Phim Ảnh

7 phim hoạt hình hay nhất của Doraemon dành cho các bé trong dịp hè 2019

Mỹ
Chia sẻ

Mùa hè đến rồi, đây là 7 phim hoạt hình hay nhất của Doraemon dành cho các bé nhân dịp mùa hè 2019 và Quốc tế thiếu nhi 01/06/2019.

Doraemon là người bạn theo chân của hầu hết những thanh thiếu niên 8x, 9x và cả 10x trong những năm qua, từ các quyển truyện tranh cho đến tập phim phát sóng trên truyền hình, Youtube lẫn phim điện ảnh. Cũng chính bởi sự quen thuộc đó mà các nhà sản xuất phim hoạt hình Doraemon không ngừng tìm tòi, phát triển câu chuyện của Nobita, Chaien, Xeko, Xuka theo nhiều cách mới mẻ để thu hút khán giả.

Hãy cùng SAOstar điểm qua 7 phiên bản phim chiếu rạp của Doraemon nhé:

1. Phim Doraemon: Nobita và Viện Bảo Tàng Bảo Bối (2013)

Là bộ phim thứ 33 đến từ loạt phim lừng lẫy Doraemon, Phim Doraemon: Nobita và Viện Bảo Tàng Bảo Bối đã công phá màn ảnh Nhật Bản vào ngày 9 tháng 3 năm 2013. Được thực hiện bởi đạo diễn Teramoto Yukiyo với phần biên kịch của Shimizu Higashi, nội dung phim kể về hành trình truy tìm chiếc chuông đeo cổ của Doraemon bị siêu trộm Deluxe đánh cắp giấu ở viện bảo tàng bảo bối thế kỉ 22.

Chuyến đi này đã đưa nhóm Doraemon đến với những rắc rối khó lường cùng bí mật đáng sợ được che đậy tại căn bảo tàng này. Với nội dung hấp dẫn và lôi cuốn, chuyến hành trình này đã nhanh chóng dẫn dắt nhóm bạn trẻ Doraemon “leo” thẳng đến vị trí số một phòng vé và chiếm thế thượng phong trong suốt mấy tuần liền tại xứ sở Hoa Anh Đào với doanh thu lên đến 3.98 tỉ Yên.

2. Phim Doraemon: Nobita Thám Hiểm Vùng Đất Mới - Peko và 5 Nhà Thám Hiểm (2014)

Phim Doraemon: Nobita Thám Hiểm Vùng Đất Mới - Peko và 5 Nhà Thám Hiểm là bộ phim dài thứ 34 trong loạt phim chủ đề Doraemon, kỉ niệm 80 năm ngày sinh của tác giả Fujiko F. Fujio (1933 - 2013). Được làm lại từ tập phim cùng tên, phim đã mang đến cho khán giả những hình ảnh đẹp bắt mắt hơn và câu chuyện trau chuốt hơn hẳn so với phiên bản lần trước vào năm 1982.

Là tác phẩm do đạo diễn Yakuwa Shinnosuke “cầm trịch”, phim kể chuyến phiêu lưu của nhóm bạn Nobita đến vương quốc Bovanko của loài chó giúp vị hoàng tử Peko lay động trái tim tượng thần cứu giúp dân chúng nơi đây thoát khỏi ách thống trị của Dabranda. Đến với Việt Nam vào 4 tháng 7 năm 2014, Phim Doraemon: Nobita Thám Hiểm Vùng Đất Mới - Peko và 5 Nhà Thám Hiểm đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả Việt và thu hút nhiều gia đình, bạn trẻ đến xem phim. Tuy “đụng độ” nữ hoàng băng giá uy lực, Doraemon vẫn rất “ăn nên làm ra” với vị trí bám sát nút bom tấn Frozen trên bảng doanh thu vào thời điểm ấy.

3. Phim Doraemon: Nobita và Những Hiệp Sĩ Không Gian (2015)

Trở lại với bộ phim thứ 35, nhóm bạn Doraemon đã mang khán giả ra khỏi quỹ đạo Trái Đất với chuyến phiêu lưu trong Phim Doraemon: Nobita và Những Hiệp Sĩ Không Gian. Được thực hiện bởi đạo diễn Osugi Yoshihiro kỉ niệm 35 năm phim chủ đề Doraemon, tác phẩm anime đặc sắc kể về hành trình tìm kiếm người hùng trong bạn của Nobita và những người bạn tại Hành tinh Chuột Pokkuru để chống lại âm mưu xấu xa những tên hải tặc vũ trụ.

Bộ phim với những tình tiết đặc sắc được cải biên so với tập truyện cùng tên được ra mắt trước đó đã khiến khán giả Nhật Bản hết sức yêu thích và đã dễ dàng đứng đầu doanh thu phòng vé Nhật Bản suốt mấy tuần liền khi ra mắt.

4. Phim Doraemon: Nobita và Nước Nhật Thời Nguyên Thủy (2016)

Quá buồn chán với cuộc sống ở thế giới hiện đại, nhóm Doraemon đã cùng nhau du hành ngược thời gian về thuở nguyên thủy khi Trái Đất còn sơ khai để cùng xây dựng một cuộc sống trong mơ cho mình. Trong tập phim trở lại lần thứ 36 này, Phim Doraemon: Nobita và Nước Nhật Thời Nguyên Thủy xoay quanh về chuyến phiêu lưu Nobita và những người bạn tại đất nước Nhật Bản thời sơ khai 70.000 năm trước và giúp Kukuru bảo vệ bộ tộc chống lại Gigazombie.

Lại một lần nữa, phiên bản làm mới dựa trên bộ truyện cũ đã mang lại thành công vang dội cho biệt đội Mèo ú và giúp nhóm bỏ vào “túi thần kì” 22.6 triệu đô chỉ tại Nhật Bản. Cơn bão nguyên thủy này cũng tiếp tục mở rộng quy mô sang những nước lân cận như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, …

5. Phim Doraemon: Nobita và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi (2017)

Chắc hẳn ai là fan “cứng” của bộ truyện Doraemon cũng được biết rằng mùa hè ở xứ ở Hoa Anh Đào nóng đến mức nào. Với bản tính “nhõng nhẽo” của mình, Nobita lại một lần nữa thành công trong phi vụ “di cư” nhóm đến với vùng đất Nam Cực lạnh giá để tránh cái nóng mùa hè.

Được lần đầu công chiếu vào tháng 3 năm 2017, Phim Doraemon: Nobita và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi đã mang đến chuyến phiêu lưu của nhóm bạn ở một trăm ngàn năm trước tại Nam Cực để giúp những người bạn từ hành tinh Hyoga Hyoga tiêu diệt Blizzaga - kẻ đã đóng băng hành tinh của họ với chủ đề “Tình bạn này, mười vạn năm sau vẫn sẽ không đóng băng”.

6. Phim Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng (2018)

Lại một lần nữa, mùa hè của nhóm Doraemon lại “nóng” hơn bao giờ hết với chuyến phiêu lưu cực chất để tìm kho báu trên biển khơi dậy sóng. Trong bộ phim thứ 38, Phim Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng đã mang khán giả đến chuyến hành trình gian lao của nhóm nhằm tìm ra kho báo được chôn vùi tại hòn đảo bí ẩn.

Không chỉ phải đối diện với những khó khăn trên đường đi mà những kẻ thù lăm le muốn chiếm lấy kho báu này cũng mang đến không ít rắc rối cho nhóm bạn gan dạ. Với mức độ hài lòng của khán giả lên đến 92.4 điểm, chuyến phiêu lưu này đã đánh chiếm vị trí số một tại phòng vé Nhật Bản đến mấy tuần liền và mang lại doanh thu lên đến 49.4 triệu đô.

7. Phim Doraemon: Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký (2019)

Mùa hè năm nay cũng đang dần lan tỏa hơi nóng với sự trở lại của tập phim thứ 39 đến từ thương hiệu Doraemon lừng danh qua bộ phim Phim Doraemon: Nobita và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký. Dựa trên truyện cổ dân gian của người Nhật rằng trên cung trăng có loài thỏ sinh sống ở đó, phim lấy bối cảnh trên Mặt Trăng cùng nội dung nhấn mạnh vào tình bạn được liên kết mạnh mẽ bởi “sức mạnh của niềm tin”.

Bộ phim xoay quanh cuộc hành trình phiêu lưu thám hiểm Mặt Trăng của Doraemon, Nobita và những người bạn khi Nobita quyết định dùng bảo bối để tạo nên một Vương quốc loài thỏ trên cung trăng. Cùng với Luka - học sinh mới của lớp học, nhóm bạn đã lên Mặt Trăng để tận mắt nhìn thấy vương quốc do chính mình tạo ra. Tại đây, Nobita và Doraemon đã gặp gỡ những đứa trẻ có năng lực bí ẩn “ESPALS” và họ trở thành những người bạn tốt của nhau.

Trailer phim Doraemon: Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký (2019).

Tuy vậy, tất cả đều không hề mảy may nhận ra nguy hiểm rình rập từ một chiến hạm trước mặt. Vì giúp đỡ Doraemon nên ESPALS và Luka đều đã bị bắt. Chiến hạm bí ẩn đó là của ai? Nguy hiểm nào sẽ rình rập nhóm bạn? Họ sẽ phải làm gì để thoát ra khỏi hiểm nguy tại một nơi xa xôi với Trái Đất như vậy?

Hãy cùng chờ đón cuộc hành trình đầy cam go và khó khăn của nhóm Nobita trên con đường khám phá Mặt Trăng cũng như chống lại ác nhân Diabolo cùng tên hầu cận gian manh Goddard. Với hình ảnh dễ thương, dàn nhân vật quen thuộc cùng cốt truyện đầy hấp dẫn, Phim Doraemon: Nobita và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký chắc chắn sẽ là món quà đầy ý nghĩa dành cho các bạn nhỏ trong dịp nghỉ hè và đặc biệt là dịp Quốc tế Thiếu Nhi 1.6 này.

Phim Doraemon: Nobita và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký sẽ khởi chiếu từ ngày 24.05.2019 tại các rạp trên toàn quốc với hai định dạng lồng tiếng và phụ đề. Đặc biệt, phim sẽ có các suất chiếu sớm dành cho các khán giả trong cả hai ngày 22 và 23.5.2019.

Nhân dịp phim chiếu tại Việt Nam, nhà phát hành dành tặng 4 vé họp báo tại Hà Nội và 4 vé tại TP.HCM vào ngày 19/05/2019. Để tham dự chỉ cần trả lời câu hỏi: Doraemon: Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký là tập phim thứ bao nhiêu của Doraemon và gửi về phimanh@saostar.vn trước 12h ngày 17/05/2019 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin mới nhất