Phim Ảnh

'6 Underground': Ryan Reynolds cũng không thể cứu vãn nổi phim gốc Netflix của đạo diễn Michael Bay

Anh Anh
Chia sẻ

6 Underground là một tác phẩm hành động- trinh thám đến từ Netflix, do Michael Bay làm đạo diễn và phần kịch bản được chấp bút bởi bộ đôi Paul Wernick- Rhett Reese.

Có lẽ thành công của Bird Box vào tháng 12 năm ngoái đã khiến Netflix ngày càng tự tin hơn ở mảng sản xuất phim gốc. Đến hẹn lại lên, vào năm nay, cũng đúng vào dịp tháng 12, Netflix lại cho ra mắt kịch bản gốc 6 Underground - một tác phẩm được rót vốn khá hào phóng do chính đạo diễn loạt phim Transformers - Michael Bay “cầm trịch” và “Deadpool” Ryan Reynolds thủ vai chính, nhưng liệu bộ phim có đạt được thành công như mong đợi?

Ryan Reynolds vào vai một tỉ phú và nhà từ thiện ẩn danh đến từ Mỹ. Sau khi giả chết, anh đã chiêu mộ một nhóm lính tinh nhuệ gồm năm người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Anh tự xưng là “One” và những đặc vụ còn lại cũng được đặt tên theo những con số (bởi vậy nên phim mới có tên là 6 Underground). Có thể xem đây như một nhóm siêu anh hùng đời thực. Họ mang trên vai nhiệm vụ chống phá bọn tội phạm, tiêu diệt bè lũ độc tài và giải cứu thế giới.

Nhìn chung thì nhóm này hội tụ đủ mọi thể loại quái kiệt với những kỹ năng riêng, ví dụ như “Six” (Dave Franco) còn được biết đến với biệt danh “quái xế”. Đáng buồn thay, những nhân vật trung tâm này chỉ được cái mã bên ngoài, còn phần tính cách thì lại bị xây dựng quá đơn điệu, một chiều. Khán giả xem xong cũng chỉ nhớ đại loại nhóm này có “Deadpool” Ryan Reynolds là ai cũng biết mặt, còn lại thì chỉ có “chị bác sĩ” và “anh hay nhảy parkour” là nổi bật nhất. Tóm lại là quá trình phát triển tâm lý nhân vật hoàn toàn bị ngó lơ như một thông lệ thường thấy đối với các tác phẩm của đạo diễn Michael Bay.

Nhiệm vụ đầu tiên của nhóm 6 Underground là phế truất một gã độc tài (Lior Raz) ở đất nước giả tưởng Turgistan, đồng thời đưa người em trai yêu hòa bình (Payman Maadi) lên thế chỗ hắn. “One” và đội ngũ của anh dùng mọi cách (chủ yếu vẫn là súng đạn) để hạ gục kẻ thù ở từng chướng ngại vật. Trong một trận chiến ác liệt thì nhóm đã có sự thay đổi người chơi. “Six” không may bỏ mạng và được thay thế bởi một lính bắn tỉa kỳ cựu, lấy biệt danh là “Seven”.

Xuyên suốt cuộc hành trình đẫm máu, khốc liệt này, cả nhóm dần nhận ra sự cay nghiệt khi phải mang danh là những “bóng ma”- phải giả chết đối với cả gia đình, bạn bè, phải cắt đứt mọi mối quan hệ tình cảm để không bị vướng bận gì khi thực hiện nhiệm vụ. “Seven” nhất quyết phản đối điều luật “phải bỏ lại đồng đội bị thương để thi hành nghĩa vụ” của “One” đặt ra vì những năm tháng trên chiến trường năm xưa không cho phép anh làm điều đó.

Kịch bản tương đối đơn giản. Trên lý thuyết mà nói thì cũng không đến nỗi nào. Vấn đề ở đây là bộ phim liên tiếp bị nhồi nhét bằng những phân cảnh hành động rời rạc và những đoạn hội thoại nhạt nhẽo giữa các nhân vật. Nếu đem 6 Underground để so với các tác phẩm còn lại của Michael Bay thì khả năng cao bộ phim này phải chịu cảnh xếp chót. Mọi người cũng chẳng lạ gì với phong cách làm phim “ảo tung chảo” của Michael Bay, từ sử dụng hồ bơi làm vũ khí cho đến biến chiếc du thuyền thành siêu nam châm, nghe thì thấy vô lý nhưng đều được Michael Bay cho lên màn ảnh để khiến người xem “sốc tận óc”.

Đây quả thật là một sự phí hoài lớn lao khi Michael Bay không những được Netflix giao cho đặc quyền tự do sáng tạo mà còn sở hữu dàn diễn viên chính đầy tiềm lực, bao gồm một trong những gương mặt ăn khách nhất hiện nay là Ryan Reynolds, đó là chưa kể còn được cả một khoản kinh phí “khủng” đằng sau làm hậu thuẫn.

Như một truyền thống lâu đời, đã là phim Michael Bay thì không thể thiếu súng đạn cháy nổ các kiểu, và 6 Underground cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Những pha hành động xuất hiện dày đặc vô tội vạ, thậm chí nhiều lúc rất hời hợt, cứ như thể đạo diễn chỉ đang cố gắng lấp đầy thời lượng phim vậy. Điều này khiến khán giả xem phim cảm thấy vô cùng bất mãn và ức chế.

Chưa hết, 6 Underground cũng không hề e dè trong vấn đề quảng cáo. Ngay từ đầu phim, đập vào mắt người xem là cái sticker Red Bull to đùng trên mũ bảo hiểm của Ryan Reynolds, tiếp đến là mấy cảnh quay slow-motion cận cảnh đồng hồ Chopard và hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng khác…

Nhân vật chàng tỉ phú lập dị đầy quyền lực của Ryan Reynolds giống như một phiên bản đời thực của Tony Starks và có thể nói, màn thể hiện của Reynolds cũng chính là điểm sáng duy nhất của 6 Underground. Tiếc rằng bộ phim lại cháy nổ quá nhiều nên chẳng còn chỗ để đi sâu khai thác tâm lý nhân vật.

Rốt cuộc thì 6 Underground cũng chỉ “nhai” lại cái mô típ sáo rỗng “anh hùng cool ngầu” đối đầu “gã ác nhân” vẫn xuất hiện nhan nhản trên thị trường phim ảnh ngày nay. Ryan Reynolds cũng đã bỏ túi kha khá những tác phẩm ăn khách như Deadpool, Deadpool 2, Detective Pikachu, The Hitman’s Wife (và sắp tới là Free Guy) và là một diễn viên có thực lực nhưng có lẽ thần may mắn đã không mỉm cười với anh trong dịp này.

Trailer “6 Underground”

Bộ phim được ra mắt trên Netflix từ 13/12/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất