Phim Ảnh

5 bộ phim hiện đại Hoa ngữ tháng 10/2018: Trịnh Sảng yêu say đắm Lee Jong Suk, Angelababy phủ sóng

Vũ Phong
Chia sẻ

Angelababy hứa hẹn sẽ trở lại hoành tráng trên màn ảnh nhỏ trong tháng 10 với hai bộ phim được khán giả chờ đợi. Ngoài ra, thần biển Trương Vân Long và Lee Jong Suk cũng là những cái tên nam chính sẽ chiếm sóng màn ảnh Hoa ngữ trong tháng này.

Người tình phỉ thúy

Số tập: 35 tập
Lịch chiếu: Chưa có lịch cụ thể
Diễn viên chính: Lee Jong Suk, Trịnh Sảng

Là phần tiếp theo của Người tình kim cương trong series Người tình hợp tác Trung-Hàn do thương hiệu trang sức kết hợp sản xuất với một câu chuyện mới và bối cảnh mới. Người tình phỉ thúy lấy bối cảnh thời Dân Quốc tại Thượng Hải. Chuyện phim bắt đầu vào những năm 1930, tại trấn Điền Tây nổi tiếng về phỉ thúy, cửa hiệu buôn bán phỉ thúy lớn nhất tại đây là Thẩm Thị. Tuy nhiên, Thẩm Thị trong một chốc phải phá sản, người thừa kế của Thẩm Thị là Thẩm Thần Hi (Trịnh Sảng) quyết vươn lên nhưng gặp phải trở ngại từ oan gia cũng là đối thủ cạnh tranh Bạch Lạc Hàn (Lee Jong Suk).

Bạch Lạc Hàn tính cách lạnh lùng, chậm rãi bị sự lạc quan, nhiệt tình của Thẩm Thần Hi thu hút, Thần Hi lại luôn có ý chống đối anh. Cả hai trở thành cặp oan gia tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười. Trong khi đó, con gái của chủ cửa hàng châu báu Đại Anh là Lâm Vân Nhiễm (Trần Thù) vì muốn có được tình cảm của Bạch Lạc Hàn mà trăm phương ngàn kế đối phó Thần Hi. Mộc Phong (Tăng Hồng Sướng) - thanh mai trúc mã của Thần Hi lại luôn ở bên cạnh, dành sự yêu thương, bảo vệ cô.

Thần Hi vì muốn khôi phục Thẩm Gia mà vừa cố gắng học nghề, vừa bắt đầu dùng bảo vật của Thẩm Gia do tổ tiên để lại mà cứu vớt trang viên Thẩm Thị. Thần Hi, Mộc Phong và Bạch Lạc Hàn cùng nhau tìm kiếm bảo vật thì bất ngờ phát hiện ra thân thế thật sự của Thần Hi và Bạch Lạc Hàn khiến cả hai rơi vào tình huống đau khổ giữa yêu hận.

Trong quá trình đó, cha nuôi của Bạch Lạc Hàn và Bạch Duy Mạc chết dưới tay người Nhật Bản. Các nhân vật bắt đầu phải đối diện với cuộc chiến quốc gia chống lại quân Nhật muốn chiếm lấy thị trường phỉ thúy Điền Tây để cướp làm quân lương. Những người trẻ tuổi, từ trong yêu hận đến thời kỳ chiến tranh hỗn loạn, thương trường cam go, mà nhanh chóng trưởng thành tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp của chính mình.

Thời kỳ lập nghiệp

Số tập: 60 tập
Lịch chiếu: 12/10/2018 trên đài truyền hình Chiết Giang và Đông Phương vào mỗi thứ Sáu (2 tập) và thứ Bảy (1 tập)
Diễn viên chính: Hoàng Hiên, Angelababy

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phó Diêu. Nội dung nói về nam chính Quách Hâm Niên (Hoàng Hiên) - kỹ sư phần mềm - cùng con đường lập nghiệp nghiên cứu phát minh ra phần mềm hộp ma dành cho điện thoại của anh. Cùng đồng hành với anh trong cả quá trình chạy đua này là Na Lam (Angelababy) - một nhà phân tích đầu tư.

Cụ thể chuyện phim bắt đầu khi Quách Hâm Niên nảy ra một ý tưởng độc đáo. Anh quyết tâm tạo nên một ứng dụng dành cho điện thoại có khả năng gửi tin nhắn dưới hình thức giọng nói của người dùng. Ý tưởng này khiến anh dốc hết sức hoàn thành đứa con tinh thần của mình để củng cố sự nghiệp.

Dưới sự ủng hộ của bạn bè, Quách Hâm Niên trải qua nghiên cứu khổ cực, cuối cùng anh đã tạo ra ứng dụng di động đặt tên là Hộp Ma. Chính nó đã mang đến thành công lớn cho anh, đồng thời giúp anh trở thành bạn tâm giao với Na Lam.

Thế nhưng con đường gây dựng sự nghiệp không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Trên thị trường cạnh tranh quyết liệt cùng sự thay đổi của khoa học kỹ thuật đã mang đến cho Hâm Niên nhiều thử thách. Tuy nhiên, Hâm Niên không vì thế mà nản lòng.

Cũng trong quãng thời gian khó khăn đó, anh tìm thấy được tình yêu của đời mình là Na Lam, dưới sự cổ vũ của cô, anh biết được khó khăn trước mắt không phải điểm cuối cùng mà chỉ là điểm khởi đầu. Cả hai cùng nắm tay nhau đi hết con đường gây dựng sự nghiệp của những người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, đam mê và tình yêu mãnh liệt.

Thần Dương

Số tập: 24 tập
Lịch chiếu: Chưa có lịch chiếu cụ thể
Diễn viên chính: Dương Đông Thanh, Thái Tri Thần, Phùng Kiến Vũ, Lữ Tinh Thần, Lý Nhã Nam, Ninh Tiểu Hoa, Tiểu Quỷ

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngải Nhạc Trực, lấy chủ đề về quân đội và cảnh sát mà cụ thể là trinh sát hình sự. Nội dung phim xoay quanh những vấn đề phát sinh từ sự hợp tác giữa bộ đội đặc chủng xuất ngũ và đặc công trong công việc. Nam chính của phim là Quách Dương (Dương Đông Thanh). Anh là người bộ đội đặc chủng đã có công trong việc bắt giữ Lão độc vương của An Quốc ở biên giới trước khi xuất ngũ.

Hai năm sau, cảnh sát nằm vùng tại An Quốc chuyên vận chuyển buôn bán ma túy là Trương Thần (Thái Tri Thần) biết được Tân độc vương của tổ chức này đang chuẩn bị cho một phi vụ tầm cỡ quốc gia. Để truy ra manh mối, Trương Thần tiếp cận Quách Dương nhưng không ngờ liên tiếp rơi vào bẫy của Quách Dương, cuối cùng, họ quyết định liên thủ với nhau thâm nhập tổ chức buôn ma túy, tiếp cận với Tân độc vương Thẩm Ngọc (Phùng Kiến Vũ). Nào ngờ tay Độc vương mới này lại rất cao tay khi biến cả hai trở thành tội phạm truy nã. Dưới tình huống bốn bề đều là địch, hai người, Trương Thần và Quách Dương (gọi tắt là Thần Dương), đã hợp tác ăn ý, cùng nhau vào sinh ra tử, liên kết cùng cảnh sát phá giải nhiều vụ án giao dịch ma túy lớn. Thần Dương dần dần gạt bỏ mâu thuẫn, khúc mắc ở đối phương, lập kế hoạch bắt lấy Trương Cửu (Nhậm Hựu Luân) giải về An Quốc đồng thời phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Dục vọng chi thành

Số tập: 45 tập
Lịch chiếu: Chưa có lịch chiếu cụ thể
Diễn viên chính: Ngô Tú Ba, Angelababy, Nhậm Trọng, Địch Thiên Lâm, Mã Đức Chung

Chuyện phim bắt đầu khi Kiều Na vì theo đuổi giấc mơ của mình mà làm mất con trai với Giang Niên Hoa (Ngô Tú Ba). Ông vì chịu đả kích mà ly hôn. Sau khoảng thời gian khổ cực phấn đấu, ông trở nên giàu có nhưng không may mắc phải bệnh trầm cảm. Khi ông quyết định tự tử thì gặp phải cô gái trẻ tuổi lương thiện, thông minh Lâm Lệ (Angelababy).

Gặp được Giang Niên Hoa không lâu, tình cảm của Lâm Lệ và bạn trai cô là Vương Dương (Nhậm Trọng) nảy sinh vấn đề. Hai người cùng làm việc tại một công ty nên thường xuyên vì công việc mà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn giống với nhiều cặp đôi trẻ tuổi hiện nay. Cả hai trải qua một lòng luẩn quẩn tan rồi lại hợp, hợp rồi lại tan đầy tổn thương.

Cuối cùng, Lâm Lệ cảm thấy không thể cùng Vương Dương tiếp tục ở bên nhau nên quyết định từ chức rồi ra đi. Giang Niên Hoa lúc này luôn xuất hiện ở bên cạnh và cổ vũ cô, nhờ vậy mà mối quan hệ của họ trở nên gần gũi hơn. Lâm Lệ nhờ có Giang Niên Hoa mà không còn có cảm giác mờ mịt, cuối cùng cô cũng biết bản thân muốn gì.

Đồng thời, Giang Niên Hoa cũng vì Lâm Lệ mà đẩy lùi được bệnh trầm cảm, một lần nữa tìm lại nhiệt huyết với cuộc sống. Hai người dần dà như hai ngọn lửa soi sáng sinh mệnh của nhau, cùng nhau vượt qua các vấn đề của cuộc sống.

Poseidon của tôi

Số tập: 40 tập
Lịch chiếu: 22/10/2018 độc quyền trên trang xem phim trực tuyến Mgtv
Diễn viên chính: Trương Vân Long, Lý Khải Hinh

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mậu Quyên. Câu chuyện xoay quanh nữ sinh viên khoa Địa chất hải dương tên là An Phi (Lý Khải Hinh), nhà khoa học trẻ tuổi Mạc Lương (Trương Tuấn Ninh) và anh chàng thần bí Diệp Hải (Trương Vân Long). Nữ chính An Phi vốn là nữ sinh viên giỏi luôn âm thầm yêu mến nhà khoa học trẻ tuổi Mạc Lương, cô hằng mong muốn có ngày được đứng bên cạnh anh.

Song dưới một vài tình huống bất ngờ, cuộc sống của cô lại chứng kiến xuất hiện một anh chàng đẹp trai Diệp Hải (Trương Vân Long). Đây là người đã mang đến không ít phiền phức và làm đảo lộn cuộc sống của cô. Diệp Hải không chỉ là đối thủ cùng phụ trách viện của Mạc Lương, mà anh còn dõng dạc nói rằng An Phi là vợ của mình, hai người cùng có chức trách bảo vệ đại dương.

Diệp Hải kỳ quái với tính cách tự phụ khiến cho An Phi không theo kịp. Anh đã cho triển khai hạng mục thí nghiệm lớn vượt mức tưởng tượng của An Phi. Đồng thời, cô cũng phát hiện, ký ức của cô thật sự có sự hiện hữu của đoạn tình cảm sâu đậm với Diệp Hải. Cô cảm nhận được Diệp Hải chứa đựng một năng lượng rất lớn bên trong, nguồn năng lượng ấy có thể cứu cơ cho hải dương. Thực chất, hai người chính là hiện thân của Thần biển cả Poseidon và Hoàng hậu biển Amphitrite, gánh trên mình trách nhiệm bảo vệ biển cả.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất