Phim Ảnh

6 nữ thần Kim Ưng: Lưu Diệc Phi giống 'tiên nữ hạ phàm', Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Thi Thi xinh đẹp thoát tục

Bảo Duyên
Chia sẻ

Kim Ưng là giải thưởng phim ảnh thường niên cấp quốc gia của Trung Quốc do khán giả bình chọn. Nữ thần Kim Ưng sẽ do ngôi sao xinh đẹp hóa thân để đại diện phát ngôn cho giải thưởng và múa khai mạc. Vì thế cuộc đua giành vị trí nữ thần Kim Ưng luôn nhận được sự quan tâm, chú ý của tất cả mọi người.

Giải thưởng Nữ thần Kim Ưng là một trong những giải thưởng danh giá nhất ở Trung Quốc hiện nay. Dù đã được tổ chức từ lâu nhưng mãi đến năm 2006, ban tổ chức LHP Kim Ưng mới đề ra danh hiệu Nữ thần Kim Ưng. Nữ thần Kim Ưng được tổ chức thường niên hai năm một lần. Những ngôi sao trở thành Nữ thần Kim Ưng phải là những người nổi bật nhất trong hai năm trước đó, có vị trí cao và tầm ảnh hưởng lớn trong làng giải trí. Tính đến nay, đã có nữ sáu diễn viên vinh dự nhận được danh hiệu này đó là: Lưu Diệc PhiLý Tiểu Lộ, Vương Lạc Đan, Lưu Thi ThiTriệu Lệ Dĩnh và Đường Yên. Chúng ta cùng điểm lại về họ một chút nhé.

Màn trình diễn của Nữ thần Kim Ưng.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi - nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc sinh năm 1987, tên thật là Lưu Tây Mỹ Tử. Tốt nghiệp học viện điện ảnh Bắc Kinh khoa diễn xuất. Năm 2002, Gia tộc kim phấn là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của cô. Vài năm sau đó, với những vai diễn như Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ, Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệpTiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp mà tên tuổi Lưu Diệc Phi càng ngày được khán giả biết đến nhiều hơn.

Năm 2006 nhờ vào khí chất thoát tục và khả năng diễn xuất của mình trong các bộ phim Thiên long bát bộ hay Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi đã vinh hạnh trở thành người đầu tiên đảm nhận vị trí “Nữ thần kim ưng” mùa thứ nhất, đồng thời được gọi với cái tên: “Thiên tiên hạ phàm”.

Lý Tiểu Lộ

Lý Tiểu Lộ nữ diễn viên Trung Quốc sinh năm 1981, lớn lên ở Bắc Kinh. Cô đã bắt đầu tham gia vào diễn xuất khi còn rất nhỏ. Năm 16 tuổi nhờ vào vai diễn trong bộ phim Thiên Dục mà đạt được giải thưởng nữ chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải Kim Mã lần thứ 35 và trở thành người nhận giải trẻ nhất trong lịch sử tại đây. Mặc dù tham gia vào nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh khác nhau nhưng Lý Tiểu Lộ thật sự nổi tiếng nhờ vào bộ phim Đều là hoạ của thiên sứ vào năm 2000.

Sau này, với vai nhờ khả năng diễn xuất xuất sắc trong bộ phim Phấn đấu, Lý Tiểu Lộ là người thứ hai tiếp bước Lưu Diệc Phi trở thành “Nữ thần Kim Ưng” thứ hai của giải thưởng danh giá này, và được khán giả gọi là “Nữ thần Kim Ứng đáng yêu nhất” vào thời điểm đó.

Vương Lạc Đan

Vương Lạc Đan - một trong tứ tiểu hoa đán năm 2009, là nữ diễn viên Trung Quốc sinh năm 1984, tốt nghiệp học viên điện ảnh Bắc Kinh khoa diễn xuất. Bộ phim Hồ điệp phi phi (tạm dịch: Bươm bướm bay) vào năm 2004 là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Vương Lạc Đan. Vương Lạc Đan thật sự được khán giả biết đến nhờ vào những bộ phim như Phấn đấu hay Thanh xuân của tôi tôi làm chủ

Năm 2010 Vương Lạc Đan là một trong những người có tên trong bản “nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất” trong lễ trao giải Kim Ưng, đồng thời có được cơ hội để hóa thân trở thành “Nữ thần Kim Ưng” tại nơi đây.

Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi nữ diễn viên người Trung Quốc sinh năm 1987, tốt nghiệp học viên múa Bắc Kinh. Lưu Thi Thi bước chân vào sự nghiệp của mình vào năm 2004 với bộ phim Nguyệt ảnh phong hà. Thế nhưng, Lưu Thi Thi thật sự được khán giả biết đến nhiều hơn nhờ vào bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3 vào năm 2010 và Bộ bộ kinh tâm năm 2011.

Nhờ vào Bộ bộ kinh tâm mà nhân khí của Lưu Thi Thi càng ngày càng cao, và cuối cùng được chọn làm “Nữ thần Kim Ưng” lần thứ 4 tại giải thưởng này và được gọi với cái tên “Nữ thần Kim ưng xinh đẹp nhất”.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc sinh năm 1987. Triệu Lệ Dĩnh chính thức bước chân vào giới giải trí sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao vào năm 2006. Triệu Lệ Dĩnh được khán giả biết đến vào bộ phim Tân Hoàn Châu cách cách năm 2011 với vai diễn Tình Nhi nhưng mãi đến năm 2013 cô mới thật sự nổi tiếng nhờ vào bộ phim Lục Trinh truyền kỳ.

Những bộ phim sau đó như Truy ngư truyền kỳ, Bí mật của người vợ hay Sam Sam đến rồi… nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả và trở thành tiểu hoa nổi tiếng của thời điểm đó. Năm 2014, Triệu Lệ Dĩnh đã vinh hạnh trở thành “Nữ thần Kim Ưng” lần thứ 5 và được mọi người gọi với cái tên: “Nữ thần Kim Ưng thuần mỹ nhất” (Thuần mỹ: Thuần khiết và xinh đẹp).

Đường Yên

Đường Yên - nữ diễn viên Trung Quốc sinh năm 1983, tốt nghiệp học viện Hý kịch trung ương khoa diễn xuất. Từng đóng qua nhiều bộ phim khác nhau nhưng Đường Yên thực sự nổi tiếng vào năm 2009 nhờ vào bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3. Hàng loạt tác phẩm sau đó như Loạn thế giai nhân, Thiên kim và nữ tặc, Hoạt sắc sinh hương hay Người tình kim cương nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả.

Năm 2016 Đường Yên chính thức trở thành “Nữ thần Kim ưng” trong buổi liên hoan phim truyền hình nghệ thuật Kim Ưng. Mặc dù tạo hình Kim Ưng của Đường Yên không phải là đẹp nhất nhưng được đánh giá là có khí phách nhất.

Bạn thích vị “Nữ thần Kim Ưng” nào nhất trong sáu người trên đây?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất