Phim Ảnh

5 cảnh khóc kinh điển nhất trong phim cổ trang Hàn Quốc

An Dâu
Chia sẻ

Phim Hàn xưa nay vốn nổi tiếng vì đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem. Không chỉ vì kịch bản phim luôn xây dựng theo lối bi kịch mà còn một phần nhờ diễn xuất của diễn viên trong phim rất nhập tâm.

Cảnh khóc là một trong những cảnh khó đóng nhất của diễn viên, vừa yêu cầu họ phải diễn thật chân thực mà lại vừa phải đặt mình vào vị trí của nhân vật để diễn sao cho đạt nhất. Chúng ta hãy cùng điểm qua lại một số cảnh khóc khiến người xem “nổi da gà” trong phim cổ trang Hàn dưới đây nhé!

1. Kim Soo Hyun (Mặt trăng ôm mặt trời)

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (The Moon Embracing The Sun) là bom tấn cổ trang năm 2012 của đài MBC. Không bàn đến mức rating kỷ lục 42,2%, bộ phim đã trở thành cơn sốt khắp châu Á khi được tám nước mua bản quyền phát lại ngay khi bộ phim còn đang lên sóng tại Hàn Quốc. “Trời Trăng” cũng viết nên kỷ lục bộ phim đem về mức lợi nhuận cao nhất cho nhà đài tại thời điểm tháng 3 năm 2012. Một trong những cảnh đạt tỉ suất xem lớn nhất phải kể đến cảnh khóc xuất thần của Kim Soo Huyn (vua Lee Hwan) ở cuối tập 16. Đó là giây phút vị vua biết người vợ đính ước hằng đêm mong nhớ của mình chính là pháp sư Wol (Han Ga In), Lee Hwan đã xúc động và òa khóc, nước mắt người giàn giụa khiến người xem cũng cảm xúc theo.

2. Lee Jun Ki (Moon Lovers)

Kết thúc phim Moon Lovers đã khiến dân mạng náo loạn vì đa phần người xem đều không hài lòng với cách kết mở nhưng chưa tới này của bộ phim. Người tình ánh trắng (Moon Lover) kết thúc trong khá nhiều tiếc nuối cũng như bi kịch đối với hai nhân vật chính. Một trong những cảnh phim khiến khán giả xót xa và nhớ mãi đó là cảnh Wang So (Lee Jun Ki) đọc được bức thư Hae Soo (IU) bày tỏ nỗi lòng muốn được gặp anh trước khi chết. Thế nhưng Wang So lại thờ ơ với bức thư vì cho rằng đó là Jung viết. Sau này khi Hae So qua đời, anh mới đọc lại bức thư và nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ cơ hội cuối cùng được gặp cô. Wang So đã bật khóc nức nở trên ngai vàng, Từ đây anh sẽ phải sống cuộc sống nghìn năm cô độc với nỗi đau đã đánh mất người mình yêu.

3. Park Bo Gum (Mây họa ánh trăng)

Sinh năm 1993, là diễn viên khá trẻ tuổi so với nhiều đồng nghiệp nhưng Park Bo Gum luôn thể hiện tài năng diễn xuất của mình trong những bộ phim từng tham gia. Nhắc đến các nhân vật, hẳn phải kể đến vai diễn Thế tử trong Mây họa ánh trăng với những cảnh khóc lay động lòng người.

Cảnh Thế tử phải xa Ra On và biết cô là con gái của thủ lĩnh phiếm quân chống lại triều đình, Lee Young đã khóc và lo lắng cho Ra On vì sợ cô sẽ bị người của thừa tướng bắt và chịu tội. Tập phim này đã lấy được khá nhiều nước mắt của người xem.

4. Yoo Ah In (Six flying Dragons)

Six Flying Dragons là tác phẩm cổ trang sở hữu kinh phí chế tác lớn. Nhà sản xuất đã không ngần ngại chi khoản tiền khổng lồ để dựng lên bối cảnh hoành tráng. Thời đại Joseon cũng được tái hiện một cách chân thực và rõ nét.

Cùng với đó là số lượng diễn viên rất lớn lên đến 130 người gồm có 6 nhân vật chính do 6 gương mặt nổi tiếng của làng điện ảnh Hàn Quốc: Kim Myung Min, Byun Yo Han, Yoon Gyun Sang, Chun Ho Jin, Yoo Ah InShin Se Kyung. Yoo Ah In là người luôn theo đuổi lối diễn tự nhiên, anh khá nổi tiếng với những cảnh khóc trong phim.

Trong Six Flying Dragons, Lee Bang Won (Yoo Ah In) từng rơi lệ trước khi xuống tay với người từng là sư phụ của mình. Được biết, việc khóc không nằm trong kịch bản, tuy nhiên nam diễn viên đã tự mình thêm vào vì cảm thấy rằng điều này là phù hợp với diễn biến tâm lí nhân vật mà anh đảm nhận lúc đó. Với sự tự nhiên trong diễn xuất đó Yoo Ah In đã chứng tỏ được tài năng diễn xuất một cách tự nhiên đối với khán giả.

5. Kim Yoo Jung (Moonlight Drawn by Clouds)

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất, Kim Yoo Jung dễ dàng thể hiện nhân vật Hong Ra On. Không chỉ là tiểu thái giám lanh lợi, hoạt bát, cô nàng còn thành công chiếm trọn tình cảm của khán giả trong những phân cảnh nội tâm nhờ đôi mắt biết diễn đầy mê hoặc. Nổi bật nhất là những cảnh khóc trong phim của cô nàng, khiến khán giả ám ảnh vì quá đẹp.

Hay những lần Ra On làm thổn thức trái tim khán giả khi khuyên Thế tử chấp nhận quốc hôn, nhưng lại quay lưng khóc nức nở một mình. Nhiều người cho rằng bộ phim sẽ không xúc động như vậy nếu thiếu Kim Yoo Jung.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

An Dâu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất