Phim Ảnh

6 cặp đôi phim đam mỹ Trung Quốc khiến fan phát cuồng (Phần 1)

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Cùng điểm lại những cặp đôi đam mỹ đã làm các khán giả, đặc biệt là các “hủ nữ” phải có một phen “phát cuồng” trên màn ảnh Hoa ngữ trong suốt những năm vừa qua.

Chắc hẳn trong vài năm trở lại đây, khái niệm “phim đam mỹ” đã không còn quá xa lạ với người xem khi mà liên tục những bộ phim được lấy đề tài từ tình yêu giữa nam và nam được ra mắt. Không những tạo được nhiều cảm hứng cho khán giả mà nhiều cặp đôi còn thực sự tạo nên được những làn sóng lớn, nổi tiếng và lan rộng đến nhiều quốc gia, làm cho nhiều người đã có cách nhìn nhận thực tế và dễ dàng tiếp nhận những “cái mới” của dòng phim này.

Đam mỹ là thể loại tiểu thuyết lãng mạn khai thác chủ đề đồng tính luyến ái nam, thường có xuất xứ từ Trung Quốc, lấy bối cảnh Trung Quốc và hòa trộn nhiều yếu tố văn hóa Trung Quốc. Phim đam mỹ thường lấy bối cảnh từ chính những tiểu thuyết đam mỹ để khắc hoạ các nhân vật trong truyện thành những con người bằng xương bằng thịt qua cách diễn xuất của các diễn viên. Chúng ta hãy cùng điểm qua 6 cặp đôi đã tạo được những dấu ấn của riêng mình với người xem dòng phim đam mỹ trong nhiều năm vừa qua.

1. An Tử Yến và Mạch Đinh trong Cậu là nam tớ vẫn cũng vẫn yêu (Like Love 2014 - 2015)

Tháng 9 năm 2014 là sự khởi sắc của dòng phim Đam mỹ khi bộ phim Cậu là nam tớ cũng vẫn yêu của đạo diễn Trần Bằng ra mắt khán giả. Các hủ nữ lâu năm chắc hẳn không ai không biết đến bộ phim đình đám một thời này, phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Cậu là nam tớ vẫn yêu của tác giả Angelina qua sự diễn xuất của Khổng Thuỳ Nam (vai An Tử Yến) và Hoàng Lễ Cách (vai Mạch Đinh).

“Like love” là bộ phim tiên phong giúp khán giả tiếp cận và biết đến dòng phim Đam mỹ Trung Quốc.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là An Tử Yến và Mạch Đinh bắt đầu quen biết nhau từ lúc huấn luyện quân sự ở trường đại học. Mạch Đinh chủ động bày tỏ với An Tử Yến và dần dần được chấp thuận. Sau đó trong quá trình hình thành quan hệ họ đã gặp phải những thái độ bất đồng từ chị của An Tử Yến là An Tố, những phản đối kịch liệt từ người trong gia đình cũng như bạn bè xung quanh nhưng không ngờ, bạn gái cũ trước đây của An Tử Yến đã bí mật giúp đỡ, trải qua nhiều đau khổ và khó khăn, cuối cùng họ cũng đã được gia đình chấp thuận và có được một cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

Một số phân đoan tình cảm của Khổng Thuỳ Nam và Hoàng Lễ Cách.

Được biết hai diễn viên đóng vai An Tử Yến và Mạch Đinh là Khổng Thuỳ Nam và An Tử Yến ngoài đời cũng rất thân thiết với nhau và là những người bạn diễn vô cùng ăn ý. Các hủ nữ không ngần ngại “ship” họ thành một cặp với mong muốn họ sẽ trở thành một cặp đôi thực ngoài đời thực.

2. Ngô Sở Úy và Trì Sính trong Nghịch tập chi ái thượng tình địch ( 2015 )

Nếu là một hủ nữ lâu năm, chắn chắn bạn không thể bỏ sót Nghịch Tập Chi Ái thượng tình địch được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đam mỹ Nghịch Tập của tác giả Sài Kê Đản. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp của ba nhân vật chính, kể về một anh chàng nghèo rớt mồng tơi Ngô Sở Úy (Phùng Kiến Vũ thủ vai) bị bạn gái - Nhạc Duyệt nói lời chia tay. Sau khi đổi đời và trở nên giàu có, anh ta quyết định trả thù bạn gái cũ bằng cách đi cướp người bạn trai hiện tại của cô - Trì Sính (Vương Thanh thủ vai). Cuối cùng anh chẳng những không cướp được người, mà còn phải lỗ vốn trao thân cho Trì Sính.

Poster chính thức của “Nghịch tập” đốn tim fan.

Một số phân cảnh thân mật, kiss scene ở hậu trường và trong phim vô cùng ngọt ngào của Phùng Kiến Vũ và Vương Thanh.

Nghịch Tập - Sài Kê Đản cũng là một trong những tác phẩm ăn khách của tác giả này, phim được chuyển thể với vốn đầu tư từ chính “mẹ đẻ” của bộ tiểu thuyết. Dù đầu tư phim có phần sơ sài, nhưng với nội dung cũng như diễn xuất khá ổn từ các diễn viên cũng đã góp phần làm nên thành công của Nghịch Tập. Sau khi phim được công chiếu, cặp đôi Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ đã có được những bước tiến không hề nhỏ trong sự nghiệp cũng như để lại những dấu ấn trong lòng khán giả. Ngoài ra, Thanh Vũ cũng là một cặp “bạn thân” vô cùng “hot” và được fan kỳ vọng sẽ trở thành một cặp đôi thật sự.

3. Cố Hải và Bạch Lạc Nhân trong Thượng Ẩn ( 2016 )

Chốt phần 1 của “6 bộ phim đam mỹ Trung Quốc khiến fan phát cuồng” chính là một bộ phim vô cùng đình đám và gây được tiếng vang khắp Đông Nam Á và được biết đến rộng rãi từ các nước Mỹ Latinh: Thượng Ẩn. Cặp đôi Cố Hải và Hải Lạc Nhân thật sự đã gây “sốt” trên nhiều diễn đàn cũng như các trang mạng xã hội, được mệnh danh là bộ phim “Không phải hủ nữ cũng muốn xem” khi hàng loạt các sao Viêt đều theo dõi và “PR” rầm rộ như một “fan” đích thực. Các “hủ nữ” thì “đứng ngồi không yên”, từng ngày từng giờ hóng phim cũng như những bản vietsub được chia sẻ miễn phí.

“Thượng Ẩn” lấy đề tài “Thanh xuân, vườn trường” khá gần gũi với giới trẻ đồng thời nội dung lại khá nhẹ nhàng, dễ thương đã làm đốn tim không biết bao nhiêu hủ nữ.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên của tác giả Sài Kê Đản kể về câu chuyện tình yêu đồng tính của 2 nhân vật Cố Hải (Hoàng Cảnh Du thủ vai) và Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu thủ vai). Lúc đầu cả hai không ưa nhau vì tính cách trái ngược nhưng sau đó lại thân thiết và xuất hiện tình cảm đặc biệt, trên mức bạn bè.

Nghịch tập Thượng Ẩn là “gà cùng một mẹ”, cả hai đều được tác giả Sài Kê Đản đứng lên chịu trách nhiệm dựng thành phim và đều gây được tiếng vang và những dấu ấn của riêng mình. Do sự nổi tiếng vươt trội và ngoài mong đợi từ Thượng Ẩn mà hai diễn viên chính là Hoàng Cảnh Du và Hứa Nguỵ Châu đã bị lệnh phong sát từ Cục điện ảnh CHND Trung Hoa vì nguyên do dòng phim đam mỹ sẽ làm ảnh hưởng đến “Thuần phong mỹ tục” của đất nước này. Sự chia tách của Hoàng Cảnh Du và Hứa Nguỵ Châu là một sự nuối tiếc lớn từ phía các fan hâm mộ, tuy vậy nhưng tình bạn của họ cũng không vì thế mà bị ảnh hưởng.

Hãy cùng SAOStar chờ đón 3 cặp đôi đam mỹ còn lại được các mọt phim yêu thích nhé.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất