Phim Ảnh

9 câu hỏi chưa có lời giải đáp của 'Justice League: Liên minh công lý' (Phần 1)

Anh Anh
Chia sẻ

"Justice League" đã mang đến cho khán giả một đội hình siêu anh hùng tương đối mãn nhãn nhưng bên cạnh đó cũng để lại nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ trước nội dung phim, các bạn cân nhắc trước khi đọc.

Justice League đã mang đến cho khán giả một đội hình siêu anh hùng tương đối mãn nhãn nhưng bên cạnh đó cũng để lại nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp. Bộ phim đã gặp phải không ít đánh giá tiêu cực và doanh thu phòng vé cũng không cao như dự đoán. Đây quả là sự hụt hẫng đối với ông lớn Warner Bros khi trót đặt niềm tin vào Justice League, với hi vọng đứa con này sẽ tiếp nối thành công của Wonder Woman đồng thời bù đắp những lỗi lầm năm xưa đối với người hâm mộ (không nhắc thì ai cũng biết Batman v Superman hồi năm ngoái đã khiến fan thất vọng ê chề đến chừng nào).

Có lẽ đội ngũ sản xuất đã bỏ ra không ít nỗ lực nhằm cải thiện bộ phim, trong đó không thể không kể đến những pha hành động, những đoạn đối thoại hài hước đi kèm những khoảnh khắc người hùng đáng nhớ. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn để lại nhiều dấu chấm hỏi xung quanh mạch truyện của Justice League đi kèm những tàn dư còn sót lại từ Batman v Superman. Sau đây là 9 vấn đề rất cần lời giải đáp trong bộ phim này.

1. Phân cảnh của Flash trong Batman v Superman

Một trong những cảnh phim thu hút sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ nhất ở Batman v Superman là lúc Bruce Wayne được Flash trong tương lai “báo mộng”. Flash (do Ezra Miller thủ vai) đã cất công vượt thời gian để truyền tải cho Bruce những thông điệp quan trọng (trong đó cậu có nhắc đến Lois Lane). Trước phản ứng khó hiểu của Batman, Flash nhận ra có vẻ cậu đã xuất hiện quá sớm so với thời điểm cần thiết.

Đoạn phim trên đương nhiên là ám chỉ đến phiên bản truyện tranh, cụ thể là trong phần Crisis on Infinite Earth. Phân cảnh của Flash rõ ràng đóng vai trò thiết yếu nhằm giải quyết những vấn đề trong tương lai đối với Batman v Superman nói riêng và những dự án sắp tới nói chung.

Tầm ảnh hưởng của Lois Lane đối với Superman lại một lần nữa được nhấn mạnh trong Justice League. Ngoài ra chúng ta cũng không biết được gì thêm vì nhà làm phim vẫn chưa có lời giải đáp xác đáng về diện mạo cũng như khả năng du hành thời gian của Flash trong Batman v Superman. Tuy nhiên đã có tin đồn cho rằng dự án đánh lẻ của Flash (với tựa đề Flashpoint) sẽ có sự thay đổi tương đối lớn so với những gì chúng ta đã thấy về Flash. Nhưng sự tình sẽ diễn biến ra sao thì chỉ thời gian mới cho ta câu trả lời được.

2. Wonder Woman dành thời gian rảnh rỗi để làm gì trong suốt một thế kỷ?

Theo như đoạn kết của Batman v Superman thì Wonder Woman đã rời xa thế giới loài người sau Thế chiến 1. Nhưng cụ thể cô đã đi đâu và làm gì trong suốt quãng thời gian đằng đẵng ấy thì chưa ai biết, chỉ chắc chắn một điều là cô đã không quay lại hòn đảo Themyscira với người dân của mình. Hơn nữa, tại sao Wonder Woman đã quyết tâm quy ẩn giang hồ nay lại bỗng chốc tái xuất để chiến đấu với Doomsday? Theo nhiều nguồn tin, ở Wonder Woman 2, Diana sẽ có liên quan ít nhiều đến Chiến tranh lạnh trong những năm 80. Nhưng như thế vẫn chưa đủ để giải đáp thắc mắc của dân tình về việc tại sao Diana lại chịu im hơi lặng tiếng, bỏ mặc loài người trong suốt Thế chiến 2.

Bộ phim tiếp theo của Wonder Woman có lẽ sẽ có câu trả lời cho những vấn đề còn lấp lửng nói trên. Cộng đồng người hâm mộ cũng từng đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau- ví dụ như Diana chủ động rời bỏ loài người sau khi thất vọng nhận ra những chiến tranh, mâu thuẫn giữa họ bấy lâu nay vốn không phải do sự can thiệp của thần chiến tranh Ares mà ra- nhưng may mắn thay chúng ta vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng sự trở lại đầy hoành tráng của Wonder Woman trong Batman v Superman.

3. Liệu rằng Darkseid sẽ có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh hay không?

 Thông tin về việc tên độc tài ngoài hành tinh Darkseid cũng bè lũ tay sai sẽ là vai phản diện chính đối đầu với Liên minh công lý đã không còn mới mẻ gì với cộng đồng người hâm mộ. Đến thời điểm hiện tại niềm tin này vẫn được giữ nguyên, mặc dù Warner Bros đã quyết định Justice League sẽ được quay với thời lượng như một phim đơn thay vì kế hoạch quay xuyên suốt như hai bộ phim trước đó. Thay vào đó, những người hùng của chúng ta sẽ chỉ phải đối đầu với tên hầu cận Steppenwolf. Mặc dù cả Justice LeagueBatman v Superman đều có đả động đến Darkseid (cụ thể là Batman đã từng mơ về một biểu tượng Omega xuất hiện trên Trái Đất ), nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức nào khẳng định về sự xuất hiện của Darkseid trong tương lai cả.

Trên thực tế,ngoại trừ mạch truyện về Steppenwolf, quân đoàn Parademon và những Hộp Mẹ thì có vẻ bộ phim đang thực sự cố gắng né tránh việc khai thác các vấn đề liên quan đến vũ trụ New Gods/ Fourth World, khiến một bộ phận người xem lầm tưởng rằng chỉ cần tiêu diệt được Steppenwolf lần này thì thế giới đã có thể cùng nhau ăn mừng. Cộng đồng người hâm mộ đã hy vọng rằng phần after-credit sẽ đề cập ít nhiều đến liên minh Injustice Gang/ Region of Doom. Tuy vậy vẫn có khả năng những dự án tiếp theo của DC sẽ mang đến cho người hâm mộ phiên bản điện ảnh của những nhân vật còn lại trong vũ trụ New Gods.

4. Giấc mơ của Batman

Trong Batman v Superman, khán giả đã có cơ hội chứng kiến một viễn cảnh mang đậm phong cách Mad Max trong giấc mơ của Batman: ở một tương lai mà xung quanh là những tháp năng lượng Apokoliptan chọc trời với biểu tượng Omega của Darkseid, Batman chỉ huy một lực lượng phản động chống lại tên độc tài Superman. Toàn cảnh bức tranh cũng tương đối thú vị nhưng rõ ràng không liên quan mấy đến thực tại của bộ phim. Nhiều khán giả đã cho rằng đây là màn nhá hàng trước để chuẩn bị cho những sự kiện sắp tới có liên quan đến Darkseid và vũ trụ New Gods trong Justice League.

Mặc dù Steppenwolf có khá nhiều đất diễn trong Justice League nhưng có vẻ như dự định về một vũ trụ New Gods trên màn ảnh thực sự không mấy khả thi. Sau khi hồi sinh, thay vì trở thành kẻ phản diện thì may thay Superman của chúng ta chỉ giận hờn đôi chút và ngay lập tức quay lại tu tỉnh làm ăn sau màn công tác tư tưởng của Lois Lane. Vậy giấc mơ của Batman có thực sự dự đoán tương lai hay chỉ đơn giản là suy tưởng vớ vẩn? Chúng ta có thể sẽ chẳng bao giờ biết được.

Trong vũ trụ Fourth World của Jack Kirby, Hộp Mẹ là những khối hộp siêu công nghệ được những chủng tộc ngoài hành tinh cấp cao gọi chung là “Những vị thần mới”, với khả năng điều chỉnh mức lượng tử cần thiết nhằm mở những cánh cổng Boom Tube (đi kèm một vài năng lực khác có liên quan đến Định luật Clarke mà chúng ta sẽ không nhắc tới ở đây). Khán giả đã có cơ hội được chứng kiến màn triệu hội Boom Tube đầy ấn tượng của Steppenwolf trong Justice League nhưng nhà sản xuất vẫn chưa giải thích rõ ràng cơ chế hoạt động của cánh cổng này. Người xem chỉ đơn giản hiểu rằng hễ ba Hộp Mẹ được hợp thể với nhau thì Steppenwolf càng có nhiều cơ hội xâm lược Trái Đất.

Thông tin về những Hộp Mẹ này vẫn còn khá mơ hồ. Nếu phiên bản điện ảnh vẫn tiếp tục có những cải biên không xác đáng so với phiên bản truyện tranh thì có lẽ những dấu chấm hỏi trên vẫn sẽ được giữ nguyên trong những dự án tiếp theo của DC. Nhưng mặt khác, có khả năng những Hộp Mẹ sẽ vẫn xuất hiện trong bộ phim riêng về Cyborg, vì máy móc trên cơ thể cậu được gắn kết hoàn thiện là nhờ sự tác động của Hộp Mẹ.

5. Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với Lex Luthor?

Lần cuối khán giả thấy Lex Luthor trong đoạn kết của Dawn of Justice cũng là khi hắn bị kết án. Xem ra hắn sẽ có không ít thời gian để tha hồ ngồi bóc lịch và suy nghĩ về vô số tội trạng bản thân gây ra hòng tiêu diệt Superman (bao gồm: tội ác chiến tranh, giết người hàng loạt, bắt cóc, gây nổ Thượng nghị viện và phóng thích Doomsday, mà đó vẫn chưa phải là tất cả). Với quả đầu trọc, trông hắn càng rồ dại hơn lúc trước. Bên cạnh đó, phiên bản Ultimate Edition của bộ phim cũng có xuất hiện một phân cảnh mà trong đó Lex đã có cơ hội chạm mặt Steppenwolf. Nhưng trong phần after-credit của Justice League, Lex lại có vẻ hào hứng với những kế hoạch mới chứ chẳng thèm đoái hoài gì tên Steppenwolf kia.

Không những Lex trông bớt điên một cách đáng kể mà hắn còn mang phong thái điềm đạm tự tin khác hẳn lúc trước. Hắn vẫn giữ nguyên quả đầu trọc trong tù, khoác lên mình bộ vest hào nhoáng, ung dung tận hưởng lối sống xa hoa trên du thuyền. Gã thiên tài lập dị trong Batman v Superman đã được thay thế bởi phiên bản Luthor trông-có-vẻ-bình-thường-hơn đúng như mô tả trong bản gốc sau lần tái thiết kế giữa những năm 80. Liệu sự thay đổi bất ngờ này có được giải thích cặn kẽ trong tương lai hay không thì chẳng ai biết được.

Các bạn hãy đón chờ 4 câu hỏi còn lại cùng SAOStar vào kỳ sau nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất