Phim Ảnh

8 điều bạn có thể hiểu lầm về 'Batman v Superman'

Chia sẻ

Chỉ còn 4 tháng nữa siêu bom tấn của hãng DC Comics sẽ ra rạp, dường như khán giả vẫn còn khá mù mờ về bộ phim này.

Chưa xây dựng được một vũ trụ điện ảnh rộng lớn với 3 Phase nối tiếp nhau như Marvel, hãng DC Comics cùng Warner Bros. đang chập chững những bước đầu tiên với Man of Steel (2013) và bây giờ là Batman v Superman (2016). Những người xem không phải độc giả comic chắc chắn sẽ rất khó để hiểu được ngọn nguồn của nhân vật cũng như bối cảnh phim, dẫn đến nhiều hiểu lầm không đáng có. Sau đây, SaoStar sẽ giúp bạn “giải tỏa” 8 hiểu lầm thường gặp nhất đối với bom tấn này.

1. Đây không phải phần tiếp theo của Man of Steel

Mặc dù ra đời thứ hai trong Vũ trụ điện ảnh DC nhưng đây không phải Man of Steel 2 hay Batman 1. Sự xuất hiện của Người đàn ông thép tuy chiếm phần quan trọng nhưng vẫn xếp sau Batman (Ben Affleck), bởi vậy nó không phải phần tiếp của Man of Steel. Ngay cả Henry Cavill (người thủ vai Superman) cũng khẳng định: “Tôi sẽ không gọi đây là phần tiếp theo của Superman. Chỉ Batman v Superman, một thực thể riêng biệt hoàn toàn. Nó giới thiệu nhân vật Batman và mở rộng vũ trụ điện ảnh DC, thứ đã được khởi động bởi Man of Steel trước kia”.

2. Lex Luthor không hẳn là… Lex Luthor

Trong đoạn trailer mới nhất của Batman v Superman, nhiều khán giả đã tỏ ra ngạc nhiên khi Lex Luthor của Jesse Eisenberg mang hơi hướm của… Mark Zuckerberg năm nào, anh nói khá nhiều và có vẻ hài hước. Rõ ràng là nhân vật này không giống lắm so với những phiên bản mà người ta từng thấy trước đó.

Trước khi các khán giả nổi giận, họ nên tìm hiểu kỹ hơn: chàng trai này là Alexander Joseph Luthor Jr., người thừa kế gia sản nhà Luthor. Lex Luthor mà các bạn quen biết có lẽ đã qua đời trước đó và việc tạo ra nhân vật mới này giúp cho các nhà sản xuất thoải mái sáng tạo nên cá tính riêng cho nhân vật, phù hợp với xu thế hiện đại hóa của Superman.

3. Giọng của Batman sẽ không ồm ồm suốt phim

Khi Batman mở lời trong trailer đầu tiên với câu “Nói ta biết ngươi có chảy máu không? Sẽ thôi.”, giọng anh rất khàn và nghe như được phát ra từ một con robot. Người hâm mộ vốn đã bị ấn tượng tồi từ chất giọng giống như ngạt mũi của Christian Bale trong bộ ba phần The Dark Knight (đạo diễn Christopher Nolan) nên họ tỏ ra lo lắng nếu Ben Affleck dự định sẽ “bắt chước” người tiền nhiệm.

May thay, đây chỉ là một phần công nghệ ẩn danh được Batman sử dụng khi hành sự, còn Bruce Wayne vẫn có thể trò chuyện như người bình thường. Bạn có thể kiểm chứng điều này trong trailer mới nhất của Batman v Superman.

4. Chữ “v” thay vì “vs”

Nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao tên phim lại là Batman v Superman: Dawn of Justice chứ không phải Batman vs Superman như thông thường? Đó không phải là “lỗi đánh máy” mà hoàn toàn nằm trong ý đồ của đạo diễn Zack Snyder: ông không muốn người ta coi đây là bộ phim về hai người hùng đối đầu nhau, mà ý nghĩa của nó còn nhiều hơn thế.

Ngoài ra, chữ “v” cũng sẽ tạo ra điểm nhấn độc đáo thú vị cho người đọc.

batmanvsupermanheader

5. “Bọn khăn choàng đỏ đang tới” không phải bị đọc sai

“Bọn khăn choàng đỏ đang tới” (“The Red Capes are coming”) là một câu thoại ấn tượng của Luthor trong trailer, nhưng Jesse Eisenberg bị một số khán giả chỉ trích vì họ tưởng anh… phát âm sai.

Vốn dĩ đây là câu thơ “The Redcoats are coming!” trong bài “The Midnight Ride of Paul Revere” của Henry Wadsworth Longfellow, ám chỉ kẻ thù của quân đội Mỹ đang tới. Tuy nhiên, “bọn khăn choàng đỏ” mà Luthor muốn đề cập tới ở đây là những siêu anh hùng xuất hiện sau Superman, bao gồm Batman và Wonder Woman.

superman

6. Nhà sản xuất biết rõ Ben Affleck là lựa chọn gây tranh cãi

Người xem có xu hướng cho rằng nhà sản xuất “ngốc” hơn họ khi đưa ra những lựa chọn không hài lòng số đông, mà Ben Affleck là một ví dụ. Ngay khi thông tin anh vào vai Bruce Wayne/Batman được tung ra đã tạo nên một làn sóng phản ứng tiêu cực chưa từng có.

Thế nhưng, dường như tất cả vẫn nằm trong toan tính của nhà sản xuất. Họ sẽ không chọn một diễn viên với đầy điểm yếu như Ben Affleck mà không có kế hoạch từ trước, và ít nhất là họ đã thành công trong việc gây sự chú ý của đám đông. Hãy nhớ rằng studio còn cảnh báo trước với Ben rằng hãy tránh sử dụng internet trong vòng vài ngày để không phải chịu áp lực từ những bình luận tiêu cực.

Hiện nay, Ben ngày càng chứng tỏ rằng mình là sự lựa chọn sáng suốt cho vai diễn Hiệp sĩ bóng đêm huyền thoại, và kể cả nếu còn ai đó không thích anh, họ sẽ vẫn phải bỏ tiền ra rạp để xem phim mà thôi.

7. Cảnh trong sa mạc là một phần của giấc mơ

Batman bị một nhóm lính mặc quân phục có ký hiệu của Superman trấn áp trên sa mạc, cảnh tượng đó khiến nhiều khán giả tò mò và lo lắng. Phải chăng Superman trở nên độc tài và thậm chí còn chiêu mộ quân đội riêng cho mình?

Theo như những gì được tiết lộ cho đến nay, đây có vẻ chỉ là một cảnh tượng… trong mơ của Batman, khi anh sợ rằng Superman sẽ lạm dụng sức mạnh của mình và biến Trái đất thành một phế tích hoang tàn.

batman-v-superman-close-up-shot

8. Phim sẽ không quá “đen tối”

Do ảnh hưởng từ Watchmen, The Dark Knight trilogyMan of Steel trước đó, người hâm mộ mặc định rằng tông màu của phim DC Comics là “đen tối”. Man of Steel từng bị chỉ trích là quá nặng nề và lê thê, không phù hợp với tính cách của “biểu tượng hy vọng” Superman. “Đen tối” hay “nghiêm túc” là một phần đặc trưng phim DC Comics nhưng đó không phải là tất cả.

Trailer mới nhất của Batman v Superman đã cho thấy rằng hai siêu anh hùng cũng biết đùa giỡn, biết đối đáp. Đặc biệt với sự có mặt của Jesse Eisenberg, phim có vẻ sẽ bớt nặng nề hơn nhiều so với các tiền bối của nó.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất