Phim Ảnh

5 tác phẩm làm nên tên tuổi của 'cô dâu tháng 10' Song Hye Kyo

Thùy Liên
Chia sẻ

Đứng thứ 7 trong danh sách "Những người nổi tiếng quyền lực nhất" do tạp chí Forbes bình chọn, Song Hye Kyo có trong tay rất nhiều tác phẩm mà cô có thể tự hào khi nhìn lại sự nghiệp của chính mình.

Là một trong những ngọc nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc, sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết cộng với lối diễn xuất đa dạng, không khó để Song Hye Kyo chinh phục trái tim của hàng triệu người xem. Và 'cô gái năm ấy chúng ta cùng thương nhớ' sẽ lên xe hoa vào vài ngày tới đây, cùng chú rể Song Joong Ki. Họ xứng đôi vừa lứa trong cả ngoại hình và sự nghiệp. Cùng SAOStar nhìn lại những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp phim truyền hình của Song Hye Kyo nhé!

1. Trái tim mùa thu (2000)

Bén duyên với diễn xuất từ khi mới là thiếu nữ, Song Hye Kyo tham gia bộ phim Trái tim mùa thu và nhanh chóng nổi danh khắp Châu Á cùng với Song Seung HunWon Bin, mở đầu cho làn sóng Hallyu lớn mạnh như bây giờ.

Bộ phim kể về một câu chuyện tình đẹp nhưng thấm đẫm nước mắt giữa hai anh em Yun Joon Su (Song Seung Hun) và Eun Su (Song Hye Kyo). Vì một hành động vô tình của cậu bé Joon Su khi mọi người không chú ý mà Eun Su đã bị tráo đổi thành em gái ruột của cậu trong phòng hộ sinh. Hai anh em cứ thế lớn lên, rất thân thiết và yêu thương lẫn nhau.

Số phận của Eun Su bị đảo ngược khi cô bị tai nạn giao thông và mọi người bàng hoàng khi phát hiện nhóm máu của cô không giống với nhóm máu bố mẹ đang nuôi cô. Đứa con gái bị thất lạc của họ là Choi Shin Ae (Lee Ae Jung) - người bạn học giỏi nhất lớp nhưng lại luôn ganh ghét với Eun Su. Eun Su chọn cách trở về với gia đình của mình, người mẹ nghèo nóng tính, bố mất vì ung thư và người anh trai côn đồ. Còn gia đình Joon Su mang theo Shin Ae về Mỹ.

Joon Su trở về quê hương tìm Eun Su. Eun Su lúc đó đang làm nhân viên trong khách sạn của Han Tae Suk (Won Bin) và cũng là người yêu đơn phương Eun Su. Joon Su và Eun Su nhận ra tình cảm bấy lâu nay tồn tại giữa họ là tình yêu. Nhưng trớ trêu thay, khi ấy Eun Su đã có hôn thê chưa cưới, còn Eun Su thì đang mang căn bệnh máu trắng trong người.

2. Ngôi nhà hạnh phúc (2004)

Câu chuyện kể về một cô gái tên là Han Ji Eun (Song Hye Kyo) mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cô phải sống một mình đơn độc trong ngôi nhà do chính cha cô thiết kế và xây dựng. Một ngày kia, hai người bạn thân của cô chưa làm đám cưới nhưng họ đã có thai với nhau, nhà cô gái vốn rất giàu có nhưng vì chuyện đó mà cô đã bị đuổi ra khỏi nhà. Bọn họ trở nên rất khó khăn và họ đã tìm cách để bán ngôi nhà của Ji Eun. Họ đưa cô một tấm vé đi du lịch Hồng Kông và bảo là tấm vé miễn phí nhưng thực ra Ji Eun sẽ phải tự chi tất cả. Nhân lúc Ji Eun không có nhà, họ bán nhà của cô cho diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lee Young Jae (Bi Rain).

Han Ji Eun gặp Lee Young Jae trên máy bay và họ đã ở cùng một khách sạn. Do không có tiền, Ji Eun đã phải vay Young Jae. Lúc về nhà, Ji Eun đã không thấy đồ đạc đâu và cô phải làm giúp việc cho Young Jae. Sau một thời gian, họ quyết định lấy nhau theo hợp đồng để Ji Eun lấy lại được ngôi nhà của mình, và nhiều câu chuyện hài hước cũng như tình cảm của hai người bắt đầu nảy nở. Liệu hai người có đến được với nhau khi có sự xuất hiện của Min Hyok - một anh chàng đẹp trai và là bạn của Young Jae - cũng như nhà thiết kế thời trang trẻ đẹp - người mà Young Jae đã đem lòng yêu mến suốt 20 năm qua?

Bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc được rất nhiều quốc gia remake trong đó có Việt Nam và Thái Lan.

3. Thế giới họ đang sống (2008)

Jung Ji Oh (Hyun Bin) và Joo Joon Young (Song Hye-kyo) có xuất thân rất khác biệt. Joon Young là tiểu thư của một gia đình giàu có nhưng mẹ cô lại nghiện cờ bạc và ngoại tình. Còn Ji Oh là con của một nhà nông và rất yêu thương cha mẹ. Ji Oh và Joon Young đã từng có quãng thời gian yêu nhau khi còn học đại học nhưng sau đó đã chia tay.

Khi họ quay về bên nhau, họ học cách thông cảm và hiểu nhau nhiều hơn. Joon Young đã rộng lượng và hiểu chuyện hơn rất nhiều. Tuy vậy, mẹ Joon Young không chấp nhận Ji Oh vì gia cảnh nghèo. Điều đó đã làm tổn thương Ji Oh và anh luôn tìm cách để đẩy Joon Young ra xa. Quá nhiều điều cản trở trong cuộc sống, họ sẽ làm thế nào để vượt qua?

4. Gió đông năm ấy (2013)

Câu chuyện kể về mối tình của hai con người đau khổ, phải chịu nhiều tổn thương, bất hạnh trong tình cảm. Một là Oh Soo (Jo In Sung) - một người đàn ông cô độc, mang tên “Soo” - Thụ do anh bị mẹ ruột của mình bỏ rơi dưới gốc cây trong mùa đông lạnh giá khi mới lọt lòng. Anh sống trong đau khổ, bất cần, không mục đích sau khi mối tình đầu của mình qua đời. Về sau, anh trở thành con bạc có tiếng bậc nhất ở khu Cheongdam-dong. Anh sống cùng với hai người bạn thân, trong đó có một người cùng họ, cùng tên với anh: Oh Soo - anh trai thất lạc đã lâu của Oh Young.

Và người còn lại chính là Oh Young (Song Hye Kyo). Cô là một cô gái mắc phải chứng suy giảm thị lực, mắt cô gần như không thể thấy gì, và còn là người thừa kế của một tập đoàn lớn. Cha mẹ Oh Young ly hôn từ khi cô còn nhỏ vì quan hệ của cha cô và người thư ký họ Wang. Cô và anh trai bị tách ra, sống biệt lập với nhau hai mấy năm trời. Vì thế, Oh Young rất cô độc. Khi cha của Oh Young sắp qua đời, cô quyết định đi tìm kiếm anh trai thất lạc theo địa chỉ thư.

Oh Soo vì bị bạn gái giăng bẫy phải vào tù chịu án một năm. Khi ra anh bị đám xã hội đen theo ép nợ 7,8 tỷ won. Không thể thoát được, nhân lúc luật sư Jang - người bạn, người giúp đỡ thực hiện di chúc của cha Oh Young trên đường đi tìm Oh Soo - anh trai của Young đã gặp Oh Soo, anh quyết định mượn danh người bạn đã khuất để tự cứu lấy cuộc đời mình…

5. Hậu duệ mặt trời (2016)

Yoo Shi-jin (Song Joong Ki) là Đại úy quân đặc chủng Đại Hàn dân quốc, đội trưởng đội tác chiến Alpha, đồng thời là trung đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) là bác sĩ tại bệnh viện Hae Sung, thành viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới. Thời gian đầu gặp gỡ bác sĩ Kang đã có sự hiểu lầm đối với Đại úy Yoo. Tuy nhiên về sau, mối quan hệ giữa họ dần được cải thiện.

Dù vậy, nhưng do quan điểm trách nhiệm công việc trái ngược nhau, đã dẫn đến những tình huống tưởng chừng như họ sẽ phải chấm dứt mãi mãi. Định mệnh đã đưa Bác sĩ Kang gặp lại Đại úy Yoo ở Urk. Cùng nhau trải qua nhiều lần xông pha vào chốn hiểm nguy, cả hai đã nhận ra tình cảm mà họ dành cho nhau.

Kết

Song Hye Kyo đã và đang chứng minh cho ta thấy, nếu có tâm huyết với nghề thì thành công sẽ tìm đến bạn. Từ khi bắt đầu sự nghiệp tới nay, Song Hye Kyo vẫn miệt mài tham gia rất nhiều dự án lớn nhỏ. Liệu chúng ta có thường xuyên thấy cô trên màn ảnh sau khi lập gia đình nữa hay không? Cùng chờ đợi ngày tái xuất của Song Hye Kyo và chúc cô ấy một cuộc hôn nhân viên mãn nhé!

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Thùy Liên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất