Phim Ảnh

5 nhân vật có khả năng sẽ 'ra đi mãi mãi' trong 'Avengers: Infinity War'

Anh Anh
Chia sẻ

Trailer đầu tiên của "Avengers: Infinity War" vừa ra mắt gần đây đã đem đến cho người hâm mộ cái nhìn sơ lược về đứa con mà Marvel Studio ấp ủ bấy lâu nay. Tiếc thay, với danh sách nhân vật dài đến thế thì mất mát về quân số là không tránh khỏi.

Biệt đội báo thù của chúng ta lại sắp sửa tham chiến. Trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War vừa ra mắt gần đây đã đem đến cho người hâm mộ cái nhìn sơ lược về đứa con mà Marvel Studio ấp ủ bấy lâu nay. Đây là bộ phim tập hợp lực lượng siêu anh hùng lớn nhất, vượt mặt cả Captain America: Civil War. Tiếc thay, với danh sách nhân vật dài đến thế thì mất mát về quân số là không tránh khỏi.

Lần này, biệt đội siêu anh hùng phải đối mặt với Thanos, chính là tên khổng lồ đã đứng sau giật dây tạo nên các cuộc xung đột từ trước đến nay. Thanos là nhân vật phản diện đáng gờm nhất của MCU, và để chứng minh điều đó, lần này các anh hùng của chúng ta kiểu gì cũng ăn đòn nhừ tử với hắn. Cho đến ngày Infinity War ra rạp thì rõ ràng chúng ta không thể nào biết chắc được kết quả tình hình, nhưng dân tình cũng phần nào đoán được Thanos sẽ xử đẹp một trong những anh hùng nổi bật nhất, từ đó dẫn đến nhiều hậu quả khác có thể làm thay đổi tương lai vũ trụ điện ảnh Marvel mãi mãi.

Sau đây là 5 nhân vật được xếp hạng dựa theo khả năng hi sinh với mức độ tăng dần:

5. Drax

Ban đầu, Drax có vẻ không có khả năng sẽ hi sinh vì anh chỉ mới xuất hiện trong phần 1 và phần 2 của Guardians of the Galaxy nên cái chết của anh sẽ không để lại quá nhiều mất mát cho biệt đội báo thù. Nhưng điểm danh lại các nhân vật trong MCU thì chắc chẳng còn ai có nhiều lý do để giết Thanos hơn Drax (ngoại trừ hai chị em GamoraNebula). Đến đây thì ta có thể xếp Drax vào diện sẵn sàng đứng đầu tiền tuyến đối đầu với Thanos. Trong phần đầu của Guardians of the Galaxy, Drax đã dành hầu hết đất diễn của mình để ra sức đối đầu với Ronan nhằm báo thù cho vợ và con gái anh. Nhưng sau khi biết được Ronan chỉ tuân lệnh Thanos thì Drax đã đặt nhiệm vụ tiêu diệt Thanos lên hàng đầu.

Phần 2 của Guardians of the Galaxy không tập trung nhiều đến khát vọng báo thù của Drax mà chủ yếu xây dựng khía cạnh hài hước của nhân vật này. Nhưng điều đó không có nghĩa là Drax sẽ xao nhãng mà quên đi món nợ máu năm xưa với Thanos.

Tiếc thay, Drax khó có khả năng sẽ là người đánh bại Thanos, nên nếu hai nhân vật này chạm trán thì thắng bại đã rõ. Nếu của bộ phim đi theo hướng này thì đây sẽ là một cái kết buồn đối với người hâm mộ.

4. Vision:

Một ứng cử viên nặng kí khác mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là Vision. Thậm chí trailer Infinity War còn có hẳn một cảnh riêng mà trong đó mạng sống của Vision đang bị đe dọa. Cậu cũng là lính mới của MCU, thậm chí còn xuất hiện sau cả Drax, chả nhẽ Russos lại nhẫn tâm để Vision ra đi ngay sau khi cậu vừa xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron? Vấn đề là Vision nắm giữ Viên đá tâm trí - là thứ mà Thanos đang tìm kiếm.

Như ta đã biết qua Age of Ultron, Vision là nhân vật nửa người nửa máy, là vật chủ mới của Ultron được kết nối với chương trình J.A.R.V.I.S, kết hợp với Viên đá tâm trí. Tổ hợp trên đã tạo ra Vision- một trong những nhân vật mạnh nhất. Ngoài sức mạnh vượt trội ra thì cậu còn có thể bay và thậm chí làm kẻ thù bốc hơi, tất cả chỉ nhờ vào Viên đá vô cực trên trán.

Vision có vẻ là đối thủ xứng tầm với Thanos nhưng may mắn thay, cậu được kết nối với Viên đá tâm trí, nên khả năng Vision hi sinh sẽ không nhiều lắm.

3. Loki:

Chắc ai cũng đoán được, Loki đã nhanh tay nhanh chân chôm được khối Tesseract trong Thor: Ragnarok, điều này đã được minh chứng trong trailer Infinity War. Không biết làm thế nào mà Viên đá không gian lại vào tay Thanos, như ta đã thấy trong trailer, Thanos đang mang chiếc găng tay vô cực với hai Viên đá vô cực (cụ thể là Viên đá không gian và Viên đá sức mạnh).

Phân cảnh Loki giữ khối Tesseract trên tay cho thấy hắn lại một lần nữa phản bội mọi người và trao Viên đá không gian cho Thanos. Loki là một kẻ chỉ biết quan tâm đến lợi ích của hắn. Nhưng công bằng mà nói, hắn đã giúp đỡ Thor rất nhiều trong Thor: Ragnarok, chẳng nhẽ hắn lại một lần nữa phản bội ngay sau khi vừa lấy lại được niềm tin từ anh trai mình? Cũng có thể Loki lần này đã ngấm ngầm lên kế hoạch lừa Thanos để Thor và biệt đội báo thù có thêm thời gian chuẩn bị cho chiếc lược khác. Loki đúng là lươn lẹo dối trá thật nhưng bản chất hắn không hoàn toàn xấu xa, biết đâu lần này hắn lại bất chợt có ý tốt giúp đỡ mọi người thì sao?

Không biết Loki sẽ đóng vai trò cụ thể gì với khối Tesseract nhưng đằng nào thì hắn cũng không sống yên được với Thanos. Loki thì vốn nổi tiếng có lực lượng fan cực kỳ hùng hậu nên cái chết của hắn sẽ là một mất mát không hề nhỏ.

2. Tony Stark /Iron Man:

Sự ra đi của Tony Stark- Avenger đầu tiên, đồng thời cũng là người đặt nền móng thành lập nên biệt đội báo thù, rõ ràng sẽ gây hoang mang trên nhiều phương diện đối với cộng đồng người hâm mộ. Anh là nhân vật nổi tiếng nhất của MCU, có tần suất chiếm sóng nhiều nhất và mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Cái chết của Iron Man sẽ là một cú sốc quá lớn đối với cả biệt đội báo thù.

Hình ảnh Iron Man luôn gắn liền xuyên suốt với vũ trụ điện ảnh Marvel nên thật khó để tưởng tượng những ngày tháng vắng bóng nhân vật này. Đương nhiên, đây chỉ là giả thiết, chúng ta không thể chắc chắn được điều gì cho đến ngày Infinity War chính thức ra mắt. Cho đến thời điểm hiện tại, Robert Downey Jr. đã thủ vai Tony trong ba phim Iron Man, hai phim Avengers và một phim Captain America. Bên cạnh anh cũng có chút đất diễn ở bộ phim Spiderman: Homecoming. Robert đã 52 tuổi và dĩ nhiên anh không thể đóng vai Iron Man mãi mãi và có lẽ Marvel cũng sẽ không có ý định thay thế anh bằng một diễn viên khác. Thêm nữa, hợp đồng của anh đã sắp hết hạn nên có nhiều khả năng RDJ sẽ không xuất hiện trong bộ phim nào nữa của Marvel.

Một vấn đề nữa là hành trình của nhân vật này đã được khai thác tương đối hoàn thiện. Iron Man đã vượt qua những giây phút thất bại, đặt chân đến đỉnh vinh quang và hiện tại đang vun đắp cho thế hệ siêu anh hùng mới. Tóm lại, nếu Infinity War muốn khiến fan hâm mộ rơi nước mắt thì không thể chối cãi rằng Tony sẽ là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất.

1. Steve Rogers/ Captain America:

Một ứng cử viên nặng kí không kém Iron Man đó chính là Steve Rogers/ Captain America cũng là một thành viên cốt cán của biệt đội báo thù. Steve thường xuyên đóng vai trò là miếng ghép cuối cùng của bức tranh. Nếu Marvel cần một cú hích lớn thì sự hi sinh của Steve sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Cái chết của Captain America tuy mang lại nhiều tổn thất nhưng đồng thời cũng sẽ đặt nền móng mới cho tương lai. Trong phiên bản truyện tranh, những nhân vật khác sẽ lần lượt khoác lên mình chiếc áo của Steve sau khi anh ra đi (cụ thể ở đây là Bucky Barnes Sam Wilson). Trong MCU, Wilson có vẻ quyến luyến không rời đôi cánh của mình. Nhưng nếu Bucky có thể trở thành Captain American (điều này đã từng xảy ra trong truyện), anh không những có cơ hội chuộc lại lỗi lầm năm xưa mà còn có thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bấy lâu nay của người bạn thân nhất.

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Ngoài ra, cũng như Robert, hợp đồng của Chris Evans đã sắp hết hạn và anh cũng tiết lộ mong muốn kết thúc chuỗi ngày đóng phim siêu anh hùng để tập trung hoạt động trong mảng đạo diễn và sản xuất. Viễn cảnh Captain America cố gắng cầm chân Thanos đến phút cuối cùng để mở đường máu thoát thân cho các anh hùng khác sẽ là một cái kết đầy ý nghĩa đối với nhân vật này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất