Phim Ảnh

8 phim cung đấu có điểm số cao ngất, 'Diên Hi công lược' hấp dẫn thế nhưng chỉ đứng thứ 7

LiLy
Chia sẻ

Vốn không nhận được quá nhiều kỳ vọng trước khi công chiếu nhưng "Diên Hi công lược" lại đạt được thành công ngoài sự mong đợi.

Cung đấu là một trong những thể loại phim được yêu thích nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên gần đây có tin cho hay, Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc sẽ ra lệnh cấm phim cung đấu cả trên đài lẫn chiếu mạng. Nhưng may mắn là Diên Hi công lược - bộ phim hot nhất nhì màn ảnh hiện nay vẫn đang chiếu và đạt được nhiều thành tích ngoài sức mong đợi. Tuy dính nhiều nghi án đạo nhái nhưng Diên Hi công lược vẫn lọt top những bộ phim cung đấu được chấm điểm cao nhất trên Douban. Cùng điểm qua những phim này nhé!

1. Chân Hoàn truyện: 8.9 điểm

Đứng đầu danh sách chính là Chân Hoàn truyện, bộ phim cung đấu nổi đình nổi đám khắp châu Á năm 2012. Với dàn diễn viên thực lực gồm Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Thái Thiếu Phân, Tưởng Hân… Chân Hoàn truyện đã tạo nên một câu chuyện cung đấu vô cùng đặc sắc và kịch tính. Kịch bản hay, diễn viên xuất sắc, màu phim đẹp, Chân Hoàn truyện đã nắm trong tay mọi yếu tố để trở thành phim cung đấu hay nhất và được đánh giá điểm cao nhất trên Douban.

2. Thâm cung nội chiến: 8.8 điểm

Thâm cung nội chiến với sự tham gia của Lê Tư, Lâm Bảo Di, Đặng Tụy Văn, Xa Thi Mạn là một trong những bộ phim đi đầu trong dòng phim cung đấu. Thậm chí không ít khán giả còn khẳng định Thâm cung nội chiến hay hơn Chân Hoàn truyện rất nhiều bởi Thâm cung nội chiến không chỉ nói đến cuộc chiến nơi hậu cung mà còn phân tích rất rõ tâm lý của mỗi nhân vật. Họ đấu đá giành ân sủng của Hoàng đế nhưng thẳm sâu trong đó là những nỗi khổ khiến họ phải làm như vậy.

3. Hiếu Trang bí sử: 8.3 điểm

Hiếu Trang bí sử kể về “đệ nhất mỹ nhân” Đại Ngọc Nhi và cuộc đời đầy sóng gió trong hậu cung nhà Thanh. Tuy xinh đẹp tài trí nhưng Đại Ngọc Nhi phải chịu kiếp “chung chồng” với chính cô ruột và người chị em cùng cha khác mẹ. Cuộc chiến nơi hậu cung khốc liệt trong Hiếu Trang bí sử nhận được rất nhiều lời khen từ phía khán giả. Sở hữu dàn diễn viên thực lực gồm Ninh Tịnh, Mã Cảnh Đào, Lưu Đức Khải và cốt truyện hay, không khó gì để Hiếu Trang bí sử nhận được đánh giá cao từ phía khán giả.

4. Bộ bộ kinh tâm: 8.1 điểm

So với những bộ phim cung đấu khác thì nội dung của Bộ bộ kinh tâm có hơi khác khi phim tập trung chủ yếu cho những cuộc tranh giành quyền lực và địa vị của các vị Hoàng tử trong cung chứ không phải các mỹ nhân tranh sủng của Hoàng đế. Mã Nhĩ Thái Nhược Hy vô tình xuyên không về thời nhà Thanh và cô đã chứng kiến tận mắt cuộc tranh giành khốc liệt kẻ sống người chết này. Nội dung của Bộ bộ kinh tâm được đánh giá rất cao, thậm chí bộ phim Cung tỏa tâm ngọc của Vu Chính từng gây ồn ào vì đạo Bộ bộ kinh tâm một cách trắng trợn.

5. Võ Tắc Thiên: 7.7 điểm

Phiên bản về vị nữ Hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa Võ Tắc Thiên do Lưu Hiểu Khánh được coi là hay nhất từ trước đến nay. Không chỉ khắc họa rõ nét cuộc đời của Võ Tắc Thiên từ khi vào cung cho đến khi lên ngôi, bộ phim còn cho thấy về cuộc sống nơi hậu cung xa hoa hào nhoáng nhưng ẩn sau đó là những mưu mô thâm hiểm. Một bộ phim ấn tượng về mọi mặt như Võ Tắc Thiên, nếu không đạt được điểm cao trên Douban thì quả thật là lạ.

6. Mỹ nhân tâm kế: 7.6 điểm

Vu Chính luôn bị ném đá khi làm phim nhưng Mỹ nhân tâm kế là một trong số những phim hiếm hoi của anh nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả. Bộ phim không chỉ nói về Hoàng hậu Đậu Y Phòng giữa những mưu mô thâm hiểm chốn hậu cung mà còn kết hợp thêm vấn đề chính trị làm tăng tính hấp dẫn. Đạt được 7.6 điểm trên Douban, Mỹ nhân tâm kế hoàn toàn xứng đáng.

7. Diên Hi công lược: 6.8 điểm

Sau Mỹ nhân tâm kế, Vu Chính đã làm thêm khá nhiều phim về đề tài cung đấu nhưng không thành công, cho mãi đến khi Diên Hy công lược xuất hiện. Khi bắt đầu khởi quay, Diên Hy công lược đã nhận phải khá nhiều gạch đá vì bị cho là “đạo” Như Ý truyện chỉ vì nói về thời vua Càn Long trong lịch sử Trung Quốc. Nhưng dẫu vậy, nội dung ngày càng hấp dẫn khiến khán giả bỏ qua mọi tai tiếng của Diên hi công lược, thậm chí còn không ngại “tăng thêm điểm” cho bộ phim nổi nhất nhì hiện nay này.

Tuy rằng bộ phim hiện chỉ đứng vị trí số 7 về điểm số, thế nhưng “đường dài mới biết ngựa hay”, với sức hấp dẫn này thì Diên Hi công lược sẽ sớm tăng hạng.

8. Cung tâm kế: 6.7 điểm

Cung tâm kế được cho là một trong những phim cung đấu hay nhất mà TVB đã từng làm. Lưu Tam Hảo và Diêu Kim Linh tuy không phải chị em ruột nhưng họ còn thân thiết hơn cả chị em ruột. Nhưng kể từ sau khi trưởng thành và vào cung, quyền lực và địa vị đã khiến cho tình cảm của hai người rạn nứt. Họ từ chị em thân thiết bỗng biến thành kẻ thù, không những phải đấu đá lẫn nhau mà còn phải tranh sủng với những nữ nhân khác nơi hậu cung.

Sở hữu những ngôi sao thực lực nhất của TVB hồi đó là Xa Thi Mạn, Dương Di, Trịnh Gia Dĩnh, Trần Hào… Cung tâm kế đã đạt được nhiều thành công và không khiến khán giả thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất