Phim Ảnh

'50 Sắc thái tự do': Cái kết đầy nóng bỏng và kịch tính cho cuộc sống hôn nhân của Ana cùng Christian

Anh Anh
Chia sẻ

"Fifty Shades Freed" là phần cuối của bộ ba tập phim dựa trên tiểu thuyết của nữ tác giả E.L. James xuất bản năm 2011.

Sau đó tập phim đầu tiên của series mang tên Fifty Shades Of Grey do Sam Taylor-Johnson làm đạo diễn đã được công chiếu vào năm 2015. Mặc dù nhận không ít những ý kiến trái chiều nhưng thành công về mặt doanh thu phòng vé của Fifty Shades of Grey đã khiến Universal tiếp tục “bật đèn xanh” cho hai tập phim tiếp theo của series này. Tiếp nối phần hai Fifty Shades Darker năm 2017, phần cuối Fifty Shades Freed sẽ mang khán giả đến những cảnh “nóng” vô cùng táo bạo đi kèm những mâu thuẫn được đẩy cao hơn bao giờ hết giữa hai nhân vật chính của chúng ta.

Sau khi Christian Grey (Jamie Dornan) ngỏ lời cầu hôn với Anastasia Steele (Dakota Johnson) trong tập phim trước thì ở Fifty Shades Freed lần này, cặp đôi đã hẹn ước với nhau trong hôn lễ với sự góp mặt của gia đình và bạn bè thân thiết trước khi đi hưởng tuần trăng mật ở những thành phố lãng mạn trên thế giới, tất nhiên là bao gồm cả Paris hoa lệ. Tuy nhiên tuần trăng mật đã không được kéo dài như đúng dự định vì sự xuất hiện của Jack Hyde (Eric Johnson). Sau đó Jack đã quyết định thách thức hai vợ chồng để giành lại thứ mà hắn muốn.

Trong khi đó, việc Ana bỏ ngoài tai lời nói của Christian đã khiến quan hệ của cả hai phát sinh nhiều mâu thuẫn. Ana phải học cách thích nghi với cuộc sống đầy những đặc ân dưới cái tên Grey, trong khi đó Christian cũng phải cố gắng sống chung với bản tính độc lập của Ana, đồng thời chấp nhận mong muốn được tiếp tục làm biên tập viên cho một nhà xuất bản địa phương của cô. Cặp đôi đã cùng nhau nỗ lực giải quyết những bất đồng và giành nhiều thời gian hơn cho những người thân trong gia đình. Thời điểm Ana phát hiện mình có thai, cộng thêm sự xuất hiện của Jack cũng là lúc mọi chuyện trở nên phức tạp hơn trước rất nhiều.

Đội ngũ sáng tạo của Fifty Shades Darker tiếp tục trở lại trong dự án Fifty Shades Freed, kịch bản được chấp bút bởi Niall Leonard (cũng là chồng của E.L.James) và James Foley ngồi ghế đạo diễn. Tương tự như Fifty Shades Darker, Fifty Shades Freed vẫn tương đối bám sát tiểu thuyết. Chỉ có một điều đáng tiếc là những xung đột và mâu thuẫn lại bị xây dựng một cách quá lố khiến nhiều khán giả cảm thấy mạch truyện cực kỳ thiếu sức thuyết phục.

Trong hai phần phim trước, cả Ana và Christian vẫn chưa được khai thác triệt để ở phương diện cá nhân. Đằng này, phần ba ngay lập tức tập trung vào cuộc sống hôn nhân phức tạp của cả hai và điều này đã khiến cho quá trình phát triển nhân vật không được trọn vẹn cho lắm. Johnson và Dornan đã thể hiện rất tốt vai diễn của mình với những sắc thái đa dạng hơn so với hai phần trước. Ví dụ như một Christian lãnh đạm lại có lúc cực kỳ quyến rũ, hay Ana vốn là một cô nàng nhút nhát, vụng về nhưng lại có những khoảnh khắc rất ra dáng “bà chủ”.

Fifty Shades Freed xoay quanh xung đột giữa Ana với Christian và mâu thuẫn chung với Jack nhưng cuối cùng cả hai mạch truyện đều được xây dựng tương đối mờ nhạt. Mạch truyện về Jack kéo dài từ phần hai đến phần ba nhằm mục đích thêm thắt yếu tố hành động nhưng lại chẳng ăn nhập mấy với bầu không khí chung của câu chuyện. Dĩ nhiên, điều hấp dẫn người đọc nhất hoàn toàn không phải cốt truyện hay tính cách nhân vật mà là những cảnh “nóng” độc lạ, táo bạo giữa hai nhân vật chính. Thể loại tiểu thuyết lãng mạn có kèm yếu tố BDSM đã khiến Fifty Shades of Grey thu hút sự tò mò của các chị em và trở thành một hiện tượng toàn cầu từ ngày phiên bản điện ảnh được ra mắt. Fifty Shades Freed dù đáp ứng kỳ vọng của khán giả về khía cạnh nói trên nhưng tiếc thay, mạch phim vẫn còn khá rời rạc, thiếu sức thuyết phục, bên cạnh đó, biên kịch cũng không thực sự tận dụng hết tiềm năng và khai thác triệt để các nhân vật cả chính lẫn phụ.

Tóm lại, Fifty Shades Freed vẫn là một bộ phim mang tính giải trí cao. Độc giả yêu thích tiểu thuyết sẽ rất hài lòng với phiên bản điện ảnh chuyển thể này. Đồng thời, những khán giả theo dõi hành trình của Ana và Christian từ trước đến nay cuối cùng cũng đã có được một cái kết thỏa lòng mát dạ cho câu chuyện. Fifty Shades Freed khó mà chiều lòng được những người xem khó tính nhưng bộ phim chắc chắn sẽ không phụ lòng những người hâm mộ trung thành của series này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất