Phim Ảnh

6 cặp đôi khiến mọt phim cổ trang Hoa Ngữ 'dậy sóng' những năm qua (Phần 1)

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Cùng điểm qua những cặp đôi đã gây mưa bão suốt những năm vừa qua của màn ảnh cổ trang Hoa ngữ khiến các mọt phim "dậy sóng".

Những năm trở lại đây, bằng sự đầu tư nghiêm túc, phim cổ trang Hoa Ngữ dần “tổng tiến công” khắp các màn ảnh lớn nhỏ, đồng thời vươn ra thị trường quốc tế. Nhờ đó, cộng đồng mọt phim Hoa Ngữ liên tiếp được mãn nhãn với những siêu phẩm drama hot được chăm chút tỉ mẩn cả về nội dung lẫn hình thức. Song song đó, những cặp đôi nhân vật chính cũng có những màn “chào sân” cực ấn tượng và được cộng đồng yêu phim thích thú, thậm chí còn để lại ấn tượng khó quên khiến khán giả thổn thức suốt một thời gian dài. Chúng ta hãy cùng điểm qua 6 cặp đôi đã gây mưa bão suốt hai năm vừa qua nhé.

1 . Bạch Tử Họa - Hoa Thiên Cốt trong Hoa Thiên Cốt.

Năm 2015 là năm đầy khởi sắc của làng phim cổ trang với cú hit đầy ấn tượng của cặp đôi thầy trò Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa đóng) và Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh đóng).

'Hoa Thiên Cốt' bộ phim gây sốt màn ảnh Hoa Ngữ năm 2016.

Hoa Thiên Cốt là bộ phim được chuyển thể dựa vào tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Fresh Quả Quả. Bộ phim kể về mối tình đáng yêu nhưng cũng đẫm nước mắt của vị Trường Lưu Thượng Tiên Bạch Tử Họa và Yêu Thần Hoa Thiên Cốt. Trước khi trở thành Yêu Thần, Hoa Thiên Cốt là một cô bé mang trong mình vận mệnh đáng sợ, chỉ cần cô đến gần thì hoa cỏ sẽ héo tàn, cô lớn lên trong sự ghẻ lạnh của dân làng. Sau này khi cha chết, cô đến núi Trường Lưu bái sư và may mắn nhận được cung linh, chính thức làm đệ tử của vị Thượng Tiên phi phàm. Từ đó, chuyện tình sư đồ này bắt đầu.

Những tháng ngày được làm đệ tử của Bạch Tử Họa là những tháng ngày hạnh phúc nhất của Hoa Thiên Cốt, sớm tối ở bên nhau nàng mang trong mình trái tim si mê với sư phụ nhưng chẳng dám tỏ bày, chỉ có thể cảm nhận qua từng nhịp tim đập và cố sức làm tròn vẹn mọi sự. Vì cứu Hoa Thiên Cốt khỏi ảo cảnh do Tử Huân (Tưởng Hân đóng) tạo ra, Bạch Tử Họa bị thương nghiêm trọng, và chỉ có máu của Hoa Thiên Cốt mới có thể tạm thời duy trì được tính mạng của chàng. Sau này Hoa Thiên Cốt bị đày ra Man Hoang, Bạch Tử Họa ở lại Trường Lưu chịu 81 đinh tiêu hồn đỡ mạng thay cho đồ đệ. Về sau nàng bị gỡ phong ấn, trở về làm Yêu Thần, chuyện tình của họ lại bước vào những giai đoạn ngược thân ngược tâm mới khiến khán giả phải rơi nước mắt không thôi.

Cuối cùng, chính nàng đã tự tạo ra ảo cảnh bản thân đang đồ sát cả Trường Lưu để ép Bạch Tử Họa kết thúc mạng sống của mình. Đến khi nhận ra được tất cả chỉ là sắp đặt, Bạch Tử Họa đau đớn không thôi, cố gắng tìm cách cứu sống Tiểu Cốt. May thay nàng đã tỉnh lại nhưng đã mất hết trí nhớ. Song cũng nhờ đó mà họ có được một cuộc sống vô ưu vô lo cùng nhau du sơn ngoạn thủy lặng ngắm thế gian.

2 . Mai Trường Tô/ Lâm Thù - Nghê Hoàng trong Lang Gia Bảng.

Năm 2015 cũng là năm huy hoàng của cổ trang Trung Quốc khi có một tác phẩm tuyệt tác như Lang Nha Bảng. Lang Nha Bảng là bộ phim cổ trang hiếm hoi được đánh giá cao trong giới phê bình nghệ thuật vì những góc quay đẹp đậm chất điện ảnh và học thuật kết hợp với diễn xuất tuyệt vời và hợp vai của từng diễn viên. Bộ phim được xem là “tiêu chuẩn” của tiêu chuẩn trong làng nghệ thuật.

Lang Nha Bảng là bộ phim được chuyển thể dựa vào tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hải Yến, mạch phim xoay quanh nhân vật Mai Trường Tô (Hồ Ca đóng) vốn là thiếu soái của quân Xích Diễm (thân phận cũ là Lâm Thù). Chàng bị kẻ gian hãm hại suýt chết tại Mai Lĩnh. Cha chết, Lâm Thù tuy may mắn sống sót nhưng trúng phải kịch độc, chàng buộc phải “phẫu thuật” để thay đổi diện mạo, từ đó chàng thành Mai Trường Tô - Tông chủ của Giang Tả Minh.

Chàng từng bước vạch kế hoạch báo thù, quyết rửa sạch oan khuất cho bản thân, gia đình và bảy vạn quân Xích Diễm năm xưa. Sau mười hai năm lánh đời, Mai Trường Tô đã quay trở lại thành Kim Lăng với danh tiếng lẫy lừng là “Kỳ Lân tài tử”, 'có được Mai Trường Tô là có được thiên hạ'. Vì thế, lần quay trở về này, chàng lập tức bị cuốn vào vòng tranh đoạt của các vương tử Đại Lương. Khi còn là Lâm Thù, chàng từng có mối quan hệ huynh đệ thân thiết với Tĩnh Vương Tiêu Cảnh Diễm (Vương Khải đóng) nên chàng một lòng đứng bên phò tá vị hoàng thân quốc thích này dù vị vương gia này không hề có lòng đoạt vị.

Đáng nói hơn là, Quận Chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào đóng) - vị hôn thê 12 năm về trước được hứa gả của chàng vẫn còn đợi chàng, lần quay về này tuy với diện mạo khác hẳn nhưng sau thời gian, nàng Quận Chúa cũng đã nhận ra được người thương năm nào. Mối tình của họ lần nữa được bắt đầu với những sự ray rứt và trăn trở suốt mười hai năm ròng rã.

Chuyện tình si của nàng Quận Chúa và vị tướng tài ba đã khiến khán giả và nhà báo phải tốn không ít khăn giấy và giấy mực, một câu chuyện tình đẹp và đầy rẫy hiểm nguy của họ là câu chuyện kinh điển của một tuyệt tác kinh điển như Lang Nha Bảng.

3. Lý Vị Ương - Thác Bạt Tuấn trong Cẩm Tú Vị Ương.

Cuối năm 2016, khán giả lại được bất ngờ với một bộ phim mới toanh bằng sự trở lại của cặp đôi đầy duyên nợ Đường Yên - La Tấn. Hai nhân vật nam nữ chính Lý Vị Ương và Thác Bạt Tuấn đã khiến khán giả nức nở không những vì sự đẹp đôi mà còn cả quá trình “ngược” đau đớn tới tận cuối phim.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ Nữ Hữu Độc của nhà văn Tần Giản. Lấy bối cảnh là thời kỳ Nam Bắc Triều với chiến tranh loạn lạc liên miên, công chúa Phùng Tâm Nhi xuất thân từ hoàng tộc Bắc Lương, cô là một một người hoạt ngôn và vui vẻ, nhưng vì chiến sự nổ ra, Bắc Lương thất thủ, nàng công chúa buộc phải lưu lạc nơi đất khách quê người. Chẳng may gặp phải hiểm nguy, song lại được thứ nữ bị vứt bỏ của Thái phó Bắc Ngụy là Lý Vị Ương cứu mạng mà may mắn sống sót, tuy nhiên Lý Vị Ương cũng vì thế mà qua đời. Phùng Tâm Nhi buộc phải lấy tên của Lý Vị Ương để tiếp tục sống. Trở về phủ Thái phó, Phùng Tâm Nhi trong thân phận của Lý Vị Ương mà đấu trí với kẻ thù là nhất đại gia tộc họ Tưởng, đồng thời vô tình dính vào ân oán tình thù của hoàng tử Bắc Ngụy. Từ đó, nàng rơi vào mối tình tay ba với hai chàng hoàng tử tài giỏi là Thác Bạt Tuấn và Thác Bạt Dư.

Những cuộc đấu trí đấu dũng liên tiếp nổ ra và xoay vần cô gái bé nhỏ, nàng phải tự thân chống đỡ và đi lên. Cuộc chiến gay cấn giành ngai vị giữa hai vị hoàng tử cũng dần đi đến hồi kết khi Thác Bạt Dư chết dưới ngòi kiếm của nữ phụ Lý Trường Lạc. Song vì cả hai đều bị ngộ độc, Thác Bạt Tuấn nhường viên thuốc giải duy nhất để cứu cô, hai người chỉ ở bên nhau được mười năm, Thác Bạt Tuấn qua đời. Hạnh phúc ngắn ngủi chẳng tày gang này của cặp đôi đẹp như thơ mộng đã khiến khán giả phải sụt sùi vì quá nuối tiếc.

Ba cặp đôi còn lại trong danh sách 6 cặp đôi vàng của màn ảnh cổ trang Hoa ngữ? Hãy cùng SAOStar đón chờ ở kỳ sau nhé.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất