Phim Ảnh

9 nàng Tiểu Chiêu đáng yêu qua các phiên bản ‘Ỷ Thiên Đồ Long Ký’

Vy Linh
Chia sẻ

Mỹ nhân vây quanh Trương Vô Kỵ nhiều vô kể, đặc biệt phải kể đến hai đối thủ truyền kiếp Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược. Nhưng ngoài ra còn có một nàng Tiểu Chiêu xinh đẹp, yêu thương Trương Vô Kỵ thầm lặng.

Nhân vật Tiểu Chiêu trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký được nhà văn Kim Dung miêu tả là tuy mới 15 tuổi nhưng lại có vẻ đẹp mỹ miều, đặc trưng của con gái Ba Tư do được di truyền từ mẹ. Tiểu Chiêu được mẹ của mình là Kim Hoa bà bà cài vào Minh giáo dưới thân phận một cô hầu gái của Dương Bất Hối để tìm kiếm môn võ công bị thất lạc Càn Khôn Đại Na Di.

Tiểu Chiêu là đặc trưng của một cô gái xinh đẹp đáng yêu, dịu dàng hiền thục nhưng số phận lại vô cùng đáng thương. Tiểu Chiêu yêu Trương Vô Kỵ nhưng chỉ lặng lẽ, âm thầm, chỉ nguyện làm tỳ nữ bên cạnh Trương Vô Kỵ, không cầu gì hơn nhưng cuối cùng vẫn phải trở lại Ba Tư, quay về làm thánh nữ.

1. Phiên bản 1979 - Trần Ngọc Liên

Năm 1979, TVB phát sóng Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Phiên bản này có sự góp mặt của Trịnh Thiếu Thu vai Trương Vô Kỵ, Uông Minh Thuyên vai Triệu Mẫn, Triệu Nhã Chi vai Chu Chỉ Nhược, và Trần Ngọc Liên vai Tiểu Chiêu.

Trần Ngọc Liên sinh năm 1960, là nữ diễn viên nổi tiếng của TVB. Tên tuổi của Trần Ngọc Liên được nhắc nhiều với vai diễn Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ và Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp.

Tuy nhiên Tiểu Chiêu trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký mới là vai diễn đầu đời, đặt nền móng vững chãi cho sự nghiệp diễn xuất của Trần Ngọc Liên sau này. Tiểu Chiêu của Trần Ngọc Liên có đầy đủ ngây ngô đáng yêu xen lẫn những nét buồn man mác trong cử chỉ và ánh mắt dành cho Trương Vô Kỵ

2. Phiên bản 1984 - Điền Lệ

Năm 1984, Ỷ Thiên Đồ Long Ký tiếp tục được lên sóng với phiên bản Đài Loan. Bản này không quá nổi tiếng với sự tham gia của Lưu Đức Khải vai Trương Vô Kỵ, Lưu Ngọc Phác vai Triệu Mẫn, Dụ Khả Hân vai Chu Chỉ Nhược và Điền Lệ vai Tiểu Chiêu.

Điền Lệ là một nữ diễn viên Đài Loan, sinh năm 1967, Tiểu Chiêu cũng là vai diễn đầu tay của bà. Tiểu Chiêu bản Điền Lệ tuy khuôn mặt có hơi sắc sảo nhưng vẫn có những nét ngây ngô, đáng yêu.

Đến nay, Điền Lệ vẫn còn hoạt động thuật, quen mặt với khán giả qua các vai diễn như Sất Vân Nhu- mẹ kế của Lý Vị Ương trong Cẩm Tú Vị Ương; Tử Mị- mẹ của Lan Lăng Vương trong Lan Lăng Vương Phi; Anh Thù trong Đều rất tốt .

3. Phiên bản 1986 - Thiệu Mỹ Kỳ

Năm 1986, Hong Kong tiếp tục sản xuất Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Đây là một phiên bản rất được yêu thích với Lương Triều Vỹ vai Trương Vô Kỵ, Lương Mỹ Nhàn vai Triệu Mẫn, Đặng Tụy Văn vai Chu Chỉ Nhược và Thiệu Mỹ Kỳ vai Tiểu Chiêu.

Thiệu Mỹ Kỳ sinh năm 1965, Ỷ Thiên Đồ Long Ký là bộ phim thứ 5 Thiệu Mỹ Kỳ tham gia diễn xuất. Sau này, tên tuổi Thiệu Mỹ Kỳ ngày càng phát triển hơn, gắn liền với các bộ phim như Đại Thái Giám, Họa Tâm Sư, Cực Phẩm Tân Nương, Cung Tỏa Tâm Ngọc.

Ảnh phim Họa Tâm Sư

Ảnh phim Đại thái giám

4. Phiên bản 1993 - Khưu Thục Trinh

Năm 1993, Khưu Thục Trinh với vai diễn Tiểu Chiêu cùng Lý Liên Kiệt vai Trương Vô Kỵ, Trương Mẫn vai Triệu Mẫn và Lê Tư vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản điện ảnh đã tạo được tiếng vang vô cùng lớn.

Hầu như tất cả các vai diễn trong phim đều trở thành kinh điển với các diễn viên có nhan sắc nổi bật và tài năng xuất chúng. Đến bây giờ khi nhắc đến một Tiểu Chiêu vừa xinh đẹp rung động lọng người vừa một lòng yêu thương Trương Vô Kỵ là khán giả nghĩ ngay đến hình ảnh Khưu Thục Trinh với bím tóc tròn tròn hai bên vô cùng đáng yêu.

5. Phiên bản 1994 - Trần Hiếu Tấn

Năm 1994, Đài Loan lại tiếp tục cho lên sóng một bộ Ỷ Thiên Đồ Long Ký khác. Sự nổi bật của Chu Chỉ Nhược Châu Hải My dường như đã lấn át hết cả những diễn viên khác. Thậm chí cả Trương Vô Kỵ Mã Cảnh Đào hay Triệu Mẫn Diệp Đồng đều không được nhắc tới nhiều như Chu Chỉ Nhược.

Dĩ nhiên Tiểu Chiêu Trần Hiếu Tấn lại càng mờ nhạt hơn. Cũng sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng chưa đủ để khán giả nhớ tên. Sự nghiệp diễn xuất sau này của Trần Hiếu Tấn cũng không có nhiều nổi bật khiến cả bản thân Trần Hiếu Tấn và vai diễn Tiểu Chiêu cũng chìm vào quên lãng.

6. Phiên bản 2000 - Giang Hi Văn

Đài Loan và TVB HongKong là hai đài sản xuất Ỷ Thiên Đồ Long Ký nhiều nhất, cứ liên tục thay đổi, đến năm 2000, tiếp tục lại là TVB với Ngô Khải Hoa, Lê Tư và Xa Thi Mạn vai Trương Vô Kỵ, Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược.

Đây có thể coi là phiên bản nổi bật nhất của TVB với sự nổi tiếng của ba diễn viên chính đã vươn ra tầm châu lục. Nhưng chính vì hào quang của Xa Thị Mạn và Triệu Mẫn quá lớn đã vô tình che mất Giang Hi Văn với vai diễn Tiểu Chiêu.

Vẫn là một Tiểu Chiêu xinh đẹp, hiền lành nhưng có lẽ không để lại nhiều ấn tượng như các nhân vật chính cũng như các phiên bản Tiểu Chiêu khác.

7. Phiên bản 2006 - Trần Tú Lệ

Tới năm 2006, Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn và Cao Viên Viên lại một lần nữa làm dậy sóng Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Nhân vật Tiểu Chiêu do diễn viên Trần Tú Lệ thủ vai trong phiên bản này cũng được chú ý không kém ba nhân vật chính.

Tiểu Chiêu của Trần Tú Lệ vô cùng xinh đẹp,có nét trẻ trung, tinh nghịch nhìn không quá u buồn như một vài phiên bản khác. Tuy số phận vẫn đáng thương như thế nhưng nhìn Tiểu Chiêu vẫn thấy tinh nghịch, yêu đời, lạc quan. Đến bây giờ, nhắc đến Tiểu Chiêu, nhiều khán giả vẫn có thể nhớ tới cái tên Trần Tú Lệ với một phiên bản Tiểu Chiêu vô cùng ấn tượng.

8. Phiên bản 2009 - Hà Trác Ngôn

Năm 2009, công ty Hoa Nghị lại tiếp tục remake Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Đặng Siêu, An Dĩ Hiên và Lưu Cạnh vai Trương Vô Kỵ, Triệu Mẫn và Chu Chỉ Nhược.

Tiểu Chiêu năm 2009 do Hà Trác Ngôn thủ vai. Vai diễn này cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. So về độ phủ sóng và được yêu thích, Tiểu Chiêu Hà Trác Ngôn thậm chí còn vượt qua cả Chu Chỉ Nhược Lưu Cạnh.

Tiểu Chiêu phiên bản này rất có khí chất của một cô bé 15 tuổi, mọi thứ đều tự nhiên, phù hợp với cả hình tượng và tính cách nhân vật. Đối với nhiều khán giả có lẽ đây chính là Tiểu Chiêu bước ra từ nguyên tác truyện.

9. Phiên bản 2019 - Hứa Nhã Đình

Cuối cùng là Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản năm 2019 với sự tham gia diễn xuất của rất nhiều các diễn viên trẻ có ngoại hình nổi bật như Tằng Thuấn Hy vai Trương Vô Kỵ, Trần Ngọc Kỳ vai Triệu Mẫn hay Chúc Tự Đan vai Chu Chỉ Nhược.

Được nhận xét là có khuôn mặt xinh xắn, trẻ trung với phảng phất nhiều nét u buồn nhưng giữa một dàn các mỹ nhân vây quanh Trương Vô Kỵ thì cái tên Tiểu Chiêu với sự đảm nhận diễn xuất của nữ diễn viên trẻ Hứa Nhã Đình không bị lu mờ nhưng cũng không có gì quá nổi bật.

Khán giả của Saostar nghĩ sao về những nàng Tiểu Chiêu này? Mỗi người một nét diễn xuất, khán giả ấn tượng và yêu thích ai hơn? Hãy cùng chia sẻ với Saostar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất