Phim Ảnh

5 phim điện ảnh kinh dị Hàn ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua trong mùa lễ Halloween này

Ngọc Trang
Chia sẻ

Halloween đang đến gần, các tín đồ phim kinh dị Hàn đã tìm ra một tác phẩm ưng ý để thưởng thức cùng bạn bè chưa?

Thay vì ra rạp thưởng thức những tác phẩm kinh dị mới nhất, mùa lễ năm nay, các “mọt phim” Hàn vẫn có thể thỏa thích ngồi nhà tận hưởng không khí Halloween với 5 bộ phim điện ảnh đặc sắc sau đây:

1. Hidden Floor - Four Horror Tales(2006)

Tác phẩm sản xuất năm 2006 nằm trong series phim kinh dị Four Horror Tales gồm 4 phần: February 29, Hidden Floor, Roommates Dark Forest. Hidden Floor xoay quanh cuộc sống của bà mẹ đơn thân Min Young cùng cô con gái sáu tuổi Joo Hee. Chẳng bao lâu sau khi dọn đến ở tầng năm của một khu chung cư cũ, mặc dù sống khá thầm lặng, hai mẹ con liên tục nhận được lời phàn nàn từ người đàn ông tầng dưới về những tiếng ồn phát ra từ căn hộ của mình. Hơn thế nữa, Min Young bắt đầu cảm thấy lo lắng và ngờ vực bởi thái độ thản nhiên của những người hàng xóm khác trước loạt án mạng rùng rợn và bí hiểm liên tiếp xảy ra xung quanh khu vực.

Trailer Four Horror Tales - Hidden Floor.

 Hidden Floor có sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm Park Eun Hye, Im Ho, Lee Jong Hyuk,… Đặc biệt là nữ diễn viên nhí Kim Yoo Jung góp mặt trong vai cô con gái nhỏ Joo Hee.

5 phim điện ảnh kinh dị Hàn ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua trong mùa lễ Halloween này
5 phim điện ảnh kinh dị Hàn ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua trong mùa lễ Halloween này

2. Muoi: The Legend of a Portrait (2007)

Muoi: The Legend of a Portrait là bộ phim kinh dị kết hợp Việt - Hàn với bối cảnh được được thực hiện tại Việt Nam. Phim kể về lời nguyền quanh bức chân dung người thiếu nữ tên Mười và lời đồn kinh dị truyền miệng từ đời này qua đời khác tại một ngôi làng nhỏ. Cái chết của cô gái trẻ với một mắt cá chân bị vỡ nát và khuôn mặt biến dạng là kết quả của một cuộc đánh ghen tàn nhẫn và đầy oan trái cách đó tròn một thế kỉ. Để rồi cứ đến đêm rằm âm lịch hàng tháng, linh hồn đầy thù hận của Mười lại trở về đòi mạng, trở thành một nỗi ám ảnh khủng khiếp lan tỏa khắp khu làng.

Trailer Muoi: The Legend of a Portrait

Tình cờ phát hiện ra câu chuyện khá giống với những gì xảy ra trong tiểu thuyết của mình, Yoon Hee nhận lời mời của cô bạn Seo Yeon sang Việt Nam khám phá bí ẩn đằng sau bức tranh người thiếu nữ tên Mười. Thế nhưng khi sự thật oan ức được phơi bày cũng là lúc Yoon Hee vô tình phá bỏ phong ấn của bức tranh, đánh thức linh hồn quỷ dữ đầy khát máu và thù hận.

3. Parallel Life(2010)

Ở tuổi 36, Kim Seok Hyun có cuộc sống và sự nghiệp vô cùng thành công với chức vụ chánh tòa án trẻ nhất Hàn Quốc. Thế nhưng mọi sự bỗng chốc tan thành mây khói sau khi vợ anh, Yun Gyeong, bị giết hại bởi một tên sát nhân tàn nhẫn. Seok Hyun đau khổ cùng kiểm sát viên Kang Seong bắt tay vào cuộc điều tra và bất ngờ phát hiện ra rằng những tình tiết trong cái chết của vợ anh hoàn toàn trùng khớp với vụ án giết người xảy ra cách đó tròn 30 năm.

Trailer Parallel Life 

Parallel Life - Cuộc sống song song được xây dựng trên quan điểm cho rằng cuộc sống hiện tại của con người chỉ là một bản tái hiện lại những điều từng xảy ra trong quá khứ. Mặc dù không mang nhiều yếu tố kinh dị nhưng với tình tiết ly kỳ, hấp dẫn, đây ắt hẳn là một lựa chọn không tồi đối với các tín đồ điện ảnh ưa chuộng thể loại “hack não”, thay đổi suy nghĩ và phán đoán linh hoạt theo từng manh mối và sự kiện phát triển trong phim.

4. Death Bell (2008)

Sự việc bắt đầu sau cái chết bí ẩn của một giáo viên dạy bơi lội tại trường cấp 3 Chang-ah với dòng chữ “When an innocent mother is killed, what son would not avenge her death?” (Khi một người mẹ vô tội bị giết, người con nào không muốn trả thù cho cái chết?). Đó cũng là lúc 20 học sinh tại ngôi trường này bị buộc phải tham gia vào một kỳ thi đẫm mấy mà cái giá phải trả cho mỗi đáp án sai là mạng sống của một người.

Trailer Death Bell

Death Bell đưa người xem vào một bầu không khí khẩn trương, vội vã trong mỗi đề thi hóc búa. Thay vì thở phào nhẹ nhõm lúc thu bài, tín hiệu hết giờ vang lên chẳng khác nào hồi chuông tử thần đánh thẳng vào trái tim mỗi thí sinh, khi ranh giới sống chết chỉ cách nhau một đáp án. Bên cạnh những tình tiết gay cấn, đáng sợ trong phim, khán giả còn được thưởng thức khả năng diễn xuất khi mới vào nghề của dàn diễn viên đình đám bao gồm Ji Yeon, Ji Chang Wook, Yoon Si Yoon,…

Bên cạnh những tình tiết gay cấn, đáng sợ trong bộ phim, khán giả còn được thưởng thức khả năng diễn xuất khi mới vào nghề của dàn diễn viên đình đám bao gồm Ji Yeon, Ji Chang Wook, Yoon Si Yoon,…

5. Monster (2014)

Bok Soon (Kim Go Eun) vốn là một người phụ nữ có trí não chậm phát triển và không có khả năng kiềm chế cơn giận dữ của mình. Cô sống một cuộc sống yên bình trong trấn nhỏ cùng 2 người em gái, cho đến ngày cả hai đều bị sát hại bởi Taesoo - một kẻ giết người máu lạnh vô cùng nguy hiểm. Phẫn nộ khi mất đi những người thân duy nhất của mình, Bok Soon trở nên điên cuồng và tìm cách báo thù tên sát nhân quái vật.

Trailer Monster 

Monster không phải là một bộ phim kinh dị với các tình tiết siêu nhiên, ma quái. Tác phẩm gây ám ảnh người xem bởi sự giết chóc đẫm máu và cực kỳ tàn nhẫn, sự đổi ngôi giữa kẻ sát nhân và con mồi bị truy đuổi. Khi lý trí đã bị chi phối bởi dã tâm máu lạnh, con quái vật thực sự mới chính thức hiện hình.

Những tác phẩm đặc sắc kể trên chắc hẳn sẽ làm vừa lòng những tín đồ phim kinh dị Hàn khó tính nhất. Cùng thưởng thức và tận hưởng một mùa lễ Halloween với bầu không khí chết chóc thật rùng rợn nhé!

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất