Phim Ảnh

8 câu thoại hay nhất về tình yêu, cuộc sống trong các bộ phim lãng mạn, hài hước khiến người xem khó quên

Vân Du
Chia sẻ

Không chỉ mang đến ý nghĩa nhân văn, đâu đó trong những bộ phim lãng mạn, hài hước là bao câu nói hay về góc nhìn cuộc sống, tình yêu lứa đôi, tình bạn và có khi là những lời khuyên sau cuộc đổ vỡ.

Trailer bộ phim “La La Land”.

Những bộ phim tình cảm không chỉ có những yếu tố lãng mạn, hài hước và mang đến thông điệp ý nghĩa, nhân văn; ẩn chứa bên trong mỗi lời thoại đâu đó là những “triết lý” về góc nhìn cuộc sống, tình yêu, tình bạn và có khi là những lời khuyên sâu sắc.

Mỗi một bộ phim là mỗi thông điệp ý nghĩa, nhân văn khác nhau, không chỉ nằm ở cốt truyện mà mỗi hình tượng nhân vật lại khắc hoạ những nét đặc trưng của từng người trong chúng ta. Có thể là sự lạc lối, đánh mất bản thân; cũng có thể là những quyết định, lựa chọn quan trọng trong cuộc đời. Vậy nên những bộ phim tình cảm lãng mạn, hài hước không chỉ khiến chúng ta lắng đọng, suy ngẫm về bức tranh cuộc sống mà còn mang đến những câu thoại ấn tượng mà chúng ta có thể ghi nhớ như một châm ngôn, triết lý sống trong hành trình lớn lên, trưởng thành và già đi của mình.

Poster phim “La La Land”.

Ai cũng có tính xấu và với một số người thành công, vị trí của người khác là thứ họ muốn lấy đi nhất. Cũng giống như người ta thích ve vãn người yêu/chồng của bạn chỉ đơn giản người ta muốn đạt được thứ tình yêu hay người bên cạnh mà bạn đã cất công chứng minh là tốt. Hay một số người luôn dành những lời không hay với bạn, chuyện thường ấy mà, người ta ganh tị hoặc chạnh lòng với những giá trị mà bạn đang có mà thôi.

Hình ảnh trong phim “La La Land”.

Bạn có thể là nữ hoàng, là đức vua của cuộc đời mình, nắm trong tay quyền lực tối cao: quyền được tạo nên những luật lệ của riêng mình, quyền được quyết định và chọn lựa những điều mình muốn, theo đuổi những giấc mơ có thật. Chỉ cần bạn đủ tâm huyết, hiểu được giá trị của bản thân mình, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những thứ tuyệt vời như bạn vậy. Vậy nên La La Land mới là câu chuyện buồn, đam mê hay tình yêu quả thật rất khó để có được ở cùng một thời điểm - ngày chúng ta còn trẻ.

Poster phim “The Lobster”.

Sau lời nói chia tay là những khoảng trống thật khó lấp đầy, giống như một bảng vẽ hoàn hảo đột nhiên mất đi mảng xinh đẹp nhất. Vậy nên mạnh mẽ đến mấy, con người ta cũng thấy sụp đổ và thất vọng trong lòng. Không khóc có nghĩa bên trong đầy tổn thương nhưng khóc được cũng là lúc con người ta nhận ra những sự thật trần trụi, tựa như hành động bất lực sau tất cả. The Lobster sẽ là bộ phim đáng xem nhất, không chỉ sâu sắc mà còn mang đến những cái nhìn thực tế về cuộc sống.

Poster phim “500 Days of Summer”.

Tình yêu là điều kỳ diệu nhất trên đời, nó có thể giúp người ta chấp nhận hoàn toàn những điều chưa tốt ở đối phương, rằng nếu không là người này thì chẳng là người nào cả. Tình yêu trao cho trái tim quyền năng mạnh nhất, quyền tin vào những giá trị thực trên đời, rằng chuyện gì cũng đều có cách giải quyết, chỉ cần một người ở lại và yêu mình thì cuộc sống này luôn đáng sống. Nhân vật Tom nói câu này ắt hẳn có lý do của anh ấy, đúng mà nhỉ?

Hình ảnh trong phim “About time”.

Mỗi ngày là một ngày thật đặc biệt, mở mắt vào một sớm mai, ta thấy mình biết ơn khi còn được sống, được yêu, được theo đuổi những hoài bão lớn lao. Tim chẳng thể biết được một tiếng, hai tiếng hay một ngày, hai ngày nữa cuộc đời sẽ đẩy Tim trôi về đâu, gặp những ai, trải qua những chuyện gì,…và chúng tựa như chuyến du hành. Vậy nên thay vì lo lắng quá nhiều vào những điều không biết trước, cứ tận hưởng những gì tuyệt vời nhất - đó chính là chìa khoá cho sự hạnh phúc.

Hình ảnh trong phim “How to be Single”.

Alice là cô gái tưởng chừng như an phận bên cạnh người bạn trai lâu năm, hạnh phúc với mối tình chân thành đó suốt những năm trưởng thành. Thế nhưng sau cùng, Alice nhận ra tình yêu đó làm cô đứng yên tại chỗ, quên mất những mong muốn, bản ngã của mình và cứ thế lạc lối. Đôi lúc được yêu không phải là tất cả, chỉ cần sống mỗi ngày tốt hơn, hài lòng về bản thân và cảm nhận sự thoải mái trong tâm hồn là đủ.

Hình ảnh ấn tượng của bộ phim “What Women Want”.

Hài hước, châm biếm nhẹ nhàng nhưng lại rất thâm thuý là những gì What Women Want mang đến cho người xem. Câu thoại này cũng vậy, công việc không phải là chiếc phao an toàn, cứu cánh một người vĩnh viễn. Nhưng phụ nữ một khi đã yêu sẽ yêu nhiều hơn chứ không hề thay đổi nay trở nên “tệ hại”. Bản chất của tình yêu chân thành là thế, tuỳ các anh lựa chọn nhỉ?

Thật khó quên những thước phim sinh động của bộ phim “Scott izabeth Winstead in Scott Pilgrim vs. the World”.

Hãy dành một ngày cuối tuần để chiêm nghiệm sự sâu sắc và ý nghĩa trong từng câu thoại của nhân vật Scott Pilgrim. Đâu ai muốn lưu trữ những bức ảnh buồn và buồn thì cũng chẳng ai chụp ảnh. Nhưng ở giữa những bức ảnh vui là cầu nối hạnh phúc khi vượt qua những khó khăn. Chương tiếp theo của cuộc đời sẽ khác, có thể tốt, có thể xấu đều phụ thuộc vào quyết định của bạn hôm nay.

Mỗi câu thoại sinh ra đều có mục đích riêng của nó, không chỉ tôn vinh giá trị cốt lõi của bộ phim mà còn gieo vào lòng ta sự trắc ẩn, đồng cảm, cảm hứng và nguồn tư duy mới mẻ. Với ít nhất tám câu thoại ý nghĩa này, bạn có thể viết vào điện thoại, sổ tay của mình như một châm ngôn sống mà bạn theo đuổi. Ai bảo xem phim chỉ để giải trí đâu chứ, xem phim là khoảng thời gian để nghỉ ngơi và chiêm nghiệm chân lý sống đó nha.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin mới nhất