Phim Ảnh

5 điều ngạc nhiên lớn trong danh sách đề cử Oscar 2018: 'Logan' và 'Baby Driver'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Với danh sách đề cử các hạng mục trong giải thưởng Oscar lần thứ 90 này, bên cạnh những cái tên có thể đoán trước sẽ góp mặt thì nhiều phim hoặc diễn viên gây bất ngờ khi xuất hiện.

Ngành công nghiệp điện ảnh vẫn luôn chờ đợi sự tôn vinh từ giải thưởng cao quý nhất - Oscar. Chính vì thế, dù chỉ là công bố danh sách đề cử nhưng hàng triệu người, từ khán giả cho đến nhà sản xuất, giới chuyên môn, diễn viên… đều mong ngóng. Tối qua (23/1 theo giờ Việt Nam), bản danh sách đầy đủ đã được đưa ra và có đến 5 điều bất ngờ sau đây khiến nhiều người không đoán được.

1. Logan ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất

Giữa những ứng viên nặng ký trong cùng hạng mục với những nội dung đầy nghiêm túc, bất ngờ Logan như 'người đột biến' xuất hiện ở đề cử Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Những bộ phim X-Men trước đây thường không nổi bật về phần kịch bản, nhưng với Logan thì hoàn toàn khác: Tăm tối, trưởng thành và mang đến ý nghĩa khác biệt về một người anh hùng. Scott Frank, Michael Green và James Mangold là hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trong việc tạo dựng hình tượng đầy thành công cho cái kết của nhân vật Wolverine (Hugh Jackman).

2. Denzel Washington ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất

Denzel Washington không được giới chuyên môn đưa vào danh sách dự đoán cho đề cử Oscar năm nay, vì thế khi anh có mặt ở hạng mục quan trọng bậc nhất này, mọi người đều… ngã ngửa. Trước đó, mọi người dự đoán và 4 trong 5 cái tên đều có mặt trong danh sách cuối cùng: Timothée Chalamet (Call Me By Your Name), Daniel Day-Lewis (Phantom Thread), Daniel Kaluuya (Get Out) và Gary Oldman (Darkest Hour). Dĩ nhiên, vị trí của Denzel Washington hiện nay, nhiều người kỳ vọng là của James Franco (The Disaster Artist) hơn. Nhưng có vẻ scandal lạm dụng tình dục của James Franco đã khiến anh bị đẩy ra danh sách này. Tuy vậy, Tom Hanks của The Post và Jake Gyllenhaal của Stronger được cho là ổn hơn Denzel nếu để đưa vào đề cử.

3. Phantom Thread nhận được nhiều đề cử hơn mong đợi

Nếu như ở phần dự đoán, Phantom Thread chỉ được kỳ vọng xuất hiện ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất cho Daniel Day-Lewis, thì ở danh sách chính thức, bộ phim có đến 6 đề cử lớn: Phim hay nhất, Đạo diễn, Nam chính, Nữ phụ, Nhạc phim và Thiết kế trang phục xuất sắc nhất.

Bộ phim ra mắt trễ trong mùa phim tranh giải năm nay, nếu như những phim khác đã trình chiếu tại các liên hoan phim vào mùa thu và ra rạp vào cuối tháng 9, đầu tháng 10, thì Phantom Thread lại chiếu rạp ở tuần đầu tháng 12. Dẫu vậy, điểm cộng là giải thưởng đã ghi nhận một trong những bộ phim đẹp và phức tạp nhất trong năm.

4. Woody Harrelson ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Sam Rockwell gần như khóa chặt đề cử này ở mọi lễ trao giải, và hiển nhiên anh đã có mặt trong danh sách Oscar cho sự cống hiến của mình với phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri. Tuy nhiên, bất ngờ lớn hơn khi ở cùng bộ phim này, Viện Hàn lâm lại đưa thêm 1 ứng cử viên khác vào: Woody Harrelson. Thật kỳ lạ khi vai diễn của Woody là một cảnh sát, vai nhỏ hơn và kém ảnh hưởng hơn nếu so với Sam Rockwell. Thêm vào đó, Harrelson đã phải vượt qua những người nổi bật hơn như Michael Stuhlbarg Armie Hammer của Call Me By Your Name. Có vẻ như vì Stuhlbarg và Hammer phải chia đôi số phiếu bình chọn từ fan của Call Me thế nên Woody đã có cơ hội vào bảng đề cử.

Sam Rockwell

5. Ba đề cử cho phim Baby Driver

Bộ phim tốc độ âm nhạc của Edgar Wright làm xao xuyến bao trái tim khán giả, thế nhưng việc xuất hiện đến 3 đề cử trong danh sách Oscar năm nay thì hẳn cũng đáng ngạc nhiên. Bộ phim có mặt tại 3 hạng mục: Biên tập âm thanh, Âm thanh hay nhất và Biên tập xuất sắc nhất. Không ai dám đánh cá rằng Baby Driver sẽ chiến thắng ở hạng mục nào, thế nhưng với 3 đề cử như trên, bộ phim đã chiếm trọn trái tim khán giả, và hiển nhiên, vẫn hơn Logan và Wonder Woman cộng lại.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 90 sẽ diễn ra vào ngày 04/03/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất