Phim Ảnh

6 phim Hoa Ngữ hiện đại, chuyển thể ngôn tình mà bạn không thể bỏ qua trong tháng 9

Vũ Phong
Chia sẻ

Không chỉ là sự đổ bộ của hàng loạt phim chuyển thể ngôn tình mà những bộ phim được đắp chiếu thời gian dài cũng đã có lịch phát sóng khiến khán giả vui mừng khôn xiết.

1. Kiến trúc sư tình yêu

Lịch phát sóng: 19:35 ngày 03/09/2018 trên đài truyền hình Thâm Quyến, mỗi ngày 2 tập
Số tập: 40 tập
Thể loại: hiện đại, tình cảm.
Diễn viên chính: Quách Đào, Trần Ý Hàm, Hồ Linh Manh, Hầu Thụy Tường, Đới Mặc, Hoàng Thiên Kỳ

Phim nói về nam chính Ân Duy (Quách Đào) là nhân viên nhỏ bé phụ trách thủ tục ly hôn của cục dân chính. Từ sau khi đảm nhận chức vụ, anh đối với những cặp đôi tìm đến đây ly hôn đều cố hết sức cứu vãn. Vương Hân (Hồ Linh Manh) vốn là vợ của Ân Duy đối với việc làm này của anh không đồng cảm, cuối cùng cùng anh ly hôn, đến Mỹ tìm cuộc sống mà cô mong muốn.

Mông Y Manh (Trần Ý Hàm) là một thiếu nữ nhiệt huyết làm cò nhà bị người khác khiếu nại, người đó chính là Ân Duy, hai người trở thành oan gia ngõ hẹp. Mông Y Manh vì trả tiền bồi thường cho anh mà phải làm công của Ân Duy trừ nợ. Hai người cùng nhau sáng lập ra mạng lưới giới thiệu hôn nhân.

Trong quá trình phát triển trang web, cả hai dần dần nảy sinh tình cảm thì vợ trước của Ân Duy từ Mỹ quay về nước. Ân Duy phải đứng giữa lựa chọn tình cũ và tình mới.

2. Lương Sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương

Lịch phát sóng: Bắt đầu phát sóng từ ngày 25/09/2018, Chủ nhật đến Thứ 5 chiếu lúc 19:40 mỗi ngày 2 tập, thứ 6 và thứ 7 lúc 19:30 mỗi ngày 1 tập.
Số tập: 72 tập
Thể loại: Hiện đại, tình cảm thanh xuân, chuyển thể ngôn tình
Diễn viên chính: Chung Hán Lương, Mã Thiên Vũ, Tôn Di, Vu Mông Mông, Mạnh Tử Nghĩa, Vương Hạc Nhuận.

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhạc Tiểu Mễ. Mở đầu bằng khung cảnh thị trấn Ngụy Gia Bình u ám, ngột ngạt và nghèo khổ, câu chuyện tình nghiệt ngã của anh em Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) - Khương Sinh (Tôn Di) khiến người đọc rơi nước mắt ngay từ những chi tiết mở màn. Chuyện đời trước tạo nên bi kịch đời sau, bí mật về thân thế đuổi bám dai dẳng như loài ký sinh hút cạn máu và nước mắt của mọi con người trong cuộc. Họ đã từng tưởng rằng thoát khỏi Ngụy Gia Bình là chấm dứt nỗi đau.

Ở phương trời khác, có thể Lương Sinh và Khương Sinh sẽ có một mở đầu khác, một cuộc sống khác. Nhưng không, tình yêu oan nghiệt đã dần nảy nở, có lẽ từ khi Lương Sinh khắc tên Khương Sinh chi chít trên những cành táo gai khiến đôi tay bật máu, cũng có lẽ từ lúc cả hai ôm con mèo già Tiểu Mễ ngắm sao lần cuối cùng.

Trưởng thành là khi mỗi chúng ta đều phải gánh trên vai bầu trời của chính mình, không thể quay đầu, càng không thể trốn tránh. Lương Sinh buộc mình đối diện với nỗi đau, Khương Sinh lại cố gắng che giấu nó trong góc khuất trái tim như một mầm bệnh xấu xí chỉ chờ cơ hội lan tỏa mọi ngóc ngách tâm hồn. Nhưng vết thương giấu kín chỉ là vệt loang lổ dưới lá rụng mùa thu, chỉ cần cơn gió nhẹ quét qua cũng đủ hiện nguyên hình, thảm hại vô cùng.

Sự xuất hiện của Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương) liệu có thể cứu rỗi trái tim đầy vết xước của Khương Sinh? Hay anh chàng mãi chỉ là nam phụ, kẻ thay thế trong câu chuyện tình định trước là oan nghiệt này? Một câu chuyện tình cảm động, một giọng văn bi thương và ảm đạm tựa như sắc màu những con phố u tối thanh xuân ai cũng một lần lướt qua, Lương Sinh liệu đôi ta có thể ngừng đau thương đã thực sự tạo nên một cơn sốt trên các diễn đàn ngôn tình Trung Quốc ngay thời điểm vừa phát hành.

3. Hải thượng phồn hoa

Lịch phát sóng: Bắt đầu phát sóng từ ngày 05/09/2018, độc quyền trên trang mạng iQiyi và đài truyền hình Giang Tô
Số tập: 45 tập
Thể loại: Hiện đại, tình cảm, chuyển thể ngôn tình
Diễn viên chính: Lý Thấm, Đậu Kiêu, Trương Vân Long

Hải Thượng Phồn Hoa được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Phim khắc họa cuộc đời của nữ phóng viên Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm) cùng những trắc trở và vấp ngã trong sự nghiệp, tình yêu. Mở đầu bộ phim là chặng đường gặp gỡ rồi yêu nhau ngọt ngào của Thiệu Chấn Vinh (Trương Vân Long) - Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm). Thế nhưng từ lúc anh dắt cô về nhà ra mắt là vợ sắp cưới, mọi sóng gió bắt đầu khi anh trai anh - Lôi Vũ Tranh (Đậu Kiêu) nhận ra Hiểu Tô từng là cô gái 3 năm trước đã trải qua “tình một đêm” cùng mình và dùng bí mật đó uy hiếp bắt cô phải rời xa em trai mình. Bởi một gia đình gia giáo như gia đình anh sao có thể chấp nhận 1 chuyện khủng khiếp đến nhường ấy?

Và cuộc đời lại quá trắc trở, bởi ngay khi Hiểu Tô quyết định bất chấp tất cả để ở bên cạnh Chấn Vinh thì cái chết của anh trong một trận sạt lở đất đá đã để lại vết thương vĩnh viễn trong lòng cô. Bi kịch này khiến Hiểu Tô như “chết tâm”, vật vờ, chìm đắm trong đau khổ, sống trong nhớ nhung về những kí ức ngày xưa của người con trai cô yêu. Thế nhưng bi kịch lại vẫn cứ tiếp diễn, khi dòng đời lại “đẩy” Lôi Vũ Tranh và Đỗ Hiểu Tô đến bên nhau. Lôi Vũ Tranh yêu Đỗ Hiểu Tô, anh yêu cô say đắm, anh yêu cô điên cuồng. Nhưng anh không thể ở cạnh cô, không thể ở cạnh người “em dâu” của mình.

Đỗ Hiểu Tô dằn vặt và sợ hãi, sao cô lại có thể có tình cảm với anh trai của Chấn Vinh? Và trong bụng cô lại có một sinh linh bé nhỏ giữa cô và Lôi Vũ Tranh…Thế rồi Lôi Vũ Tranh buông tay, chấp nhận rời xa Đỗ Hiểu Tô vĩnh viễn, anh đã thề sẽ không bao giờ xuất hiện trước mặt cô nữa, chỉ cần cô có thể giữ lại đứa con của cả hai. Tình yêu này trải qua đầy cay đắng rồi lại chia ly, thế nhưng sau cùng người yêu nhau lại quay về bên nhau. Sáu năm, là một quãng thời gian đủ dài để mọi người có thể nguôi ngoai nỗi đau mất Chấn Vinh mãi mãi, cũng như Hiểu Tô có thể mở lòng chấp nhận tình cảm của anh, đón nhận anh.

4. Niên đại cam hồng

Lịch phát sóng: 18/09/2018 trên hai đài Đông Phương và Chiết Giang
Số tập: 50 tập
Thể loại: Hành động, thanh xuân, nhiệt huyết, chuyển thể
Diễn viên chính: Trần Vỹ Đình, Mã Tư Thuần, Trần Dao.

Niên Đại Cam Hồng là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên của Kiêu Kỵ. Trong Niên Đại Cam Hồng, Trần Vỹ Đình vào vai Lưu Tử Quang là một chàng trai đầy nhiệt huyết kết hợp với Mã Tư Thuần vai Hồ Dung là con gái của Bí thư chính pháp ủy thành phố, tính tình khảng khái đối với nam chính là yêu hận đan xen.

Niên Đại Cam Hồng là một bộ phim với tiết tấu nhẹ nhàng xoay quanh từ những thứ nhỏ nhặt đến to lớn trong cuộc sống. Đây chắc chắn sẽ là một bộ phim tôn vinh giá trị sống của thanh niên Trung Hoa đương đại đáng xem nhất.

5. Tiên sinh bơi lội

Lịch phát sóng: Bắt đầu phát sóng từ ngày 05/09/2018 độc quyền trên trang MgTV, thứ 4 đến thứ 6 mỗi ngày 2 tập, thành viên VIP có thể xem 12 trước 12 tập.
Số tập: 50 tập
Thể loại: Hiện đại, thanh xuân, bơi lội
Diễn viên: Mike, Cúc Tịnh Y, Nghiêm Vũ Hào, Hồ Binh

Thiên tài bơi lội Bạch Vịnh Trạch (Mike) lớn lên trong một gia đình bình thường, cùng với Tống Trà Trà (Cúc Tịnh Y) là tiểu thư có gia cảnh sa sút trở thành 1 đôi oan gia.

Lam Thiên là bạn thân của Bạch Vịnh Trạch bởi vì một bí mật mà phải chia tay vị hôn thê của mình là Tống Trà Trà. Chính vì thế, trong sự nghiệp, tình yêu, đối mặt với tình cảm, Bạch Vịnh Trạch và Lam Thiên từ bạn bè thân thiết trở thành đối thủ cạnh tranh.

Trải qua nhiều đợt huấn luyện nghiêm khắc, hai người tại giải đấu quốc gia quyết định đấu với nhau 1 trận. Cha của Lam Thiên bày mưu ép buộc Bạch Vịnh Trạch phải thua cuộc trong trận quyết đấu. Lam Thiên khiếp đảm khi biết được sự thật sau chiến thắng của mình, để bảo vệ và giữ vững tinh thần trong thi đấu thể dục thể thao Lam Thiên quyết định trả lại vinh dự vốn có cho Bạch Vịnh Trạch.

Ba người trải qua rất nhiều khúc mắc, dần trưởng thành và có trách nhiệm, tính cách trở nên cứng cỏi, từ sâu trong lòng tỏa ra anh sáng rực rỡ của thanh niên chính trực, xuất sắc.

6. Dục vọng chi thành

Lịch phát sóng: Bắt đầu phát sóng từ ngày 18/09/2018 trên đài Đông Phương và Chiết Giang.
Số tập: 45 tập
Thể loại: Hiện đại, tình cảm
Diễn viên chính: Ngô Tú Ba, Angelababy, Nhậm Trọng

Nội dung bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của hai người đã từng bị tổn thương sâu sắc. Giang Niên Hoa (Ngô Tú Ba) đã lập gia đình. Tuy nhiên vợ của anh vì tham vọng của mình nên đã phá bỏ đứa con của họ. Đây là giới hạn cuối cùng của Giang Niên Hoa nên anh quyết định ly hôn cùng cô.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Giang Niên Hoa đã kiên trì phấn đấu để đạt được thành công nhất định trong công việc. Tuy nhiên, cuộc sống của anh không hề vui vẻ. Lâm Lệ (Angelababy) cùng làm trong công ty với Giang Niên Hoa. Cô cũng từng có một tình yêu hạnh phúc nhưng vì nhiều hiểu lầm cùng với mâu thuẫn liên tục xảy ra nên hai người họ đã chia tay.

Cả Lâm Lệ cùng Giang Niên Hoa đều cho rằng không còn ai thuộc về mình nữa. Tuy nhiên, khi hai người họ gặp nhau, bằng sự thông minh và hiền lành của Lâm Lệ cùng với sự chín chắn, trưởng thành của Giang Niên Hoa, cả hai đã trở thành tri kỷ không thể thiếu của đối phương.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất