5 phim đồng tính lãng mạn Đài Loan

Chia sẻ

Điện ảnh xứ Đài không hề thiếu những bộ phim về thế giới thứ 3 với cách thể hiện đa dạng, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người xem.

“Tình yêu không phân biệt giới tính”. Từ lâu, điện ảnh Đài Loan đã rất cởi mở với những tác phẩm có chủ đề tình yêu đồng tính, và cách khai thác cũng rất phong phú, mang tới nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Sau đây là 5 bộ phim nổi bật mà bạn có thể thưởng thức trong ngày lễ Tình nhân này:

Công thức tuổi 17 (Formula 17)

Sản xuất năm 2004

Diễn viên : Dương Hựu Ninh, Châu Quần Đạt, Kim Cần, Trương Đại Dung

Năm Châu Tiểu Thiên (Dương Hựu Ninh đóng) 17 tuổi, cậu thường xuyên mơ thấy mình cùng một người con trai quan hệ mờ ám. Để tìm người tình trong mộng, cậu ngàn dặm xa xôi từ Đài Nam đến Đài Bắc. Thông qua sự giới thiệu của Tiểu Vũ (Kim Cần), Châu Tiểu Thiên bắt đầu làm thêm ở một phòng tập gym, nhờ vậy mà kết bạn với Bạch Thiết Nam (Châu Quần Đạt).

Nhóm bạn của Tiểu Thiên.

Nhóm bạn của Tiểu Thiên.

Nghi ngờ Thiết Nam chính là người trong mộng của mình, Tiểu Thiên ngay lập tức nảy sinh ấn tượng tốt với anh ta. Nhưng bởi vì Bạch Thiết Nam không rời Nam Hải Tuấn (Trương Đại Dung đóng) nửa bước, Châu Tiểu Thiên hoài nghi tin đồn Bạch Thiết Nam ăn chơi đàng điếm là sự thật, đâm ra bị tổn thương và dần xa lánh anh.

formula_17

Cậu trai quê ngây thơ trong sáng Tiểu Thiên liệu có cái kết hạnh phúc với “playboy” Thiết Nam?

Có fan đã bình luận như sau: “Công thức tuổi 17 vừa ngọt ngào lại vừa phiền muộn, giống như một bài hát thanh xuân. Khiến cho chúng ta liên tưởng đến mùa mưa năm ấy, đã từng mong đợi, đã từng chặt chẽ ôm lấy nhau. Mùa mưa năm ấy, những hạt mưa tí tách nhỏ xuống từng chút, từng chút một, sau đó phát hiện ra bản thân đã chậm rãi trưởng thành từ lúc nào…”. Nhưng thực sự, đây là bộ phim hài vừa ngọt ngào, vừa nhẹ nhàng, rất phù hợp cho đôi lứa vào ngày Valentine.

Mùa hè bất diệt (Eternal Summer)

Sản xuất năm 2006

Diễn viên : Trương Hiếu Toàn, Trương Duệ Gia, Dương Kỳ

Khang Chánh Hành (Trương Duệ Gia đóng) ghi danh vào một ngôi trường tiểu học cạnh bờ biển, vì làm lớp trưởng nên cậu được giáo viên giao cho “quản thúc” cậu bạn hiếu động ở lớp tên là Dư Thủ Hằng (Trương Hiếu Toàn đóng), nhiệm vụ chính là khiến cho cậu ta từ một học sinh cá biệt dần trở nên gương mẫu. Hai người cứ thế lớn lên bên nhau và trở thành bạn tốt. Nhưng bên trong Khang Chánh Hành có chút biến chuyển tình cảm kỳ lạ.

Khang Chánh Hành bối rối với tình cảm đặc biệt dành cho cậu bạn thân.

Khang Chánh Hành bối rối với tình cảm đặc biệt dành cho cậu bạn thân.

Một ngày, cô gái Huệ Gia (Dương Kỳ đóng) xuất hiện trước mặt, tỏ tình với Khang Chánh Hành, thế nhưng trong tim Khang Chánh Hành đã có người khác. Huệ Gia biết điều đó nên hai người đành trở thành bạn tốt. Dư Thủ Hằng cùng lúc đó cũng bắt đầu theo đuổi Huệ Gia, nhưng Thủ Hằng đột nhiên phát hiện, cả Huệ Gia lẫn Khang Chánh Hành đều là hai người quan trọng nhất trong cuộc đời anh. Từng người đều có bí mật của riêng mình. Khi tất cả bắt đầu trở nên hỗn loạn, họ ra biển để thổ lộ bí mật của chính mình…

Mối tình tay ba kỳ lạ.

Mối tình tay ba kỳ lạ.

Sau khi xem xong Mùa hè bất diệt, bạn sẽ đột nhiên nhận ra rằng mỗi chúng ta đều rất cô đơn, cô đơn đến mức không nhận ra được tình cảm của mình là tình bạn hay là tình yêu. Khang Chánh Hành là yêu Dư Thủ Hằng hay Huệ Gia? Kỳ thực, chính bản thân cậu cũng không biết nữa. Cậu chỉ cần ở bên, quan tâm người ấy, thấy người ấy hạnh phúc là tốt rồi… Liệu bạn có mong muốn trong cuộc đời này gặp được một người yêu bạn bất kể bạn là nam hay nữ, thuộc giới tính nào như vậy không ?

Bí ẩn hình xăm (Spider Lilies)

Sản xuất năm 2007

Diễn viên: Dương Thừa Lâm, Lương Lạc Thi, Trần Ý Hàm

Bí ẩn hình xăm xoay quanh cuộc sống của một nghệ sĩ xăm hình Takeko (Lương Lạc Thi đóng). Cuộc sống của Takeko chỉ là những tháng ngày chìm đắm trong công việc sau khi bố cô đột ngột qua đời vì động đất, cô phải lãnh trách nhiệm chăm sóc đứa em trai nhỏ. Cậu bé không chịu nổi cú sốc tinh thần đã mất hoàn toàn trí nhớ. Hình ảnh cuối cùng của cậu về người cha kính yêu chính là hình xăm một con nhện trên cánh tay. Takeko rất yêu em trai và quyết định cũng xăm lên tay mình một hình xăm giống hệt với mong muốn giúp em trai lấy lại trí nhớ.

spider-lilies Nhiều năm trôi qua, Takeko vẫn sống cùng em trai nhỏ, một lần cô gặp Jade (Dương Thừa Lâm đóng) tại hiệu xăm hình của mình. Jade nhận thấy hình xăm trên người Takeko rất đẹp và giống hình xăm của một người tình cũ. Jade đem lòng yêu Takeko. Hai cô gái trẻ lao vào cuộc tình, đồng thời, một loạt bi kịch bắt đầu xuất hiện…

spidr_lills

Bộ phim Bí ẩn hình xăm không chỉ là một bản tình ca của hai cô gái, mà còn là câu chuyện về tình cảm gia đình được dựng trên nền vụ động đất tại Đài Loan năm 1999. Những phân cảnh thể hiện nội tâm của Lương Lạc Thi thật sự rất xuất sắc, giằng co giữa em trai và người yêu, Takeko vẫn luôn tự đổ lỗi cho bản thân đã khiến cho em mất trí nhớ. Bên cạnh đó, cô ca sĩ - diễn viên Dương Thừa Lâm vốn đã quen với hình tượng gái ngoan nay cũng lột xác trong vai Jade bốc lửa, mạnh mẽ nhưng ẩn sâu trong tâm hồn là một cô gái yếu đuối không kém phần mỏng manh. Bộ phim giúp cho khán giả có một cái nhìn khác về vấn đề tình cảm đồng tính.

Mưa kẹo (Candy Rain)

Sản xuất năm 2008

Diễn viên : Vương Tâm Lăng , Lâm Gia Hân, Hứa An An, Trương Dung Dung

Bộ phim được xây dựng từ tình tiết có thật với nội dung được chia làm 4 mẩu truyện ngắn, kể về 4 mối tình đồng tính nữ khác nhau. Tình yêu cũng giống như kẹo, có những vị ngọt mặn đắng cay mà mỗi người đều phải tìm cho mình một hương vị riêng. Bốn cô gái, mỗi người một hương vị, mỗi người một câu chuyện riêng. Nhưng họ đều có điểm chung là mong đợi tình yêu đến bên mình…

candy_rain_large

Xem xong phim điện ảnh Mưa kẹo, chúng ta sẽ không khỏi ấn tượng với nhạc phim. Đó là điểm nhấn tuyệt vời tạo nên xúc cảm của những mối tình. Mưa kẹo có rất nhiều câu thoại chạm đến trái tim khan giả một cách sâu sắc như “Đối với mình cậu là một viên kẹo ngọt và luôn luôn thuộc về mình. Nhưng đối với cậu thì mình chỉ là miếng giấy gói đẹp đẽ. Cậu sẽ không bao giờ hiểu được cái gì là chân tình. Vậy nên, mình quyết định buông tay” hay: “Hãy ăn một viên kẹo như mình, rồi một ngày cậu sẽ phát hiện. Cho dù cậu có ăn bao nhiêu viên kẹo đi chăng nữa cũng không thể quên được mình”.

original

Miêu Miêu (Miao Miao)

Sản xuất năm 2008

Diễn viên : Kha Giai Yến , Trương Dung Dung

Tiểu Ái (Trương Dung Dung) là một cô học sinh rất ngổ ngáo, ương bướng. Nhưng khi gặp Miêu Miêu (Kha Giai Yến) - một học mới chuyển tới từ Nhật Bản - ngay từ cái nhìn đầu tiên, cô đã bị thu hút bởi sự dịu dàng và lặng lẽ của Miêu Miêu. Cả hai đã trở thành bạn thân thiết với nhau như hình với bóng, chơi đùa sau giờ học, cùng nhau chia sẻ những bí mật và những chiếc bánh. Nhưng chẳng được bao lâu sau Miêu Miêu đã tìm ra mối tình đầu tiên của mình. Đó là Trần Phi (Phạm Thực Vĩ) một anh chàng chủ tiệm băng đĩa. Anh lúc nào cũng có dáng vẻ u buồn và luôn ngăn cách với thế giới bên ngoài bằng chiếc headphone. Miêu Miêu đã nhờ Tiểu Ái giúp đỡ để chiếm lấy sự chú ý của Trần Phi. Cảm giác ghen tị bực bội cứ tuôn trào trong Tiểu Ái. Cô phát hiện ra tình cảm cô dành cho Miêu Miêu còn hơn cả tình bạn…

miao Miêu Miêu là một câu chuyện kể về tình bạn trong sáng và mối tình đầu tuyệt đẹp với những kỷ niệm đáng nhớ. Các diễn viên chính được chọn lọc rất kỹ càng là chìa khóa dẫn tới sự thành công của bộ phim. Đặc biệt là Trương Dung Dung, cô làm mọi người phải ngạc nhiên vì sự nỗ lực diễn xuất, đặc biệt là cách thể hiện nội tâm nhân vật. Những góc quay đầy tính nghệ thuật khiến cho không gian bộ phim tràn đầy màu sắc xanh vàng, cam và tím, khiến quang cảnh đô thị của Đài Loan dường như vì thế mà trở nên thơ mộng hơn. Cốt truyện không quá phóng đại và những chi tiết trong phim góp phần phát triển tính cách của nhân vật khiến người xem không có cảm giác gò bó và giả tạo.

miao-miao

Chia sẻ
Tin mới nhất