Phim Ảnh

7 phim điện ảnh kinh dị độc lạ nên xem mùa Halloween 2017

Thùy Dung
Chia sẻ

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những phim kinh dị có kịch bản rập khuôn tẻ nhạt, những trò hù dọa cũ rích thì danh sách những phim sau đây hứa hẹn mang lại cho bạn một cảm giác rùng rợn hoàn toàn mới mẻ khi thưởng thức tại gia vào mùa Halloween.

1. Cult of Chucky

Sau thất bại của Curse of Chucky 2013, người xem không còn hi vọng vào một tương lai tươi sáng cho thương hiệu Child’s play đã kéo dài gần 3 thập kỷ nữa. Tuy nhiên Cult of Chucky (2017) đã chứng minh rằng búp bê Chucky vẫn luôn và sẽ luôn là một nỗi ám ảnh của nhiều thế hệ người xem, không phụ cái danh tiên phong và tiêu biểu cho dòng búp bê ma trong làng phim kinh dị.

Hình ảnh đầy kinh dị của series búp bê Chucky.

Tiếp nối phần 6, phần thứ 7 của Child’s play gây ấn tượng mạnh bởi giọng nói quen thuộc của Chucky do Brad Dourif lồng tiếng, cùng sự xuất hiện của Fiona - con gái của Chucky trong thân xác Nica Pierce. Cult of Chucky cũng đánh dấu sự trở lại của hàng loạt búp bê trong gia đình Chucky và các nhân vật trong phần cũ với vai trò khách mời, đem lại cảm giác vừa hoài cổ, vừa hiện đại với fan của dòng phim này. Bộ phim còn được trang bị kĩ xảo CGI bắt mắt, làm cho đám búp bê sống động hơn bao giờ hết.

Trailer phim Cult of Chucky

2. Prevenge

Phụ nữ mang bầu thường có những thay đổi mạnh về cả thể xác lẫn tinh thần, nhưng có bao giờ bạn tưởng tượng được một người phụ nữ mang bầu có thể cầm dao đi giết người vì nghe theo giọng nói xui khiến từ chính đứa con trong bụng mình chưa? Với sự sáng tạo độc đáo trong kịch bản này, nữ biên kịch - đạo diễn kiêm diễn viên chính Alice Lowe đã tạo nên những tình huống khó xử, kinh hoàng mà vẫn pha lẫn nét hài hước dí dỏm trong Prevenge.

Những hình ảnh khơi gợi sự tò mò thích thú cho khán giả từ bộ phim.

Bộ phim chỉ quay trong 2 tuần với chi phí 100 triệu USD hứa hẹn sẽ mang lại những hình ảnh chân thực và chất lượng đến cho người xem. Bà bầu sát nhân là một lựa chọn hoàn hảo cho một trải nghiệm kinh dị dịp Halloween này.

Trailer phim Prevenge.

3. The Void

Các fan phim kinh dị thập niên 80s nhất định không thể bỏ qua siêu phẩm kinh dị này. Bộ phim kể về một nhóm người trong bệnh viện phải đối đầu với một nhóm dị giáo mặc áo trắng và hàng loạt các sự việc, sinh vật kì lạ xuất hiện nối tiếp theo sau. The Void không quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, không có kinh phí sản xuất cao nhưng dưới bàn tay của biên kịch - đạo diễn Steven KostanskiJeremy Gillespie, bộ phim vẫn tạo ra một nỗi ám ảnh kinh hoàng đến người xem nhờ nhịp phim dồn dập và hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục.

Bệnh viện 'kinh dị trận' liệu có đem lại cho khán giả những trải nghiệm đủ kinh hoàng?

Nếu bạn yêu thích mô típ phim một nhóm người phải chống chọi với quái vật trong một không gian kín như ở The thing, The mist thì The void cũng sẽ là một bộ phim đặc sắc đáng xem đấy.

Trailer phim The Void.

4. Berlin Syndrome

Bộ phim mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Cate Shortland (Somersault, Lore) là một bộ phim kinh dị xoay quanh một cô gái trẻ Clare (Teresa Palmer) đi du lịch một mình ở Berlin. Sau một đêm, cô gặp và chìm đắm trong tình yêu với một giảng viên người Đức tên Andi (Max Riemelt). Câu chuyện đã có thể là một chuyện tình đẹp ở Berlin cho đến khi chàng trai Andi muốn giam giữ Clare ở lại nhà của hắn và nhất quyết không để cô rời đi.

Từ một kì nghỉ lý tưởng trở thành một cuộc bắt cóc kinh hoàng, diễn biến câu chuyện sẽ xuất hiện trong Berlin Syndrome

Berlin Syndrome miêu tả sinh động tâm lí của tên tội phạm biến thái dưới lốt một giảng viên tri thức, đồng thời minh họa cuộc sống không bằng chết khi bị giam cầm như nô lệ của cô gái dại dột Clare. Hơn cả một phim kinh dị, Berlin Syndrome gửi gắm một lời cảnh tỉnh đến mọi người, đặc biệt là giới trẻ cần cảnh giác hơn với thế giới xung quanh, bởi ác quỷ ở gần hơn chúng ta vẫn tưởng tượng.

Trailer phim Berlin Syndrome

5. Raw

Raw là phim kinh dị Pháp hiếm hoi lọt vào danh sách này. Được cả giới phê bình và khán giả đánh giá cao, phim của nữ đạo diễn Julia Ducournau đã tạo được tiếng vang, ghi danh tác phẩm của mình vào top phim kinh dị hay nhất nửa đầu năm 2017.

Bộ phim đã gây được tiếng vang vô cùng lớn trong làng phim kinh dị trong năm nay.

Phim kể về cô gái trẻ 16 tuổi Justine (Garance Marillier) được nuôi dạy trong gia đình ăn chay thuần. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi cô bước chân vào trường thú y, nơi Justine trải nghiệm những điều điên rồ và bắt đầu trỗi dậy một bản năng tiềm ẩn trong cơ thể - bản năng ăn thịt sống. Ở Raw, người xem thấy được chất man rợ trong Animal House, hay những cảnh máu me đỏ rực trong Carrie. Dù vậy, Raw cũng khẳng định tên tuổi của mình một cách rất riêng, góp phần định nghĩa lại dòng phim ăn thịt người và khai thác triệt để nỗi sợ hãi bị ăn thịt bởi đồng loại trong chúng ta.

Trailer phim Raw.

6. A Cure For Wellness

Gore Verbinski (đạo diễn nổi tiếng từng thành công với bộ phim kinh dị The Ring) đã không làm người xem thất vọng với tác phẩm mới nhất của ông mang tên A Cure For Wellness. Phim xoay quanh một chàng nhân viên trẻ tuổi tham vọng Lockhart (Dane DeHaan) được cử tới đón CEO của công ty về từ một “trung tâm điều trị” tại vùng núi Alps, Thụy Sĩ. Tại đây, anh đã khám phá ra những bí mật khủng khiếp ẩn sâu trong các phương thức điều trị.

Bộ phim đã mang tên tuổi vị đạo diễn tài ba Gore Verbinski một lần nữa 'dậy sóng' sau siêu phẩm The Ring.

Bộ phim tác động đến tâm lí và làm khán giả ngạc nhiên bằng những cú twist ngoạn mục, đưa họ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với tài năng của mình, Gore Verbinski đã khéo léo tạo ra bầu không khí và hình ảnh huyền ảo, ma mị tuyệt đẹp. Hẳn sẽ là một thiếu sót lớn nếu Halloween này bạn bỏ qua A Cure For Wellness.

Trailer phim A Cure For Wellness

7. Gerald's Game

Nếu bạn đã trót yêu chất kinh dị từ các phim chuyển thể từ tiểu thuyết của ông hoàng kinh dị Stephen King như It, thì Gerald’s Game là cái tên nhất định không thể bỏ qua. Dựa theo tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất năm 1992 của King, Gerald’s Game có cốt truyện khá đơn giản về cặp vợ chồng vợ chồng trung niên Jessie (Carla Gugino)Gerald (Bruce Greenwood) quyết định vào một ngôi nhà trong rừng và thử những trò mới trong chuyện giường chiếu. Mọi chuyện bắt đầu xấu đi khi Gerald đột ngột chết do bị trụy tim, còn Jessie bị còng tay trên giường với sự sợ hãi tột cùng.

Chuyện gì sẽ xảy đến với cặp vợ chồng Jesie - Gerald?

Trailer phim Gerald's Game 

Không sử dụng những màn hù dọa giật gân, Mike Flanagan (đạo diễn Ouija: Origin of Evil, Before I Wake) đã khôn khéo cài cắm những chi tiết nhỏ qua những đoạn hồi tưởng đứt gãy của Jessie, đồng thời đẩy không khí trong phòng ngủ vốn đã chật hẹp trở nên căng thẳng, ngột ngạt hơn, tác động trực tiếp đến tâm lí người xem. Gerald’s Game là một sáng tạo nghệ thuật độc đáo, xứng đáng là lựa chọn số một với tất cả người yêu phim kinh dị trong dịp Halloween 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Thùy Dung

Tin mới nhất