Phim Ảnh

5 yếu tố khẳng định 'Lê hấp đường phèn' là siêu phẩm ngôn tình không thể bỏ lỡ trong mùa nghỉ này

Nguyệt Vy
Chia sẻ

Tân binh "Lê hấp đường phèn" bất ngờ trở thành "cơn sốt mùa nghỉ" chỉ sau vài tuần phát sóng. Hãy cùng điểm qua 5 điều tạo nên sức hút của bộ phim này nhé!

Trailer bộ phim “Lê hấp đường phèn”.

1. Cốt truyện thú vị

Những ai hâm mộ Lê hấp đường phèn cũng biết, bộ phim vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên vô cùng thành công trước đó của tác giả Tửu Tiểu Thất. Vì vậy, việc tác phẩm vừa ra đã tạo được hiệu ứng tích cực đối với khán giả là một điều hoàn toàn có thể dự đoán trước.

Lê hấp đường phèn dù thuộc thể loại thanh xuân vườn trường, thể loại vô cùng phổ biến những năm gần đây, nhưng điều tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ phim chính là sự đối đầu của nam-nữ chính trong cặp đôi “oan gia” Đường Tuyết (Ngô Thiến) và Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành). Soái ca khúc côn cầu Lê Ngữ Băng luôn mang trong mình nỗi “oán hận” sâu sắc vì bị bắt nạt bởi người bạn cùng bàn thời tiểu học Đường Tuyết, dẫn đến cuộc chiến nảy lửa giữa hai bên khi gặp lại sau sáu năm.

Lê hấp đường phèn ngoài cốt truyện đơn giản, ngọt ngào lại gần gũi, còn có sự hài hước trong các phản ứng hóa học giữa hai nhân vật, tạo thành một điểm nhấn ấn tượng cho bộ phim. Từ tính cách cực “thô” nhưng lại vô cùng nghĩa khí của Đường Tuyết đến những tình huống khó đỡ giữa mối tình tay ba Băng - Tuyết - Ngôn, người xem như bị cuốn hút đến không thể rời mắt khỏi màn hình để theo dõi họ.

“Tam giác tình yêu” Băng - Tuyết - Ngôn.

2. Dàn diễn viên được tuyển chọn kĩ lưỡng

Lê hấp đường phèn đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh của “nữ thần thanh xuân” Ngô Thiến. Sau màn kết hợp vô cùng thành công với Trương Vũ Kiếm trong Anh chỉ thích em năm ngoái, Ngô Thiến tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất của mình với vai diễn Đường Tuyết, hợp tác cùng soái ca Trương Tân Thành trong năm nay.

“Nữ thần thanh xuân” Ngô Thiến.

Khác hoàn toàn với vẻ đẹp dịu dàng của Triệu Kiều Nhất trong Anh chỉ thích em, Ngô Thiến lột xác hoàn toàn trở thành một cô nàng mạnh mẽ, tính tình rộng rãi trong Lê hấp đường phèn lần này. Ăn to nói lớn, hào sảng nghĩa khí, vẻ đẹp của Đường Tuyết là sự tươi trẻ, là lửa thanh xuân hừng hực và là ý chí dám theo đuổi ước mơ. Đặc biệt, vẻ đẹp trong sáng, rạng ngời vốn có của Ngô Thiến giúp nhân vật Đường Tuyết của cô càng chân thật và đi dễ vào lòng người xem hơn.

Tạo hình đẹp tuyệt vời của Ngô Thiến trong “Lê hấp đường phèn”.

Nam chính Trương Tân Thành cũng không hề thua kém bạn diễn Ngô Thiến. Dù là gương mặt khá mới đối với khán giả, nhưng nam diễn viên hoàn toàn chứng minh được mình là một người có thực lực. Vào giới giải trí từ năm 2013, đến nay, nam diễn viên đã có trong tay hàng chục vai diễn lớn nhỏ, trong đó nổi bật nhất phải kể đến vai Lâm Dương trong bộ phim chuyển thể Xin chào, ngày xưa ấy (2017). Không những thế, vào năm 2014, anh đã xuất sắc đậu thủ khoa đầu vào bốn trường đại học nghệ thuật, trong đó có cả Học viện Hí kịch Trung ương lừng danh.

Tạo hình nam sinh trẻ tuổi, nhiệt huyết của Trương Tân Thành trong “Xin chào, ngày xưa ấy”.

Với “Lê hấp đường phèn”, Trương Tân Thành hóa thân thành nam thần Lê Ngữ Băng.

Anh được nhận xét là chàng trai có vẻ đẹp chuẩn như “Băng Thần” từ trong truyện bước ra.

Với vai diễn trong Lê hấp đường phèn lần này, nam diễn viên được khán giả nhận xét là thể hiện vô cùng thành công hình tượng chàng Băng Thần bề ngoài lạnh lùng nhưng lại có trái tim ấm áp, nhiệt tình cùng với niềm đam mê khúc côn cầu cháy bỏng của nguyên tác. Nhiều người còn dự đoán vai diễn Lê Ngữ Băng lần này sẽ là một bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Tân Thành, thậm chí sẽ vượt xa vai diễn của chính anh trong Xin chào, ngày xưa ấy trước đây.

Bên cạnh hai diễn viên chính đầy tài năng, tuyến nhân vật phụ cũng không khiến người xem thất vọng với nhan sắc đỉnh cao cùng kĩ năng diễn xuất rất khá. Các nhân vật đều được thể hiện rất tròn trịa, không khiến khán giả cảm thấy gượng gạo khi xem. Điều này cho thấy sự đầu tư kĩ lưỡng từ phía đội ngũ sản xuất của bộ phim.

Dàn diễn viên phụ xinh lung linh của “Lê hấp đường phèn”.

Thêm một khách mời xịn ơi là xịn.

3. Đề tài khai thác mới lạ

Từ trước đến nay, số lượng phim khai thác về đề tài thể thao luôn không nhiều. Trong số lượng ít ỏi đó, các tác phẩm lựa chọn đào sâu về đề tài thể thao trên băng càng hiếm gặp hơn. Vì vậy, chủ đề này đối với người xem vẫn còn rất mới mẻ, đồng nghĩa với việc có nhiều tiềm năng để khai thác về sau.

Đội khúc côn cầu Phi Long.

Đội trượt băng tốc độ cự li ngắn.

Trượt băng nghệ thuật cũng không kém cạnh.

Cái hay của Lê hấp đường phèn không chỉ ở sự khác lạ trong chủ đề mà còn nằm ở việc kết hợp tài tình giữa cái mới với cái cũ. Mặc dù khai thác một đề tài tương đối xa lạ đối với phần đông người xem đài, nhưng tổng thể phim lại không kén người xem nhờ vào tình tiết phim vui nhộn, cốt truyện chính “chất lượng” và các cảnh quay đẹp mắt. Những bộ phim theo đuổi thể loại ngôn tình thanh xuân, lãng mạn, đơn giản nhưng không bao giờ “lỗi mốt”. Đây là mấu chốt giúp người xem không cảm thấy nhàm chán vô vị, thậm chí càng gợi lên sự hứng thú của họ, khiến ai cũng muốn tìm hiểu thêm về loại hình thể thao mới lạ này.

4. Các phân cảnh trên băng mãn nhãn

Vì phim về đề tài thể thao, cụ thể hơn là các môn thể thao trên băng như khúc côn cầu, trượt băng nghệ thuật, và trượt tốc độ cự ly ngắn, nên phần lớn các phân cảnh đều được quay thật trên sân băng. Dù đối với những động tác đòi hỏi kĩ thuật cao, đoàn làm phim cần sự giúp đỡ từ các vận động viên chuyên nghiệp, nhưng các diễn viên vẫn được yêu cầu khắt khe phải học qua kĩ năng trượt băng cơ bản, góp phần giúp các cảnh trượt khi lên hình càng thêm mượt mà, chân thực.

Các phân cảnh trên băng mãn nhãn.

Đặc biệt đối với hai môn thể thao có tính cạnh tranh cao là khúc côn cầu và trượt băng tốc độ cự li ngắn, đội sản xuất đã rất chu đáo khi quay khá nhiều cảnh cận, tập trung vào các pha trượt đẹp mắt và các pha ghi điểm chuẩn xác, tạo hiệu ứng hồi hộp và căng thẳng cho người xem, khiến họ cảm thấy như đang ngồi theo dõi trực tiếp trận đấu vậy. Ngay cả những phân cảnh tai nạn trên sân băng như cú ngã chấn thương của Đường Tuyết khi thi đấu cũng được dàn dựng vô cùng chỉn chu, làm người xem cũng phải thót tim dõi theo từng giây từng phút.

5. Thông điệp ý nghĩa

Nhiều nhận xét cho rằng nội dung phim khá đơn giản, thiếu sự sáng tạo, không có nhiều chi tiết cầu kì hay cốt truyện “hack não” khiến phim cảm giác như các thể loại “mì ăn liền” phổ biến hiện nay. Nhưng có lẽ chỉ những người đã đọc qua tiểu thuyết gốc mới hiểu được cái hay của phim. Lê hấp đường phèn là một bộ phim truyền cảm hứng. Các thông điệp ý nghĩa được truyền tải xuyên suốt, khiến phim không chỉ có tính giải trí cao mà cũng rất “thấm” đối với người xem.

Qua hành trình trưởng thành của các nhân vật chính cùng con đường theo đuổi ước mơ của họ, ai cũng sẽ thấy một mặt của bản thân mình trong đó. Một Đường Tuyết trước giờ luôn kiên cường, can đảm, cũng có lúc sẽ gục ngã, sợ hãi, để rồi sau khi định từ bỏ ước mơ vẫn có thể tìm lại bản lĩnh đứng dậy bước tiếp con đường còn dang dở của mình. Hay tiểu thiên tài trượt băng nghệ thuật Dụ Ngôn với khả năng thiên phú vượt bậc nhưng luôn phải chịu sự đơn độc và lẻ loi, cuối cùng quyết định dũng cảm một lần sống cho chính mình. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện của riêng họ, đều có những cái hay riêng để khán giả dõi theo, lắng nghe và từng bước thấu hiểu những gì họ muốn truyền tải.

“Ước mơ sẽ không phát sáng, thứ phát sáng là người theo đuổi ước mơ.”

Poster phim “mát mẻ” của “Lê hấp đường phèn”.

Không phụ sự kì vọng của tất cả mọi người, Lê hấp đường phèn từ khi phát sóng đến nay đang từng bước chinh phục trái tim của khán giả mục tiêu, liên tục nhận được các phản hồi tích cực. Đánh giá chung dành cho bộ phim này chính là hai chữ “đong đầy”. Có thể đây không phải một bộ phim xuất sắc nhất nhưng có một điều chắc chắn, đây là tác phẩm bạn không nên bỏ lỡ. Hãy cùng nhau “nếm thử” một chút Lê hấp đường phèn ngọt ngào trong mùa dịch này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất