Phim Ảnh

6 bí mật về sự khó khăn lẫn dở khóc dở cười của Ninh Dương Lan Ngọc khi quay 'Gái già lắm chiêu 2' - Điều cuối là đáng sợ nhất

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Để hoàn thành tốt vai diễn Ms.Q trong phim "Gái già lắm chiêu 2", nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc đã phải trải qua nhiều khó khăn vất vả lẫn dở khóc dở cười.

Gái già lắm chiêu 2 là phim điện ảnh Việt Nam duy nhất đang trình chiếu tại các rạp chiếu trong thời điểm hiện tại. Mặc cho sức ảnh hưởng vô cùng lớn của hai bom tấn Hollywood là AquamanBumblebee, thế nhưng bộ phim của đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito vẫn “sống tốt”, phủ kín các suất chiếu cũng như nhận được nhận xét tốt từ khán giả trẻ, đặc biệt là giới văn phòng.

Bởi lẽ, Gái già lắm chiêu 2 đã xây dựng hình ảnh Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) đúng như hình mẫu mà những gì các quý cô văn phòng hướng đến, cùng với chuyện tình cảm đáng yêu, ngọt ngào với “chàng phi công trẻ” Jack Lê (Lê Xuân Tiền) khiến hội chị em phải “phát cuồng”.

Là một trong những nhân tố tạo nên sự thành công của bộ phim, Ninh Dương Lan Ngọc đã cố gắng hết mình cho vai diễn, thay đổi bản thân để mang đến một hình ảnh mới. Đằng sau hào nhoáng trên màn ảnh chính là những bí mật của nữ diễn viên này. Hãy cùng SAOstar tìm hiểu nhé.

1. Cảnh quay vui chơi, say xỉn ở bar được thực hiện lúc 6h sáng và không hề có nhạc để khuấy động tạo cảm xúc

Cảnh cả hội chăn chuối đi bar cùng chàng Jack ngay đầu phim xuất hiện tổng cộng hơn 30s khi lên phim thế nhưng các diễn viên phải quay từ 6h sáng đến 5h chiều. Là đại cảnh lớn của phim, tập hợp hơn 100 diễn viên quần chúng cho cảnh quay nên công tác quay hình rất khó khăn. Cảnh quay lại đòi hỏi tất cả mọi người phải hoạt động nhún nhảy nhiệt tình nhưng không được bật nhạc vì phải thu tiếng trực tiếp nên rất khó để bắt nhịp cùng nhau.

Ninh Dương Lan Ngọc cho hay, việc đi bar lúc 6g sáng đã là một chuyện không có trên đời rồi, đã vậy khi vào cảnh quay thì hú hét nhảy nhọt không có nhạc mà phải tự nghĩ ra nhạc trong đầu lại càng khó hơn. Lan Ngọc phải đóng cảnh xỉn, nôn ói nhưng diễn hoài không đạt. Cô quay mãi không xong mà lại còn rất mệt vì phải nhún nhảy liên tục, rượu để uống trên các bàn cũng chỉ là nước ngọt, nước suối chứ không phải thật, nên càng uống chỉ no chứ không xỉn.

“Ngọc và các diễn viên đành phải xin đạo diễn được uống rượu thật để diễn cho thật. Và sau đó thì thật là sung như các bạn đã thấy trên phim”, nữ diễn viên cho biết.

Hậu trường phim .

2. 'Con gái không ăn sau 8h tối' - Cảnh quay hài hước này đã bắt Lan Ngọc ăn đến tận 4 cái pizza cỡ lớn

Cảnh quay Ms Q lén lút ăn chiếc Pizza do chàng Jack tặng là một cảnh quay không chỉ hài hước tạo được tiếng cười trên phim mà còn ở ngoài hiện trường quay. Để có được cảnh quay đó, Ninh Dương Lan Ngọc đã phải ăn hết 4 cái Pizza vì cảnh quay phải quay đi quay lại rất nhiều lần.

Lan Ngọc kể lại rằng: “Ban đầu thì mình rất khoái và cố nhịn ăn tối để đợi đóng cảnh này vì thấy các anh thiết kế đoàn phim đã mua đúng loại pizza mình thích. Hí hửng lắm cuối cùng đến cảnh quay thì ăn nhiệt tình. Ai ngờ quay đi quay lại và đổi rất nhiều góc quay nên Ngọc ăn đến tận 4 cái pizza đến mức những cảnh sau là chỉ nhai xong là phun ra để quay tiếp chứ không thể nuốt nổi. Đến giờ nghĩ tới pizza là Ngọc còn sợ chưa dám ăn lại.”

3. Ăn chay trường một tháng nhưng bị phạm giới với món crawfish 

Cảnh chàng Jack và Ms Q đi ăn crawfish là một cảnh quay vừa lãng mạn vừa hài hước trên phim nhưng hậu trường lại có nhiều điều bất ngờ thú vị. Suốt quá trình quay Gái già lắm chiêu 2, Ninh Dương Lan Ngọc ăn chay suốt tháng quay phim. Trong khi đó, cảnh quay lại bắt phải ăn tôm một cách ngon lành, hứng khởi.

Chàng Jack liên tục đưa tôm cho Ms Q và cô phải ăn một cách ngon lành để lấy lòng chàng trai trẻ. Ở những cảnh quay toàn, Ninh Dương Lan Ngọc còn ăn giả không nhai và nuốt. Nhưng đến cảnh quay cận, cô buộc phải diễn thật và buộc phải nuốt con tôm dù mình đang ăn chay.

“Sau cảnh quay, Ngọc phải khấn vái tạ lỗi rất nhiều”, người đẹp kể.

MV của Ninh Dương Lan Ngọc.

4. Cảnh hôn lãng mạn giữa đường phố đông người: Không hề ngọt như mọi người nghĩ

Thực hiện cảnh hôn lãng mạn và nhiều nước mắt ngay giữa đường phố tấp nập rất khó và đòi hỏi mọi người phải tập trung cao độ. Trên phim thì hai nhân vật đã nói chuyện và khóc lóc ỉ ôi và hôn nhau đầy lãng mạn thế nhưng phía sau cảnh quay thì luôn tràn ngập tiếng cười và trêu đùa.

5. Phải học khiêu vũ và cách dẫn chương trình một cách nhuần nhuyễn

Trong phim Gái già lắm chiêu 2, Ms.Q là host chương trình Showbiz Secret giỏi giang. Thành công trong suốt 5 mùa phát sóng, chương trình luôn dẫn đầu về mặt rating cũng như các hợp đồng quảng cáo. Trong phim, Lan Ngọc thể hiện mình là một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, lời lẽ đanh thép và thần thái sang chảnh. Để làm được điều đó, nữ diễn viên đã phải theo học về bộ môn này để có thể làm tốt vai trò của một host.

Ở một cảnh quay hẹn hò, Ms.Q và Jack Lê đã có màn khiêu vũ đẹp mắt trong khung cảnh lãng mạn. Đây cũng là một trong những cảnh quay khó, đòi hỏi kỹ thuật khiêu vũ thực thụ để tạo cảm xúc và không “lòe” dân trong nghề. Cũng giống như bộ môn dẫn chương trình, Ninh Dương Lan Ngọc đã phải học khiêu vũ của Lê Xuân Tiền để đảm bảo sự ăn ý trong cảnh quay ấy.

6. Viêm loét chảy máu dạ dày vì nhịn ăn, ép cân cho mặt v-line, vòng eo con kiến

Để có được sự “lột xác” thành công khi vào vai Ms Q, một phụ nữ tuổi băm xinh đẹp, giàu có, thời thượng, bên cạnh việc được ekip hùng hậu hỗ trợ về phần tạo hình và thời trang, Ninh Dương Lan Ngọc đã phải nhịn ăn, tập luyện với cường độ cao để có ngoại hình phù hợp với vai diễn mà đạo diễn yêu cầu. Những vai diễn trước đây của Ninh Dương Lan Ngọc không quá chú trọng vào việc thay đổi ngoại hình, vóc dáng nhưng với dự án phim Gái già lắm chiêu 2 của hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito thì bắt buộc cô phải thay đổi hoàn toàn từ ngoại hình cho đến phong cách.

Ảnh nội soi dạ dày.

Nữ diễn viên cho biết: “Khi tôi vừa xong dự án truyền hình remake She was Pretty thì đạo diễn Bảo Nhân ngỏ ý mời tôi tham gia casting dự án điện ảnh của anh ấy. Lúc đó, tôi đang còn trong tạo hình của An Chi: mặt to tròn, tóc ngắn và xù lên. Tôi bắt đầu chế độ ăn kiêng, tập gym cấp tốc và nuôi lại tóc để kịp casting cho Gái già lắm chiêu 2. Vì lẽ đó, dạ dày của tôi không chịu được sự thay đổi gấp gáp này, nên đã bị tổn thương”

Có thể thấy, Ninh Dương Lan Ngọc đã trải qua đầy đủ khó khăn vất vả cũng như các tình huống dở khóc dở cười để có thể hoàn thành vai diễn Ms.Q trong Gái già lắm chiêu 2. Dẫu có nhiều khen chê khác nhau, thế nhưng khán giả hẳn sẽ công nhận những nỗ lực ấy của cô cùng ekip và thành công mà bộ phim đã đạt được. Gái già lắm chiêu 2 hiện vẫn đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất