Phim Ảnh

5 phim hài ‘cười ra nước mắt’ của TVB

Chia sẻ

Đài truyền hình xứ Cảng Thơm đã sản xuất ra nhiều bộ phim hài để lại tiếng cười bất biến theo thời gian.

Gia đình vui vẻ (2001 - 2005)

Gia đình vui vẻ gồm 2 phiên bản cổ trang và hiện đại.

fdhm

Gia đình vui vẻ gồm 2 phiên bản cổ trang và hiện đại.

Gia đình vui vẻ được xem là một trong những bộ phim dài hơi nhất của TVB. Ra mắt vào năm 2001, nhà đài chỉ có kế hoạch thực hiện 100 tập phim. Tuy nhiên, tác phẩm đã tạo nên một cơn sốt lớn trên màn ảnh, khiến TVB phải tăng số tập lên 327. Dư âm của phim quá lớn khiến nhà đài ngay lập tức bắt tay sản xuất phiên bản hiện đại dài 443 tập. Bản phim ăn theo tiếp tục thống trị rating trên sóng truyền hình. Kết thúc vào năm 2005, Gia đình vui vẻ khép lại 5 năm gây tiếng cười lẫn lấy đi nước mắt của khán giả.

Tác phẩm là một trong những bộ phim hài gia đình nổi tiếng nhất của TVB.

Tác phẩm là một trong những bộ phim hài gia đình nổi tiếng nhất của TVB.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống thường nhật của gia đình nhà họ Kim. Mỗi thành viên với một câu chuyện khác nhau, cùng hòa chung tạo nên những tình huống dở khóc dở cười cho phim. Nhưng đằng sau những tiếng cười ấy là những thông điệp gia đình sâu sắc.

gia dinh vui ve 2

Gia đình vui vẻ do Từ Ngộ An làm giám chế, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của TVB như Tiết Gia Yến, Lâm Văn Long, Liêu Bích Nhi, Tạ Thiên Hoa, Lưu Khải Uy, Nguyễn Triệu Tường,…

Thất vọng (2000)

Thất vọng gây cười bằng nhiều tính tiết hài thông minh và thú vị,

Thất vọng gây cười bằng nhiều tính tiết hài thông minh và thú vị.

 Thất vọng từng tạo nên một huyền thoại tỉ suất xem đài trên sóng TVB. Mặc dù có thời lượng 100 tập nhưng tác phẩm lại đạt rating trung bình cao ngất ngưỡng, lên đến 35 điểm. Đồng thời, đây là bộ phim đầu tiên trong lịch sử TVB có mức rating cao nhất cán mốc 50 điểm. Bằng một câu chuyện hài hước và duyên dáng, Thất vọng đánh dấu màn hợp diễn kinh điển của hai cây đại thụ Huỳnh Tử Hoa - Trịnh Du Linh, mở ra trào lưu phim đề tài oan gia sau này.

"Nhất tỷ" Trịnh Du Linh và vai diễn để đời trong Thất vọng.

“Nhất tỷ” Trịnh Du Linh và vai diễn để đời trong Thất vọng.

Thất vọng theo chân Mao Tiểu Tuệ (Trịnh Du Linh) - một cô luật sư thông minh và thành đạt. Do tính cách tự cao tự đại nên Tiểu Tuệ vẫn chưa có lấy một mối tình vắt vai. Đúng lúc này, chàng trợ lý Dư Lạc Thiên (Huỳnh Tử Hoa) bước vào đời cô. Nhưng Lạc Thiên không phải là chàng bạch mã hoàng tử, trái lại là một gã đàn ông lắm tật xấu, gây cho cô bao phen rắc rối. Cả hai trở thành oan gia của nhau, đem đến tiếng cười giõn giã cho người xem bằng những màn chơi khăm lẫn nhau.

War-Of-The-Genders-2000-L

Thất vọng do giám chế lão làng Từ Chính Khang thực hiện. Ngoài bộ đôi nam nữ chính nổi tiếng, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên quen mặt như Uyển Quỳnh Đan, Nguyên Tử Tuệ, Hồ Phong, Tưởng Chí Quang,…

Hoa Mộc Lan (1999)

Cặp đôi Viên Vịnh Nghi và Triệu Văn Trác khiến khán giả bấn loạn.

Cặp đôi Viên Vịnh Nghi và Triệu Văn Trác khiến khán giả bấn loạn.

Từng có rất nhiều bản phim về nhân vật Hoa Mộc Lan, nhưng bản phim của TVB lại mang màu sắc rất riêng. Tác phẩm thêm thắt các tình tiết siêu nhiên bên trong một cốt truyện hài hước. Đặc biệt, màn tung hứng của cặp đôi nam nữ chính tạo nên hiện tượng ngôn tình trên màn ảnh. Hoa Mộc Lan của TVB không đẫm máu, gai góc mà rất đỗi dễ thương và diễm tình.

"50 sắc thái" của cặp đôi nam nữ chính siêu nhắng.

“50 sắc thái” cực nhắng của cặp đôi nam nữ chính.

Nàng Mộc Lan thay cha bước chân vào quân ngũ dưới lốt một người đàn ông. Tại đây, cô rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan với các chàng trai ở quân đội. Trong một vụ án cần một người phụ nữ làm mồi nhử tội phạm, Mộc Lan đã trút bỏ quân phục để hóa thân thành một cô gái xinh đẹp. Cô khiến cả doanh trại náo loạn lên, đặc biệt là thủ lĩnh Trình Lượng đã phải lòng cô.

HML1

Hoa Mộc Lan bản TVB có sự góp mặt của hai ngôi sao Triệu Văn Trác và Viên Vịnh Nghi trong vai chính. Bên cạnh đó, tác phẩm còn quy tụ các diễn viên nổi tiếng khác như Tiêu Ân Tuấn, Quan Lễ Kiệt, Trịnh Phối Phối,…

Thử thách hôn nhân (2007)

Tiếp nối thành công của Đáng mặt nữ nhi, giám chế Lâm Chí Hoa cho ra đời Thử thách hôn nhân.

Tiếp nối thành công của Đáng mặt nữ nhi, giám chế Lâm Chí Hoa cho ra đời Thử thách hôn nhân.

Năm 2007, TVB trình làng nhiều xuất phẩm như Sóng gió gia tộc, Cạm bẫy, Nỗi lòng của cha, Mười anh em,… Tuy nhiên tất cả những bộ phim nổi tiếng này đều bị đánh bại bởi Thử thách hôn nhân trên bảng tổng sắp rating. Không phải là bom tấn quy tụ một rừng sao, cũng không mang nội dung đột phá, nhưng sức hút của tác phẩm đến từ những bà nội trợ bình thường trong cuộc sống.

Img251806666 U2184P28T3D1951904F326DT20080318111502

Lấy chủ đề những mặt trái của hôn nhân, gia đình nhưng tác phẩm được thể hiện qua góc nhìn hài hước. Phim xoay quanh ba bà nội trợ với ba tính cách khác nhau đang cố gắng vun vén hạnh phúc gia đình. Chồng thích đàn ông, chồng ham thú ngoại tình, chồng nợ nần ngập đầu là những câu chuyện ngang trái dở khóc dở cười mà các nhân vật chính gặp phải. Thử thách hôn nhân quy tụ những bóng hồng tài năng của TVB, bao gồm Đặng Tụy Văn, Diệp Đồng, Thương Thiên Nga, Đường Ninh và Trần Pháp Lai. Phim được nhào nặn dưới bàn tay điêu luyện của giám chế Lâm Chí Hoa.

Tây Du Ký (1996 - 1998)

Giữa hàng trăm bản làm lại của Tây Du Ký, bản phim TVB vẫn tìm được chỗ đứng cho mình.

Giữa hàng trăm bản làm lại của Tây Du Ký, bản phim TVB vẫn tìm được chỗ đứng cho mình.

Tây Du Ký lần đầu tiên bước lên màn ảnh vào năm 1986. Kể từ đó, có hàng trăm tác phẩm được ra đời cũng xoay quanh chủ đề này nhưng hiếm có tác phẩm nào vượt qua được cái bóng của bản gốc. Năm 1996, TVB trình làng Tây Du Ký và nhận được vô số phản hồi tích cực. Nhà đài đã thay đổi hơn 80% cốt truyện, đem đến một phiên bản hài hước, kịch tính và độc đáo. Với sự thành công vang dội này, TVB tiếp tục cho ra đời phần 2 vào năm 1998, tạo nên loạt phim Tây Du Ký kinh điển trên sóng truyền hình Hong Kong.

Trương Vệ Kiện gây ấn tượng mạnh với nhân vật kinh đển Tôn Ngộ Không.

Trương Vệ Kiện gây ấn tượng mạnh với nhân vật kinh đển Tôn Ngộ Không.

Tác phẩm đưa Trương Vệ Kiện trở thành một trong những cái tên hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ vào thời điểm đó. Hóa thân thành nhân vật Tôn Ngộ Không, anh đã mang đến cái nhìn rất riêng về một nhân vật vốn đã trở thành huyền thoại qua diễn xuất của Lục Tiểu Linh Đồng. Bản phim của TVB điểm phá với nhiều tình tiết thú vị, điển hình như việc thầy trò Đường Tăng sinh con.

tran-hao-dan-2

Tây Du Ký do Lưu Sĩ Dụ làm giám chế, với sự góp mặt của Trương Vệ Kiện (Tôn Ngộ Không phần 1), Trần Hạo Dân (Tôn Ngộ Không phần 2), Giang Hoa, Lê Diệu Tường, Mạch Trường Thanh,… cùng nhiều khách mời nổi tiếng khác.

Chia sẻ
Tin mới nhất