Phim Ảnh

5 cặp đôi khiến nhiều fan tiếc nuối trong 'Điều tuyệt vời nhất của chúng ta'

Vân Ngọc
Chia sẻ

Tái hiện lại tuổi thanh xuân rực rỡ, đầy mộng ước, drama Điều tuyệt vời nhất của chúng ta đã mang đến cho khán giả những câu chuyện tình yêu tuổi học trò dễ thương và trong sáng.

Đó là những câu chuyện trường lớp, những rung động đầu đời của các cô cậu học trò, chuyện giận hờ vu vơ hay cuộc chia ly cuối cấp. Càng về cuối, bộ phim càng khiến khán giả có nhiều cảm xúc đan xen: vui vì các nhân vật đã trưởng thành, cứng cáp, buồn vì cuộc vui nào rồi cũng phải chia xa. Bên cạnh đó, đọng lại cảm xúc nhiều nhất là cảm xúc trong sáng về những mối tình trong sáng thời học trò. Cùng điểm lại những cặp đôi được yêu mến nhất trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta.

Cảnh Cảnh - Dư Hoài

Chắc chắn tất cả khán giả xem phim không ai cưỡng lại được sự đáng yêu của cặp đôi Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận) - Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên). Dù học chung lớp, ngồi chung bàn nhưng hai người lại là hai cực đối chọi nhau trong hầu hết lĩnh vực: Cảnh Cảnh ngốc nghếch vụng về còn Dư Hoài thông minh khéo léo; Cảnh Cảnh thường gây ra chuyện còn Dư Hoài sẽ lặng lẽ theo sau bảo vệ, “xử lý hậu quả”; Cảnh Cảnh trầm lặng còn Dư Hoài sôi nổi; Cảnh Cảnh có năng khiếu nghệ thuật (điển hình là nhiếp ảnh) còn Dư Hoài giỏi các môn tự nhiên như Toán - Lý - Hóa; nhưng tựu chung lại cả hai đều là những người bạn tốt bụng và rất đáng yêu.

Canh Canh Du Hoai 1

Cảnh Cảnh - Dư Hoài: Cặp đôi cùng tiến của lớp 10-5.

Có lẽ chính vì những điểm đối nghịch đó mà Dư Hoài dễ dàng có thiện cảm và quyết tâm phải là người bảo vệ cho Cảnh Cảnh vụng về. Cậu bạn nhất mực xin thầy giáo cho ngồi cạnh Cảnh Cảnh để giúp bạn học hành, mỗi khi cô bạn gây ra chuyện Dư Hoài lại tình nguyện “giơ vai” ra gánh vác, dù đang bận rộn ôn thi nhưng cậu bạn vẫn không quên tỉ mẩn ghi chép những công thức Vật lý cho bạn gái ngồi cạnh mình dễ học…

Có thể nói ở Dư Hoài hội tụ đủ những yếu tố của hình mẫu lý tưởng “con nhà người ta”, “bạn trai nhà người ta”, “bạn cùng bàn nhà người ta” ai cũng mơ ước: thông minh, học giỏi, tinh tế, biết quan tâm, đa tài…

Canh Canh Du Hoai 2

Dư Hoài là mẫu “bạn cùng bàn” điển hình trong mơ của nhiều người.

Canh Canh Du Hoai 3

Ở bên cạnh Dư Hoài, Cảnh Cảnh không những tiến bộ vượt bậc về học tập mà còn có nhiều kỷ niệm đẹp. Nếu sau này khi học lên đại học vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp và tiến xa hơn nữa, chắc hẳn đây sẽ là kết cục tất cả fan Điều tuyệt vời nhất của chúng ta đều mong đợi. Tuy nhiên câu trích dẫn kinh điển của phim: “Cậu ấy năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Còn tôi mãi về sau mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù có chạy thế nào cũng không thắng được thanh xuân” đang khiến khán giả thấp thỏm lo âu về những dự cảm không lành.

Canh Canh Du Hoai 4

Cảnh Cảnh - Lộ Tinh Hà

Đối nghịch hoàn toàn với nam chính Dư Hoài là nhân vật Lộ Tinh Hà (Vương Lịch Hâm đóng). Anh chàng đích thị là một cậu công tử nhà giàu bất cần, ngổ ngáo, mẫu học sinh cá biệt khiến thầy cô bất lực, bạn bè… bó tay. Nhưng một khi đã là người thân thì anh chàng rất nghĩa khí, rộng lượng và luôn sẵn sàng giúp đỡ họ.

Canh Canh Tinh Ha 3

Lộ Tinh Hà là cậu bạn có tính cách phóng khoáng, nổi loạn, đối lập hẳn với Dư Hoài.

Lộ Tinh Hà dành tình cảm cho Cảnh Cảnh bởi anh yêu mến sự ngây thơ, trong sáng có phần ngốc nghếch của cô bạn vụng về. Là một người thẳng thắn, dám nghĩ dám làm, Tinh Hà đã công khai theo đuổi Cảnh Cảnh, dành hết sự quan tâm cho cô mặc cho nhiều lần bị phũ phàng từ chối. Ở bên cạnh Lộ Tinh Hà, Cảnh Cảnh không được chăm sóc, nâng niu giống như những gì Dư Hoài làm, nhưng cô bạn luôn được động viên làm những thứ mình thích, theo đuổi đam mê riêng của bản thân, được cổ vũ lối sống mạnh mẽ, sôi nổi - điều mà Cảnh Cảnh đang thiếu.

Canh Canh Tinh Ha 2

Cách mà cậu quan tâm đến Cảnh Cảnh cũng rất đặc biệt: khuyến khích người thân yêu của mình sống tự do, năng động.

Canh Canh Tinh Ha 1

Tinh Hà cũng là người có khiếu nghệ thuật nên rất đồng cảm với Cảnh Cảnh. Anh chàng không ít lần cứu nguy cho bạn nữ của mình như vụ chụp ảnh cho đoàn đại sứ Nhật Bản đến thăm trường. Vẻ lãng tử cùng tài chơi guitar, ca hát, hội họa là điểm cộng lớn của Lộ Tinh Hà, khiến nhiều fan nữ không kiểm soát được nhịp đập trái tim.

Canh Canh Tinh Ha 5

Tuy nhiên trong những tập vừa qua, nhiều khán giả rất buồn khi cặp đôi Cảnh Cảnh - Tinh Hà đã bị chia cắt khi cậu bạn tài năng này quyết định đến Bắc Kinh theo học môn nghệ thuật hội họa mà mình đam mê từ bé. Tuy nhiên, ở đoạn cuối phim, đạo diễn có “vui tính” cho hai người gặp lại nhau hay không thì vẫn chưa ai đoán được.

Canh Canh Tinh Ha 4

Dù Tinh Hà đã đi Bắc Kinh để theo học hội họa nhưng chắc chắn mối quan hệ của hai người chưa dừng lại.

Giản Đơn - Hàn Tự

Xét về độ dễ thương và “đông fan”, cặp đôi Giản Đơn - Hàn Tự chắc chắn xếp thứ 2 sau phim, xếp sau câu chuyện tay ba Dư Hoài - Cảnh Cảnh - Tinh Hà. Giản Đơn là cô bạn dễ thương bậc nhất trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, luôn sống vui vẻ, chân thành, đơn giản. Còn Hàn Tự là nhân vật kiểu mẫu cho hình tượng “cold boy lớp học”: thông minh, nghiêm túc, chăm chỉ, ít nói, học giỏi ngang ngửa Dư Hoài.

gian don han tu 1

Giản Đơn và Hàn Tự là cặp đôi đáng yêu nhất nhì phim.

Dù là “phận nữ nhi” nhưng khi thích cậu bạn Hàn Tự, Giản Đơn luôn thẳng thắn bày tỏ, xin được ngồi cạnh để quan tâm đến bạn nam kia, luôn tận dụng mọi cơ hội để được chăm sóc Hàn Tự: mang nước cho cậu lúc chơi bóng rổ, chuẩn bị bánh sandwich cho bạn mình khi cả lớp picnic…

gian don han tu 2

gian don han tu 4

Những tập giữa phim có lẽ là khoảng thời gian vui vẻ, bình yên nhất của cặp đôi này. Càng về sau, hai người càng gặp nhiều bất đồng và dần xa nhau, bắt đầu là sự chen ngang của cô bạn Bối Lâm, rồi những xích mích hiểu lầm giữa cặp đôi. Những tập cuối, Giản Đơn chịu nhiều tổn thương, dằn vặt do mối tình đầu mang lại. Hàn Tự cũng nhận ra mình chỉ rung động vì sự đáng yêu, tốt bụng của Giản Đơn chứ đó chưa phải là tình yêu. Cư dân mạng mất một thời gian khá dài tranh cãi và ném đá gay gắt nhân vật Hàn Tự vì làm tổn thương cô gái tốt như Giản Đơn.

gian don han tu 3

Đáng tiếc là chuyện tình cảm với Hàn Tự khiến Giản Đơn mang nhiều tổn thương sâu sắc.

Tưởng Niên Niên - thầy Trương Bình

Khác với những cặp đôi kể trên, tình cảm của Tưởng Niên Niên khá đặc biệt khi người được cô để ý chính là giáo viên chủ nhiệm lớp 10-5, thầy Trương Bình. Khác với cảm xúc của những người bạn trong lớp, tình cảm của Niên Niên nghiêng nhiều hơn về sự quý mến, ngưỡng mộ, thần tượng.

Tuong Nien Nien 2

Dù bướng bỉnh và rất cá tính…

Cảm xúc của Niên Niên dành cho thầy giáo nảy nở sau lần cô thuê người giả bố mình đến họp phụ huynh (vì bố mẹ Niên Niên là bác sĩ, làm việc ở xa, không thể về họp, cô cũng sợ bố mẹ biết thành tích học tập không tốt của mình làm bố mẹ giận nên không dám nhờ người nhà đi). Khi phát hiện ra điều này, thầy Bình chỉ nhẹ nhàng khuyên cô nên chú ý hơn đến việc học, không nên phân tâm vì những chuyện bên ngoài, tuyệt nhiên không trách mắng, nóng giận. Tưởng Niên Niên quá cảm động trước cách dạy nhẹ nhàng, nhân văn này của thầy Bình nên từ đó hạ quyết tâm học tốt, không để thầy phải buồn. Trong lòng “chị đại lớp 10-5”, thầy như một thần tượng, cô vừa yêu mến, vừa ngưỡng mộ, nể phục thầy.

Tuong Nien Nien 3

Nhưng Tưởng Niên Niên dễ mềm lòng trước thầy Trương Bình hiền hậu, tốt bụng.

Nhờ có thầy Bình, Tưởng Niên Niên từ một nữ sinh ương bướng, ngang ngạnh trở nên biết suy nghĩ, cố gắng và chăm học hơn. Khi phải chia tay thầy cô, bạn bè ở trường Chấn Hoa để theo bố mẹ lên Bắc Kinh sống, Tưởng Niên Niên đã quyết định tỏ tình với thầy Bình. Giữa sân bay đông đúc, cô nói nhanh câu: “Thầy Bình, em rất thích thầy”. Vị thầy giáo đáng mến mỉm cười dịu dàng và nói: “Thầy cũng rất thích em”. Câu nói có thể chỉ đơn thuần là lời trìu mến của thầy giáo dành cho học sinh, cũng có thể là một ẩn ý nào đó, nhưng dù sao cô bạn mạnh mẽ Tưởng Niên Niên cũng đã có một kỷ niệm đẹp thời học trò bên cạnh thầy chủ nhiệm và bạn bè lớp 10-5.

Tuong Nien Nien 1

Lạc Chỉ - Thịnh Hoài Nam

Lạc Chỉ là nhân vật có đất diễn khá ít trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta nhưng mỗi lần cô xuất hiện là lại khiến khán giả không thể rời mắt. Lạc Chỉ học trên Cảnh Cảnh 1 lớp, hai người có dịp quen nhau trong một lần… Cảnh Cảnh suýt đi học muộn và được chị cờ đỏ tốt bụng này cho vào lớp học. Thành tích học tập của Lạc Chỉ cũng rất tốt, cô từng có nhiều bài làm văn được các giáo viên dùng làm mẫu cho học sinh khóa dưới. Bên cạnh đó, nhân vật này còn ghi điểm nhờ tính cách thân thiện, dễ thương và nụ cười tỏa nắng.

lac chi 1

Lạc Chỉ được mệnh danh là “Nữ thần trường học” ở Chấn Hoa.

Lạc Chỉ rất được Cảnh Cảnh thần tượng vì vừa xinh đẹp vừa học giỏi, còn Lạc Chỉ lại mến mộ Cảnh Cảnh vì dám theo đuổi những gì mình yêu thích. Lạc Chỉ cũng có tình cảm với một anh chàng hot boy trong trường có tên là Thịnh Hoài Nam nhưng còn ngại ngùng, chưa dám bày tỏ. Thịnh Hoài Nam nổi tiếng cả trường vì điển trai, học cực siêu, chơi thể thao cực đỉnh. Được biết tác giả Bát Nguyệt Trường An có viết riêng một tác phẩm nói về câu chuyện của cặp đôi này, và fan đang nhiệt tình kêu gọi đạo diễn hãy sản xuất riêng bộ phim về cô gái này để dân tình được ngắm cho “thỏa mắt”.

lac chi 2

Chuyện tình cảm của cô và hot boy Thịnh Hoài Nam được kể ở một tác phẩm riêng cũng của tác giả Bát Nguyệt Trường An.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất