Phim Ảnh

50 năm của TVB và những bộ phim đáng nhớ: Giai đoạn 2000 - 2003

Kim Ngân
Chia sẻ

Thập niên 90, TVB ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng những kịch bản đỉnh cao cùng sự diễn xuất tài năng của dàn diễn viên thực lực. Nhưng bước vào giai đoạn 2000 - 2003, nhà đài đã lựa chọn chủ đề mang tính thực tiễn cao, bắt đầu "khai phá" các nhân tố trẻ tuổi nhằm thổi luồng gió mới cho màn ảnh.

Bàn Tay Nhân Ái II (2000)

Poster phim “Bàn Tay Nhân Ái”

Bàn Tay Nhân Ái I lên sóng năm 1998 và đã để lại dấu ấn vô cùng sâu sắc trong lòng khán giả bởi rất nhiều lý do khác nhau, một trong số đó là kết thúc mở khiến họ không khỏi mong chờ phần hai ra mắt. Không làm phụ lòng người hâm mộ, 2 năm sau TVB đã phát hành Bàn Tay Nhân Ái II, để tiếp nối câu chuyện còn dang dở. Và đương nhiên bộ phim lại một lần nữa chiếm trọn cảm tình của khán giả màn ảnh nhỏ.

Các diễn viên trong một cảnh quay có bối cảnh chuyên nghiệp

Là một bộ phim hiếm hoi của TVB nói về đề tài y khoa lúc bấy giờ, nhưng Bàn Tay Nhân Ái quả thật đã cho thấy sự công phu của nhà đài trong việc xây dựng tình tiết và các tuyến nhân vật, nhằm tạo ra sự hợp lý và logic cho phim. Câu chuyện xoay quanh các bác sĩ trẻ, nhiệt huyết và tài năng. Mỗi ngày họ phải dùng trái tim nóng của mình để cống hiến cho y học, nhưng lại phải kiên định với một cái đầu lạnh để giành giật sự sống của từng bệnh nhân từ tay tử thần. Đó là nghề nghiệp được các nhà làm phim tôn vinh. Họ đã dùng chính diễn xuất của từng diễn viên làm phương tiện vén bức màn đằng sau sự nghiệp cao quý đó, để khán giả thấy được sự hy sinh to lớn mà các bác sĩ dành cho cuộc đời. Bên cạnh đó, phim còn cho thấy những tình yêu, tình bạn đẹp giữa người với người, nhằm nhắc nhở mỗi chúng ta thông điệp quý trọng người trước mắt.

Ngô Khải Hoa và Mông Gia Tuệ

Ngày ngày luôn phải đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết, chứng kiến biết bao câu chuyện sinh ly tử biệt thương tâm nhưng những bác sĩ như Trình Chí Mỹ, như Lê Quốc Trụ vẫn thật vững vàng gắn bó với y học. Phim có sự tham gia của dàn cast khủng: Ngô Khải Hoa, Thái Thiếu Phân, Lâm Bảo Di, Trần Tuệ San, Trần Hào, Mông Gia Tuệ, Thiệu Mỹ Kỳ,…

Cỗ Máy Thời Gian (2001)

Poster phim “Cỗ Máy Thời Gian”

Sau khi trở thành cặp đôi màn ảnh đình đám cùng với Lý Nhược Đồng trong Thần Điêu Đại Hiệp (1995), nam thần Cổ Thiên Lạc lại tiếp tục khuấy động màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ với Cỗ Máy Thời Gian. Đây là bộ phim công nhất và cũng là phim truyền hình cuối cùng của anh. Sau này, Cổ Thiên Lạc chủ yếu chỉ đóng phim điện ảnh, và thời gian gần đây cũng không có hoạt động gì nổi bật.

Cổ Thiên Lạc và Quách Thiện Ni trong một cảnh phim

Trong phim, nam thần của TVB vào vai một viên cảnh sát tên là Hạng Thiếu Long, vì muốn cứu vãn tình yêu của mình nên đã sử dụng cỗ máy thời gian đi ngược về quá khứ. Không may thay, anh lại trở về thời tiền Tần Thủy Hoàng, và gặp không ít rắc rối. Với bản tính vui vẻ, hào hoa, không biết bao nhiêu mỹ nhân thời chiến quốc đã đem lòng thầm thương trộm nhớ Thiếu Long. Nhưng hai mỹ nhân “trói buộc” được anh về sau lại là Cầm Thanh (Quách Thiện Ni đóng) và Ô Đình Phương (Tuyên Huyên đóng). Sau khi giúp Tần Thủy Hoàng đăng cơ, Hạng Thiếu Long đã cưới cả hai mỹ nhân này làm vợ.

Giang Hoa và Tuyên Huyên

Có thể nói, phim là dấu ấn khó phai của Cổ Thiên Lạc trong lòng người hâm mộ TVB nói và người hâm mộ anh nói riêng. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của những gương mặt đình đám một thời như Giang Hoa, diễn viên trẻ tài năng bấy giờ Lâm Phong và có cả Đằng Lệ Minh,…

Đôi Đũa Lệch (2002)

Quách Tấn An và Tuyên Huyên

Nhắc đến những bộ phim đình đám một thời trên màn ảnh TVB giai đoạn này, không thể không nhắc đến Đôi Đũa Lệch. Đây là bộ phim khiến cặp đôi Quách Tấn An - Tuyên Huyên nhận được khá nhiều sự chú ý từ phía khán giả.

Couple rất được yêu thích lúc bấy giờ

Phim là câu chuyện về một anh chàng tên Đinh Thường Vượng và một cô gái tên Lăng Thể Phụng. Thường Vượng là người đàn ông trưởng thành nhưng lại khờ khạo chẳng khác gì đứa trẻ con, còn Thể Phụng lại là một cô gái lanh lợi và khéo léo. Không ai có thể ngờ rằng định mệnh tréo ngoe lại sắp đặt cho họ trở thành phu thê. Ban đầu, họ chỉ xem nhau như chị em tốt nhưng về sau, Thường Vượng và Thể Phụng đã thật sự có tình cảm với đối phương.

Có thể nói, chính vai diễn này đã giúp Quách Tấn An có được mốc son cho riêng mình trong sự nghiệp diễn xuất. Bởi lẽ chính vai chàng ngốc này đã đem anh chạm tay đến với chiếc cúp Thị Đế lúc bấy giờ. Đồng thời, couple “đũa lệch” Tuyên Huyên - Quách Tấn An đã trở thành cặp đôi rất được yêu thích lúc bấy giờ.

Bao La Vùng Trời I (2003)

Poster phim “Bao La Vùng Trời 1”

Với mong muốn mang những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống lên màn ảnh, TVB đã cho ra đời Bao La Vùng Trời. Đây là bộ phim duy nhất của nhà đài xứ Cảng đề cập đến cuộc sống và công việc của những con người có tình yêu đặc biệt với bầu trời, tính đến thời điểm hiện tại. Đó là những phi công trong bộ đồng phục lịch lãm, đầy khí chất. Đó còn là những tiếp viên trong bộ trang phục duyên dáng, luôn nở nụ cười ân cần.

Các diễn viên trong tạo hình phi công

Phim là câu chuyện sâu sắc về tình yêu, tình bạn; là những bài học mang triết lý nhân sinh vô cùng quý giá. Đến với Bao La Vùng Trời, ta sẽ còn được gặp gỡ những con người luôn nuôi dưỡng khát khao bay cao, luôn mang trong mình nghĩa vụ và trách nhiệm cao cả. Đặc biệt nhất là phim được quay bối cảnh ở rất nhiều nơi như Ý, Nhật, Úc, tạo cảm giác vô cùng mới lạ cho khán giả.

Phim còn quy tụ đông đảo dàn diễn viên trẻ tuổi, đầy tài năng và sức sống lúc bấy giờ như Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong,…; và những cái tên gạo cội như Ngô Trấn Vũ, Mã Đức Chung, Trần Tuệ San,… Đây là tiền đề để rồi vào 10 năm sau, chúng ta lại được chiêm ngưỡng thêm một Bao La Vùng Trời cũng không kém phần đặc sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin mới nhất