những viên gạch làm bằng bọt chúng sẽ nổi lển và cần được dính lại và khoan xuống. Để có được cảnh quay hoàn hảo này thì hậu cần và đoàn làm phim đã tốn khá nhiều chất xám. Tiếp theo đó là cảnh rải tiền trên không, đây là một điều thực sự khó và thử thách lớn cho đoàn làm phim. Không chỉ phải tung tiền theo ý muốn của đạo diễn mà còn phải có thời tiết đẹp, phù hợp, được biết để có cảnh quay này thì họ đã phải ghi hình đi hình lại hàng trăm lần và mãi mới có thể có được cảnh ưng ý.

Hai fan cứng của phim là Stephen King và Neymar

Khi bộ phim được Netflix mua lại và trở thành loạt phim ăn khách nhất thì đã có những cái tên cũng hưởng ứng. Một trong số đó là nhà văn kinh dị Stephen King và cầu thủ bóng đá người Brazil - Neymar. Neymar cuồng bộ phim đến mức đã cameo vào luôn trong phim chứ không còn là fan cứng cổ vũ và ủng hộ bên ngoài.

Giáo sư không phải là một người thành công

Nhà sản xuất phim đã giải thích rằng Giáo sư là một kẻ thua cuộc chứ không phải là một người thành công. Đa số người xem nghĩ rằng anh ta là một học giả có hơi chút vụng về, thích dạy một lớp học hơn là việc đi tán gái. Nhưng quá là liều lĩnh nếu để cho một người như vậy lãnh đạo một vụ trộm thế kỷ mang tính lịch sử như thế này, chính điểm này đã làm cho Money Heist trở nên hot hơn bao giờ hết. Sự cống hiến hết mình của Giáo sư về độ chính xác của phi vụ trộm tiền khiến anh ta trở nên khá là đáng tin và tài giỏi.

Bella Ciao - bài hát ám ảnh trong Money Heist

Sự ám ảnh trong loạt phim hầu như không phải là những cảnh bắn nhau mà khoảnh khắc khiến ta cảm thấy ám ảnh nhất đó là bài hát Bella Ciao. Trong mùa 1, khi nhóm lần đầu tiên thấy bụi bẩn quá nhiều ở nhà In của Tây Ban Nha thì họ đã bắt đầu hát những giai điệu của Bella Ciao. Bài hát được viết bằng tiếng Ý, thể hiện sự hy vọng rằng họ có thể trốn thoát với số tiền đó trong Money Heist. Đó là lần đầu tiên Bella Ciao xuất hiện, lần thứ 2 là khi Giáo sư buồn bã hát với người anh em của mình Berlin.

Sau đó thì bài hát trở thành một biểu tượng chiến thắng của các cuộc biểu tình và nổi loạn. và vụ cướp thế kỷ hư cấu trong Money Heist đã được bài hát truyền cảm hứng, nó đã truyền cảm hứng cho những người biểu tình thực sự. Trong thực tế, ở thế chiến thứ 2 thì Bella Ciao được sử dụng cho cuộc biểu tình kháng chiến chống phát xít ở Ý.

Chia sẻ

Bài viết

Bạch Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất