Phim Ảnh

Xem 'The Invisible Man' và học thêm 5 cách để giúp bạn trở thành Kẻ vô hình thực sự

Đông Hải
Chia sẻ

Đôi khi bạn không cần phải là chuyên gia trong lĩnh vực nhãn khoa để có thể trở thành một kẻ vô hình.

The Invisible Man (tựa Việt: Kẻ vô hình) đang mang lại hi vọng cho thể loại kinh dị trong năm 2020 khi đem về thành công lớn tại phòng vé, mang về hơn 49 triệu USD toàn cầu trước kinh phí chỉ vỏn vẹn 7 triệu USD. Ngoài ra, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Leigh Whannell cũng được giới chuyên môn đánh giá cao khi đạt điểm 7,1 trên Metacritic, và chứng nhận cà tươi 90% bởi Rotten Tomatoes.

Kể từ đây, khái niệm “tàng hình” lại tiếp tục lôi cuốn khán giả, nhưng dĩ nhiên là không dễ để một người có thể trở nên “trong suốt” ở ngoài đời. Tuy nhiên, hãy cứ lạc quan và tham khảo thêm một số các tựa phim liên quan đầy hấp dẫn khác để liệt kê những kế sách khả dĩ nhất cho công cuộc tàng hình nhé!

“The Invisible Man” nhận được nhiều lời khen và thành công lớn.

Chế tạo một bộ trang phục tàng hình

The Invisible Man hoàn toàn đánh lừa được tác giả khi mang đến một chi tiết thú vị độc đáo nhất từ trước đến nay: chế tạo một bộ suit tàng hình “số dzách”. Với tài năng đứng đầu trong lĩnh vực của mình, thiên tài nhãn khoa Adrian Griffin thừa sức để làm nên một bộ trang phục từ những chiếc máy quay siêu nhỏ có thể mô phỏng cảnh quang xung quanh, giúp người mặc trở nên mờ ảo như sương gió. Sau cùng, cô vợ Cecilia (Elisabeth Moss) cũng đã dùng chính món bảo vật này để hạ gục người chồng tàn bạo của mình ngay chính ngôi biệt thự của cả hai.

Trở thành vật thử nghiệm cho một cỗ máy tàng hình

Đừng lo nếu bạn không phải là một nhà khoa học đại tài hay một nhà sách chế vĩ đại, vì cô nàng Kitty Carroll trong The Invisible Woman ra mắt năm 1940 chỉ là một công dân bình thường, nhưng điều đặc biệt là cô đã xung phong tham gia một thí nghiệm thực hiện “trong suốt hóa” cơ thể người. Nhờ vào cỗ máy “vi diệu” của giáo sư Gibbs, Kitty cuối cùng cũng trở nên vô hình trước mắt mọi người, và còn đỉnh cao hơn nữa khi cô nàng hoàn toàn có thể điều khiển được chuyện tàng hình này chỉ thông qua việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có cồn.

Gặp tai nạn tréo ngoe khi đang đi xông hơi

Không hề có kiến thức chuyên sâu về khoa học, cũng không đủ may mắn để trở thành “vật thí nghiệm” cho một cỗ máy hoàn hảo đến khó tin, nhưng bạn vẫn có thể tàng hình nhờ… “thời thế”, cụ thể là qua một sự cố hi hữu. Không tin thì thử hỏi Nick Halloway trong Memoirs of an Invisible Man thử xem, anh chàng đã có một ngày thư giãn nhớ đời trong phòng xông hơi khi một tách cà phê đã làm chập mạch máy móc khiến tai nạn xảy ra. Thay vì bị thương hay bỏ mạng, Nick đã trở nên tàng hình, nhưng không hoàn toàn vì vẫn có thể thấy lờ mờ một số bộ phận trên người anh.

Chế ra một hợp chất hóa học để sử dụng

Trong suốt chiều dài lịch sử điện ảnh Hollywood, có đến hai tựa phim đề xuất giải pháp khá “truyền thống”, đó là tự tay tạo ra một bài thuốc tàng hình. Đầu tiên chính là bản chuyển thể The Invisible Man đầu tiên vào năm 1933, trong đó thiên tài khoa học Jack Griffin đã dùng một chất có tên Monocane để giúp mình tàng hình. Thế nhưng, hợp chất này mang đến một tác dụng phụ oái oăm, đó là khiến y dần dần hóa điên và có những hành vi bạo lực khó kiểm soát.

Khoảng bảy thập kỷ sau, tựa phim Hollow Man ra đời cũng sử dụng phương pháp hóa học để giúp con người tàng hình. Một điều giúp thứ thuốc trong phim này khác với trong The Invisible Man đó là không chỉ có tác dụng khiến nam chính Sebastian Caine tàng hình, mà nó còn có chức năng hỗ trợ thần kinh. Tuy nhiên, có lẽ thực tế không được như mong đợi khi y trở nên hung tợn và độc ác, sẵn sàng giết cả đồng nghiệp để chiếm lấy bài thuốc làm của riêng.

Cướp hợp chất hóa học của người khác để sử dụng

Cuối cùng, nếu bạn đã hết cách và không quá mặn mà với việc thử chế tạo thuốc cho riêng mình, thì có lẽ việc tự… ăn trộm thuốc tàng hình từ người khác của Rodney Skinner trong The League of Extraordinary Gentlemen sẽ khiến bạn thích thú, dĩ nhiên là chỉ có tính chất tham khảo. Sau khi sử dụng thuốc trộm được từ đồng đội, Skinner nhận ra việc tàng hình này thực chất kéo dài gần như mãi mãi và không thể đảo ngược. Thế nhưng, điều tích cực là thay vì nổi đóa như những người nêu trên, Skinner lại vẫn vui vẻ như xưa, thậm chí trở thành một anh hùng khi giúp nhóm “quý ông” đánh bại kẻ thù trước mắt.

Xem qua trailer chính thức của “The Invisible Man”.

The Invisible Man chính thức công chiếu từ ngày 28/02/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất