Phim Ảnh

9 diễn viên tài năng chưa bao giờ có giải Oscar

Theo Entertainment.ie
Chia sẻ

“Trò đùa Leonardo Dicaprio” đã kết thúc vào năm 2016, giờ đây, sự ái ngại lại chuyển hướng sang Glenn Close và Amy Adams. Cả hai đều nhẵn mặt với các đề cử nhưng chưa bao giờ chiến thắng.

Nhân vật đang được quan tâm nhiều nhất là nữ diễn viên kỳ cựu Glenn Close. Tính cả năm nay thì bà đã có tới 7 lần đề cử tại Giải thưởng Viện Hàn lâm, thậm chí còn nhiều hơn DiCaprio khi anh thắng giải với The Revenant. 2019 rất có thể sẽ là năm đầu tiên Glenn Close ẵm tượng về nhà khi bà đã được đề cử cho vai nữ chính trong phim The Wife.

Amy Adams thì ngược lại, khả năng cao cô lại tay trắng ra về một lần nữa. Đang mùa Oscar, hãy cùng nhìn lại 9 cái tên gần đây bị “đánh trượt” tại giải thưởng danh giá này một cách đáng tiếc.

9. Sigourney Weaver

Sigourney Weaver đã để lại nhiều màn trình diễn xuất sắc trong suốt sự nghiệp của mình, gần đây là vai người bà trong A Monster Calls (2016). Bà đạt đến đỉnh cao vào cuối những năm 80 khi được đề cử ba lần tại Oscar cho các vai diễn trong Aliens, Working Girl Gorillas in the Mist. Tiếc rằng, bà không có duyên với Thần Chiến thắng.

8. Annette Bening

Năm 2000, bộ phim American Beauty đã càn quét Oscar với 8 đề cử và thắng tới 5 giải quan trọng. Cặp diễn viên chính Kevin Spacey Annette Bening để lại nhiều ấn tượng khi thể hiện một đôi vợ chồng căm thù nhau; song chỉ có Spacey giành được giải Nam chính xuất sắc, còn Bening thì dừng chân ở đề cử.

Ngoài American Beauty, Bening còn có ba đề cử khác tại Oscar cho các vai diễn trong The Grifters, Being Julia The Kids Are All Right, tuy nhiên, may mắn chưa mỉm cười với bà.

7. David Oyelowo

David Oyelowo ghi dấu trong lòng khán giả với hình ảnh Martin Luther King Jr. trong bộ phim Selma năm 2014. Ông còn thể hiện diễn xuất tuyệt vời qua các phim như Queen of Katwe và A United Kingdom. Oyelowo thậm chí còn chưa từng một lần được đề cử tại Oscar.

6. Woody Harrelson

Mới năm ngoái, Woody Harrelson vuột mất giải Nam phụ xuất sắc trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri vào tay bạn diễn Sam Rockwell khi cả hai đều được đề cử ở hạng mục này. Những năm trước, các đề cử khác của ông gồm một vai chính trong The People vs. Larry Flynt và một vai phụ trong The Messenger.

5. Edward Norton

Không cần phải bàn cãi, Edward Norton quá “đỉnh” trong Fight Club, American History X, BirdmanPrimal Fear. Ba phim sau đều mang về cho ông đề cử Oscar, nhưng ông chưa một lần chạm tới tượng vàng.

4. Jessica Chastain

Là một trong những diễn viên giỏi nhất hiện đang hoạt động, Jessica Chastain từng hai lần được đề cử Oscar. Cô có những vai diễn đáng nhớ trong Molly's Game, The Help, Interstellar, Zero Dark Thirty, The Tree of Life và nhiều tác phẩm khác.

3. Joaquin Phoenix

Tại sao Oscar vẫn chưa trao giải cho Joaquin Phoenix trong khi ông đã có quá nhiều màn trình diễn ấn tượng? Có thể kể ra một vài điển hình như Gladiator, Her, The Master, Walk the Line You Were Never Really Here.

2. Jake Gyllenhaal

Kể từ vai diễn kinh điển trong Donnie Darko năm 2001, Jake Gyllenhaal chưa bao giờ xuống phong độ. Nightcrawler, Brokeback Mountain, Nocturnal Animals, Prisoners, Stronger,… Trong bất cứ tác phẩm nào, anh cũng luôn làm hài lòng người hâm mộ bằng diễn xuất thuyết phục của mình.

1. Amy Adams

Bộ phim Vice năm nay đánh dấu lần thứ 6, Amy Adams được đề cử tại Giải thưởng Viện Hàn lâm. 5 lần trước, cô được đề cử cho các màn trình diễn trong Junebug, Doubt, The Fighter, The MasterAmerican Hustle. Tuy nhiên, các ý kiến cho rằng khả năng chiến thắng của cô tại hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” không cao. Rất có thể cô sẽ bại trận trước Regina King của If Beale Street Could Talk.

Chia sẻ

Theo

Entertainment.ie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất