Phim Ảnh

7 trang phục cần được thay đổi trong Vũ trụ điện ảnh Marvel

Nguyễn Ngọc Huyền
Chia sẻ

Với MCU, các trang phục được chuyển thể từ truyện tranh luôn được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và công phu cho các siêu anh hùng, nhưng bên cạnh đó lại có những bộ trang phục đi ngược lại với thị hiếu công chúng.

Việc thiết kế lại các trang phục vô lý và kỳ cục trong truyện tranh thành các thành phẩm bắt mắt người xem trong phim không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nhìn chung, Marvel Cinematic Universe đã thực hiện điều này khá tốt.

Nhưng không ai hoàn hảo, và Marvel cũng đã phải xoay xở để sản xuất, thiết kế ra những trang phục sao cho hợp với thị hiếu công chúng. Một số trang phục trong truyện thường rất phản cảm và lố bịch, đa phần là những trang phục của nhân vật phản diện.Vì vậy, trong khi một số trang phục mang lại cho chúng ta cái nhìn thực sự tuyệt vời, bao gồm trang phục Winter Soldier của Cap, áo giáp Ragnarok của Thor và bộ đồ Iron Man Mark III thì MCU cũng từng cho ra mắt trang phục khá đáng sợ của Hawkeye, bộ đồ chiến đấu của Diamondback, niềng răng của Whiplash và trang phục Avengers của Captain America.

Nhìn chung, có một số nhân vật mặc trang phục không phù hợp, nhưng điều đó luôn có thể thay đổi tốt hơn trong tương lai.

7. The Nova Corps

The Nova Corps

Quân đoàn Nova lần đầu tiên được giới thiệu trong Guardians Of The Galaxy, về cơ bản là một quân đoàn cảnh sát có công việc bảo vệ hành tinh Xandar khỏi các mối đe dọa. Từ truyện tranh, trang phục của quân đoàn có màu sắc đã được giản lược đi rất nhiều và mũ bảo hiểm ít phô trương hơn nhưng lại không truyền cảm hứng và làm gia tăng sự thích thú cho khán giả.

Tại sao trang phục cần thay đổi? Trong một loạt phim như Guardians - nơi mọi thứ đều tươi sáng, với những người ngoài hành tinh kỳ lạ, cây cối có khả năng nói chuyện, gấu trúc thông minh và là một hành tinh được xây dựng từ một Celestial chết; và vì vậy trang phục của quân đoàn Nova đem đến sự thất vọng và nhàm chán.

Khán giả mong rằng trang phục của quân đoàn Nova sẽ được cải tiến.

Điều này thậm chí còn đáng thất vọng hơn khi bạn nghe khái niệm nghệ thuật ban đầu được tạo hình cho The Nova Corps. Những bộ trang phục trên phim trông khác biệt và hoàn toàn tệ hại, giống như ai đó đã sao chép và thay đổi phiên bản truyện tranh và áp nó vào trong phim vậy.

Về điểm cộng, bây giờ Xandar đã bị tàn phá bởi Thanos trong Infinity War (offscreen), có lẽ bây giờ sẽ là thời điểm hoàn hảo để thiết kế lại cho quân đoàn những trang phục hợp thị hiếu công chúng hơn.

6. Iron Man

Trang phục của Iron ban đầu rất bắt mắt và tuyệt vời trong chiến đấu

Trang phục của Iron Man vẫn khá ổn định kể từ lần xuất hiện đầu tiên của anh, với màu đỏ và vàng mang tính biểu tượng (bên cạnh đó là sự thay đổi chút ít trong Iron Man 2).Trang phục trong Infinity War của anh cũng dựa theo thiết kế trước đây nhưng thiết kế mới đã đi quá xa so với bất cứ thứ gì chúng ta đã thấy của MCU trước đây.

Tại sao trang phục cần thay đổi? Trang phục trong chiến đấu chắc chắn trông rất tuyệt, và chức năng của nó vô cùng hữu ích ở nhiều dịp khác nhau.

Nhưng vào thời điểm này, bộ đồ của Tony cực kì gây hoang mang đến mức khán giả bắt đầu có cảm giác có ranh giới về ma thuật, chứ không phải công nghệ nữa: công nghệ nano, chiếc khiên cồng kềnh mà anh có thể tạo ra ngay lập tức, những khẩu pháo nổ có thể tháo rời khỏi áo giáp của anh và trôi nổi trong không khí, cả hai chân anh cùng nhau tạo thành một tên lửa tăng cường. Trang phục càng ngày càng giống như một món đồ chơi trẻ em.

Trang phục của Iron Man như một món đồ chơi rẻ.

Điểm cộng của Tony là anh sử dụng những công nghệ thông minh của mình để xây dựng bộ đồ với những kỹ năng tân tiến, khéo léo áp dụng những kỹ năng này trong trận chiến để giúp anh vượt qua mọi đối thủ. Ngay bây giờ, anh có sức mạnh hoàn hảo cho mọi tình huống và Tony có thể đối mặt với bất kỳ kẻ địch nào và với bất kỳ kích thước nào.

5. Hawkeye

Theo một cách nào đó, Hawkeye không thực sự có một “trang phục”, nó chỉ như một loạt quần áo màu tối khác nhau. Anh chỉ có sự chuyển đổi cơ bản giữa những chiếc áo phông không tay, ngắn tay và dài tay màu đen kể từ lần xuất hiện đầu tiên của ở Thor cho đến Captain America: Civil War.

Trang phục của Hawkeye thường khá giản đơn

Tại sao Trang phục cần thay đổi? Hawkeye chưa bao giờ trở thành Avenger phổ biến nhất, và có lẽ anh ấy thậm chí sẽ không bao giờ lên top bốn hay năm những Avenger được yêu mến. Việc thiếu một bộ trang phục mang tính biểu tượng sẽ không giúp ích gì cho anh, vì những bộ đồ đen khiến anh trông giống như một kẻ càu nhàu thường xuyên hơn là một thành viên của Avengers.

Bây giờ Hawkeye chỉ là một anh chàng có kỹ thuật chiến đấu điêu luyện vì vậy anh ta không cần một cái gì đó đầy màu sắc và lộng lẫy như các đồng nghiệp siêu anh hùng của mình. Nhưng hãy nhìn vào các trang của Marvel Comics để xem bộ đồ của anh ấy đáng nhớ thế nào …

Bộ đồ gây “thương nhớ” của Hawkeye trong truyện tranh

Rất may, có vẻ như Avengers 4 sẽ cho anh một thiết kế “có tâm” hơn, vì vậy hy vọng tai họa thời trang của Hawkeye sẽ sớm được cải thiện và anh ấy sẽ có một bộ trang phục nổi bật như những người bạn cùng nhóm.

4. The Hulkbuster

Trang phục Hulkbuster lần đầu tiên được sử dụng bởi Tony trong Avengers: Age Of Ultron. Khi đó Tony đã cố gắng để vô hiệu hóa một Hulk giận dữ hơn bình thường. Được xây dựng cho mục đích duy nhất này, đó là bộ đồ lớn nhất trong kho của Tony về số lượng chi tiết, chiều cao và chiều rộng.

Trang phục của Hulkbuster khá ổn và bắt mắt

Tại sao trang phục cần thay đổi? Không có vấn đề gì với trang phục của Hulkbuster mà ngược lại màu sắc của nó rất tuyệt, và không giống như áo giáp chiến tranh Infinity của Tony. Nó thực sự sẽ là cách mà các mà các nhà thiết kế thường thiết kế những bộ đồ trên phim. Những người đã xem bộ phim có thể đảm bảo rằng bộ đồ của Hulkbuster khá đẹp, nhưng có điều kì lạ xảy ra cuối phim, khi những anh hùng còn lại đứng xung quanh nhìn buồn bã thì đầu của Bruce có thể được nhìn thấy ra khỏi Hulkbuster, và nó trông hoàn toàn tàn bạo và gây mất tập trung. Trong một khoảnh khắc đầy cảm xúc như vậy, nhưng cái đầu lại lơ lửng với bộ đồ đồ sộ.

Khoảnh khắc khiến trang phục trở thành thảm họa

Có lẽ điều này sẽ được cải thiện trong tương lai.

3. Scarlet Witch

Giống như Hawkeye, Scarlet Witch chưa bao giờ thực sự có một “bộ trang phục” - chỉ là một bộ quần áo màu đỏ và đen hơi khác một chút.

Giống như Hawkeye, trang phục của Scarlet Witch khá một màu theo đúng nghĩa đen

Trong Infinity War, cô mặc một chiếc áo khoác da màu đỏ dài, đó là tạo hình tuyệt vời nhất cho đến nay, nhưng nó vẫn không sánh bằng với những bộ trang phục của các Avenger khác.

Tại sao trang phục cần thay đổi? Một sự tương đồng khác của Hawkeye là bộ đồ của Scarlet Witch thiếu tính biểu tượng và làm tổn hại đến nét hấp dẫn thuần túy của cô. Và không ngạc nhiên - một lần nữa, giống như Hawkeye - cô hiếm khi được đề cập đến trong các cuộc hội thoại về các Avenger yêu thích.

Trang phục của cô cũng không có ý nghĩa gì ở trong câu chuyện. Wanda được coi là một trong những Avenger trung tâm, và cô đang sống ở Avengers HQ, có nghĩa là cô ấy sẽ luôn là một trong những thành viên đầu tiên được kêu gọi cho bất kỳ nhiệm vụ nào.

Vậy tại sao cô ấy lại chiến đấu trong trận chiến khi mặc áo nịt ngực và không phải loại giáp cơ thể chống đạn nào đó? Hãy nhớ rằng, Wanda cũng dễ bị tổn thương như bất kỳ người nào - cô ấy không có khả năng tự chữa lành nhanh hay bất cứ thứ gì thuộc loại đó, và mặc dù cô sở hữu năng lực mạnh mẽ nhưng một viên đạn hay con dao được mài tốt vẫn sẽ giết chết cô ấy.

Thật ngạc nhiên là không ai trong số các đồng đội của cô ấy đề cập đến, và thật kì lạ khi không ai ở Avengers thiết kế cho cô ấy một thứ gì đó sẵn sàng chiến đấu hơn. Khi nữ diễn viên đóng vai Scarlet Witch cũng có vấn đề với trang phục của cô ấy thì MCU biết rằng đã đến lúc phải thay đổi.

2. War Machine

War Machine đã được xuất hiện cùng một khối kim loại bạc/xám từ Iron Man 2, và được thay đổi ngắn gọn thành Iron Patriot đầy màu sắc hơn trong Iron Man 3.

Mặc dù không cao cấp như bộ trang phục mới nhất của Tony, bộ giáp của War Machine vẫn gây thích thú và tò mò cho người xem, hơn nữa phiên bản của Infinity War cho phép Rhodes - người đã bị bán liệt đi lại tự do.

Tuy rằng trang phục không có vấn đề nhưng đối với một siêu anh hùng sử dụng công nghê cao thì việc tám năm không được nâng cấp khiến anh trở nên vô dụng hơn rất nhiều

Tại sao trang phục cần thay đổi? Màu sắc của bộ đồ sặc sỡ và thô lỗ hơn trước đây rất nhiều.Thay vì có ích trong các trận chiến như trang phục của Iron Man thì các vấn đề với áo giáp của War Machine có thể được tìm thấy dễ dàng trong phim. cụ thể hơn, thực tế là Rhodey đã bị mắc kẹt cùng một bộ trang phục trong tám năm qua trong khi Tony đã thiết kế những bộ quần áo mạnh mẽ hơn, tiên tiến hơn cho chính mình, và các nhân vật khác, như Spider-Man.

Tony đã chế tạo một bộ dụng cụ đáng kinh ngạc với bộ giáp Mark L Iron Man của bản thân, cũng như bộ đồ Iron Spider, với khả năng triển khai công nghệ nano và bốn chân nhện bổ sung. Nhưng bộ đồ của Rhodey chỉ có một vài khẩu súng và máy rút bom?

Tony luôn có chút bất cẩn, nhưng thất bại trong việc thiết lập lại Rhodey - người bạn tốt nhất của anh ấy với bộ com lê là hơi điên rồ. Đúng vậy, súng và bom phù hợp với phong cách chiến đấu của Rhodey, nhưng còn về công nghệ nano thì sao? Tên lửa tăng? Có rất nhiều thứ tuyệt vời mà anh ấy đã bỏ lỡ! bộ đồ của anh ấy rất cần được nâng cấp.

Ngoài ra, bộ giáp của Rhodey cũng bị các vấn đề CGI tương tự làm cản trở như Hulkbuster. Nó không phải là xấu, nhưng chỉ bằng cách nhìn vào poster ở trên, bạn có thể nói rằng cái đầu của anh ấy trông mất cân xứng với bộ đồ, và nó trông tệ hơn khi chuyển động.

1. Daredevil

Trong mùa một, Daredevil bắt đầu mặc một chiếc áo sơ mi dài tay màu đen đơn giản với một mặt nạ đen phù hợp, trước khi chuyển sang trang phục màu đỏ truyền thống của mình từ truyện tranh.

Tại sao trang phục cần thay đổi? Trang phục của Daredevil không chỉ trông xấu, nó cũng chẳng có ý nghĩa gì khi bạn xem các chương trình Netflix của Marvel trước đây.

Bộ trang phục của anh trông khá phản cảm

The Defenders - Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist và Daredevil - được miêu tả là những anh hùng đường phố của MCU. Họ không chiến đấu trong các trận chiến trên toàn hành tinh và họ không đi vào vũ trụ. Điều này cũng có nghĩa là họ không tuân thủ tất cả các công ước truyền thống của một siêu anh hùng, như đạo đức, và chủ yếu là trang phục.

Jones, Cage và Fisty không mặc “trang phục siêu anh hùng” dưới mọi hình thức, và thay vào đó, họ chỉ mặc quần áo bình thường lấy cảm hứng từ truyện tranh. Trang phục màu đỏ lố bịch của Daredevil đã khiến người hâm mộ hoàn toàn thất vọng, với đôi tai nhọn ngớ ngẩn làm cho anh trông giống như một trò đùa khi anh đứng bên cạnh những người khác chỉ mặc áo phông và áo khoác. Trang phục đầu tiên của anh - mặt nạ đen hoàn toàn hoàn hảo, phù hợp với tông màu tối của bộ phim.

Đôi tai nhọn của Daredevil trông khá ngớ ngẩn khi đứng cạnh đồng đội

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Ngọc Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất