Phim Ảnh

7 chuyện tình 'friend zone' đáng nhớ trên màn ảnh: Nhất định phải xem phim số 2 và 4

An Du
Chia sẻ

Không chỉ có phim điện ảnh Friend Zone của Thái, đây là những bộ phim về tình trạng friend zone mà bạn không thể bỏ lỡ.

1.Thanh xuân vật vã

Thanh xuân vật vã là một trong những bộ phim Hàn được yêu thích nhất năm 2017. Phim “hút” khách không chỉ bởi cốt truyện ý nghĩa khi kể về một thời tuổi trẻ bồng bột, nhiệt huyết mà điểm hấp dẫn của bộ phim còn nằm ở câu chuyện tình đáng yêu và lãng mạn của đôi bạn thân thanh mai trúc mã Ko Dong Man (Park Seo Joon đóng) và Choi Ae Ra (Kim Ji Won đóng).

Thanh xuân vật vã là câu chuyện về friend zone.

Cuối cùng họ cũng nhận ra tình cảm của nhau.

Cả hai đều quen biết và chơi cùng nhau từ bé. Chính vì vậy nên họ đã quen với việc sự hiện diện của người còn lại là điều hiển nhiên và lầm tưởng đó là tình bạn. Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, tình trường và cả hành trình theo đuổi ước mơ của họ, cả Dong Man và Ae Ra đã dần nhận ra người mà họ đã vô tình cho vào danh sách “friend zone” lại chính là tình yêu đích thực của đời mình.

Dàn diễn viên trong phim Thanh xuân vật vã.

2. Tiên nữ cử tạ 

Tiên nữ cử tạ là bộ phim Hàn gây bão những ngày cuối 2016 với một chuyện tình ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò. Lấy bối cảnh là trường đại học thể thao, cặp đôi Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk đóng) và Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung đóng) đã chiếm được cảm tình của khán giả vì nét diễn đáng yêu và tự nhiên từ cái nháy mắt đến cái chạm khẽ vào tay hay những lúc giận dỗi.

Đây là bộ phim về friend zone mà bạn nhất định phải xem.

Trong phim, cả hai là đôi bạn thân từ bé nhưng sau đó đã mất liên lạc của nhau. Lớn lên, họ tình cờ gặp lại ở trường đại học. Những bỡ ngỡ, ngượng ngùng đã dần được xóa tan, thay vào đó là sự quan tâm ngọt ngào dành cho nhau. Dù nhịp phim nhẹ nhàng nhưng sẽ khiến khán giả khó lòng rời mắt được bởi sự ngây ngô, ngọt ngào của cặp đôi này.

Những khoảnh khắc đời thường ngọt ngào.

Họ dần nhận ra tình cảm và đã gắn bó cùng nhau.

3. Nàng ngốc và quân sư

Được ra mắt vào năm 2010, bộ phim Nàng Ngốc và Quân Sư quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Son Ye Jin, Lee Min Ho, Kim Ji Suk, Wang Ji Hye… Dù nhịp phim nhẹ nhàng nhưng với tài năng diễn xuất của bộ đôi Son Ye Jin và Lee Min Ho đã giúp bộ phim nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả.

Khoảng thời gian sống cùng nhau đã đưa tình cảm của họ lại gần nhau.

Trong phim, Son Ye Jin sẽ vào vai cô nàng Park Gea In ngốc nghếch, vụng về. Sau khi bị bạn thân nhất cướp mất người yêu, Park Gea In bỗng dưng nổi hứng muốn làm bạn với người đồng tính. Vì lầm tưởng Jeon Jin Ho (Lee Min Ho thủ vai) là người đồng tính nên cô đã cho anh vào sống ở nhà mình. Những tình huống dở khóc dở cười, những trận cãi vả đã dần kéo gần khoảng cách của cả hai. Và đó cũng là lúc giới tính của Jin Ho bại lộ.

4. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Đây là bộ phim tình cảm học trò trong sáng của năm 2011 dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Cửu Bả Đao. Kha Chấn ĐôngTrần Nghiên Hi đã thể hiện rõ nét tính cách cũng như cảm xúc của nhân vật đưa Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi trở thành một trong những bộ phim nhất định phải xem khi nhắc đến tuổi học trò.

Phim kể về tuổi học trò hồn nhiên, ngây ngô.

Mặc dù cuối cùng, Thẩm Gia Nghi làm vợ người ta và khép lại chuyện tình mập mờ friend zone với Kha Cảnh Đằng nhưng nó cũng đã để lại chúng ta bài học về câu chuyện tình yêu rằng hãy mạnh dạn tỏ tình nếu như đã yêu vì cơ hội sẽ chẳng đến lần thứ hai.

Hãy nói yêu khi còn có thể!

5. Ngày nào đó

Phim xoay quanh về chuyện tình nhiều trắc trở 23 năm của Emma và Dexter. Họ bắt đầu cho mối quan hệ lấp lửng từ khi tốt nghiệp đại học. Chút tò mò khám phá cơ thể lẫn nhau giữa cả hai vào đêm Thánh Swithun, thế nhưng họ chỉ dừng lại đó và đồng ý làm bạn của nhau. Rồi mỗi người có một hướng đi, một đam mê và một cuộc sống riêng nhưng cả hai vẫn giữ liên lạc với nhau.

Họ đã xem nhau là bạn tận 23 năm.

Sau những sai lầm và bồng bột tuổi trẻ, Dexter ly hôn và đến gặp Emma. Sau nhiều thăng trầm, cả hai đã yêu nhau và mong ước có một đứa con chung. Thế nhưng hạnh phúc chưa trọn vẹn, tình yêu chưa đủ đầy thì Emma đã bị tông xe và qua đời.

Khi nhận ra tình cảm của nhau thì cũng đã muộn.

Dù muộn màng nhưng cũng là một chuyện tình đẹp.

6. 500 ngày yêu 

500 ngày yêu là một bộ phim thuộc thể loại hài lãng mạn của Mĩ ra mắt vào năm 2009 với sự tham gia của các ngôi sao Joseph Gordon-Levitt và Zooey Deschanel. Ngay từ khi ra mắt, 500 ngày yêu đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và những đề cử, giải thưởng danh giá.

Tom đã phải lòng Summer từ lần gặp đầu tiên.

Tom Hansen là một chàng trai đam mê kiến trúc nhưng lại phải làm ở một công ty viết thiếp. Anh tình cờ gặp Summer Finn - thư ký mới của ông chủ anh và đem lòng cảm mến cô. Dù Summer đã nói rằng cô không tin vào tình yêu đích thực nhưng sau đó cả hai cũng đã hẹn hò với nhau. Được một thời gian thì Summer chia tay Tom và lấp lửng trong câu chuyện tình yêu này. Hay nói cách khác, Tom đã được Summer đưa vào danh sách friend zone.

Họ cùng trải qua những khoảnh khắc ngọt ngào.

Vào ngày 488, Summer tình cờ gặp Tom ở nơi ưa thích của anh mà trước đây họ từng hẹn hò. Cả hai trò chuyện và nhận ra giá trị đích thực của tình yêu rồi chúc nhau hạnh phúc. Đôi khi, kết thúc một chuyện tình đơn giản chỉ vì không cùng chung một suy nghĩ, để đến khi nhận ra thì mọi thứ cũng đã muộn màng.

Summer chỉ xem Tom là bạn.

7. Bồng bột tuổi dậy thì

Dù yêu nhau nhưng lại không dám nói ra.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Where Rainbows End (Nơi cuối cầu vồng) với sự tham gia diễn xuất của Lily Collins, Sam Claflin. Bộ phim đã tạo được tiếng vang lớn vì cốt truyện hay và ý nghĩa mà phim mang lại.

Friend zone nhiều năm mới nhận ra được tình cảm dành cho nhau.

Cuối cùng cũng trở về bên nhau sau rất nhiều thăng trầm.

Rosie và Alex là một đôi bạn thân từ những ngày còn là niên thiếu cho đến tận lúc trưởng thành. Cả hai đã cùng chia sẻ cho nhau bất kể mọi điều. Rồi khi tuổi 18 đến, Roise hẹn hò một chàng trai khác và lỡ mang thai còn Alex thì cũng hạnh phúc với người yêu mới. Đó cũng là bước ngoặt đưa họ rời xa nhau. Dù cách xa nhưng họ vẫn luôn giữ liên lạc và trải qua một thời gian dài, cuối cùng họ đã nhận ra và quyết định bày tỏ tình cảm của mình cho người đối diện.

Tạm kết

Những câu chuyện tình friend zone này ít nhiều đã để lại trong chúng ta những bài học và ý nghĩa riêng. Dù đó là kết cục đẹp hay xấu thì hãy tỏ bày tình cảm của mình khi có cơ hội vì nếu qua đi rồi sẽ chỉ có nuối tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất