Phim Ảnh

Chú hề Pennywise trong IT đã suýt được đảm nhiệm bởi 5 diễn viên sau đây!

Đông Hải
Chia sẻ

Trong đó, cái tên bất ngờ phải kể đến "The Ancient One" Tilda Swinton với ý tưởng Pennywise phiên bản nữ.

Bộ đôi nam diễn viên Tim CurryBill Skarsgård không phải là những cái tên đầu tiên và duy nhất từng được phía sản xuất của ITIT: Chapter Two nhắm đến ngay lập tức. Trước đó, nhân vật quái vật hề Pennywise từng thuộc về nhiều ngôi sao khác nhau, từ nam cho đến cả nữ, nhưng vì nhiều lí do mà tất cả họ đều đã lỡ mất cơ hội được trở thành một phần của di sản kinh dị Stephen King.

Những diễn viên từng được cân nhắc vào vai Pennywise là ai?

Will Poulter

Sau khi Andrés Muschietti ngồi vào chiếc ghế đạo diễn thay cho Cary Fukunaga vào năm 2015, thì vai diễn chú hề Pennywise cũng đã đổi ngôi. Trước khi Bill Skarsgård được nhắm đến, nhân vật này vốn dĩ thuộc về anh chàng Will Poulter (ngôi sao của The Maze Runner, The Revenant, Midsommar,…).

Nam diễn viên trẻ Will Poulter.

Poulter từng chia sẻ rằng anh cảm thấy mất dần nhiệt huyết để tìm hiểu và chuẩn bị cho vai diễn Pennywise do chờ đợi dự án này quá lâu, trong khi đó bản thân vẫn còn nhiều tựa phim khác cần tham gia. Vì thế, sau đó anh đã rời vai này và giờ chúng ta đã có một Bill Skarsgård hoàn toàn chinh phục khán giả với hình tượng quái hề kinh dị.

Will Poulter trong Midsommar.

Kirk Acevedo

Ngôi sao của series Arrow cũng là một trong những cái tên nổi bật nhất được nhắm cho vai Pennywise sau khi Will Poulter rời đi. Thực chất, Kirk Acevedo từng tham gia vào buổi tuyển chọn bài bản, từ khâu thi diễn thoại đến cả phần hóa trang. Vì thế, nhiều khán giả cũng cảm thấy khá tiếc nuối vì Kirk không thể đi đến chặng cuối của “cuộc thi”.

Kirk Acevedo trong series Arrow.

Tuy không nổi danh như những cái tên còn lại trong danh sách, nhưng Kirk Acevedo cũng có cho mình một bộ sưu tập nhiều tựa phim đình đám từ truyền hình đến điện ảnh, như Band of Brothers, Dawn of the Planet of the Apes, Insidious: The Last Key hay 12 Monkeys.

Malcolm McDowell

Lùi về những năm 90 của thế kỉ 20, tựa phim IT phiên bản đầu tiên thực sự là cơn ác mộng lúc bấy giờ khi thành công khắc họa một chú hề điên dại và quỷ quyệt trên màn ảnh. Trong quá trình cân nhắc và chọn lựa diễn viên cho nhân vật Pennywise, không chỉ có mỗi Tim Curry được để mắt đến mà còn có cả Malcolm McDowell.

Malcolm McDowell thời trẻ.

Vốn là một trong những cái tên khá nổi vào kỷ nguyên vàng của điện ảnh Hollywood, Malcolm có cho mình một lô những vai diễn thể hiện sự gai góc, tàn bạo và mang hình tượng sát nhân đúng nghĩa. Những sản phẩm điện ảnh như A Clockwork Orange, If, Caligula,… đã là đủ để chứng minh ông hoàn toàn có thể khắc họa triệt để nhân vật Pennywise không thua kém bất cứ ai.

Malcolm McDowell hiện tại.

Roddy McDowall

Ngoài Malcolm ra thì vẫn còn một nam diễn viên người Anh mang họ “na ná” McDowell nữa từng được nhắm đến cho vai phản diện của IT phiên bản năm 90. Roddy McDowall thoạt nhìn không có quá nhiều đặc điểm phù hợp để hóa thân thành một tên hề quái vật, nhưng nam diễn viên quá cố này là một lựa chọn thú vị không kém gì Tim Curry.

Nam diễn viên quá cố Roddy McDowall.

Roddy McDowall nổi tiếng thông qua nhiều tựa phim giật gân hay kinh dị như Fright Night, Planet of the Apes (1968),… bên cạnh đó ông còn lồng tiếng phim, với nhân vật nổi danh nhất là Mad Hatter trong các series phim hoạt hình BatmanSuperman của DC.

Tilda Swinton

Phía sản xuất IT phiên bản 2017 từng cân nhắc ý tưởng xây dựng một Pennywise hoàn toàn mới với giới tính nữ, thay vì là nam như phiên bản năm 1990. Tilda Swinton vốn đứng đầu danh sách được để mắt đến, và trước đó nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar cũng đã đảm nhận một nhân vật có phiên bản gốc là nam, đó chính là The Ancient One trong Doctor Strange.

Tilda Swinton từng suýt trở thành Pennywise phiên bản nữ.

Tuy nhiên, quyết định này sau đó bị loại bỏ do Tilda vướng bận nhiều lịch trình vào lúc đó, và đến nay nhiều khán giả vẫn còn thấy “ngứa ngáy” vì suýt nữa đã được xem một “nữ hề” trên màn ảnh được hóa thân bởi nữ diễn viên tài năng từng gây ấn tượng với nhiều vai ác, như Phù thủy trắng trong The Chronicles of Narnia, hay gần đây nhất là Madame Blanc trong phim kinh dị Suspiria.

Tilda Swinton trong Doctor Strange.

Dù cho đã từng có nhiều cái tên hết sức tài năng và hấp dẫn từng được cân nhắc cho vai chú hề Pennywise, nhưng có một điều không thể phủ nhận là Bill Skarsgård đã hoàn toàn chinh phục người xem và cả những fan cứng của IT khi trở thành hình tượng “con ký sinh” vùng Derry đầy ám ảnh và đáng sợ nhất từ trước đến nay, đặc biệt là với nụ cười quỷ dị hay những lần phòng mang trợn mắt đều là do chính Bill tự làm chứ không hề trải qua bất kì đợt xử lý kĩ xảo nào khác. Ngoài ra, phiên bản 90 của Tim Curry cũng từ lâu đã trở thành kinh điển và luôn mãi là tượng đài trong lòng các mọt phim lâu năm.

Xem qua trailer chính thức của IT: Chapter Two.

IT: Chapter Two chính thức công chiếu ngày 6/9/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất