Phim Ảnh

5 bộ phim đề tài đồng tính để đời của điện ảnh Hàn Quốc

Thùy Liên
Chia sẻ

Bên cạnh những thị trường năng động với hàng loạt những tác phẩm đa thể loại như Trung Quốc hay Thái Lan, phim đồng tính Hàn Quốc lại nổi lên với chất liệu riêng biệt, đi sâu vào lòng người.

Kiếm tìm những phim đồng tính châu Á chẳng hề khó khăn, nhất là những năm trở lại đây, thị trường Trung Quốc và Thái Lan vươn lên mạnh mẽ khi cho ra đời liên tục rất nhiều phim điện ảnh và phim chiếu online. Thế nhưng, để tìm được phim đến từ Hàn Quốc lại khó khăn hơn, vì số lượng không nhiều. Mỗi năm, điện ảnh Hàn Quốc cho ra đời rất ít các tác phẩm về đề tài đồng tính, nhưng cũng chính vì thế mà chất lượng mỗi bộ phim được đẩy lên một tầm cao hơn. Ở mỗi thước phim, chúng đều có một cái chất riêng chỉ Hàn Quốc mới có thể làm được.

    Bungee Jumping of their Own (2001) - Cú nhảy định mệnh

Bungee Jumping of their Own có thể coi là phát súng mở màn cho những bộ phim về tình yêu đồng giới tại Hàn Quốc. Phát hành vào năm 2001, bộ phim bắt đầu bằng câu chuyện tình cảm nam-nữ đơn thuần giữa In woo (Lee Byung Hyun) và Tae Hee (Lee Eun Ju). Tình yêu thắm thiết của cặp đôi này chưa kéo dài được bao lâu thì Tae Hee gặp phải một tai nạn thảm khốc và rời bỏ In woo khi hai người còn quá trẻ.

17 năm sau, In-woo đã kết hôn và có một cô con gái. Anh trở thành giáo viên và cũng dần dần thay đổi bản thân mình để quên đi cái chết của Tae Hee. Khi mọi việc tưởng chừng như đã yên ổn thì sự xuất hiện của của cậu học trò Hyeon Bin (Yeo Hyeon Soo) lại một lần nữa khiến cho cuộc sống của In woo bị đảo lộn, tất cả chỉ vì cậu học trò này quá giống với mối tình đầu đã mất của anh.

Cho dù In woo đã làm mọi cách để phủ nhận, để thoát khỏi cái mớ tình cảm phi lý với Hyeon Bin thì những cảm xúc khác lạ mà anh dành cho chàng trai này càng ngàng càng phát triển mạnh mẽ. Tin đồn về giới tính bất thường của thầy giáo In woo cũng đã bắt đầu lan ra khắp trường học, cùng với đó cậu học sinh Hyeon Bin cũng đã dần cảm thấy thích In woo và thậm chí Hyeon Bin còn bỏ rơi cả bạn gái hiện tại để theo đuổi tình yêu đồng tính của mình.

Trailer phim Bungee Jumping of their Own.

2. The King and Clown (2005) - Nhà vua và chàng hề

Ra mắt vào tháng 12/2005, The King and Clown thực sự là một cú đột phá tại các rạp chiếu phim Hàn vào thời điểm đó. Bộ phim xoay quanh mối tình tay ba giữa nhà vua Jonsan (Jung Jin Young)- vị vua nổi tiếng tàn bạo trong lịch sử phong kiến Triều Tiên, chàng hề Gong Gil (Lee Jun Ki) có thân hình mảnh mai như con gái và chàng hề Jang Seang (Woo Seong Kam) - nghệ sĩ cùng gánh xiếc với Gong Gil. Hai chàng hề sống ở thế kỉ 16, chuyên làm trò vui để kiếm tiền sinh sống.

Khi hết trò, họ bèn nghĩ ra cách mang chuyện cung cấm của nhà vua Yonsan và sủng hậu Nok Su ra làm trò cười. Do vậy, họ bị bắt vào cung và chuẩn bị mang đi xử trảm, song, với tài trí thông minh, chàng hề Jang Saeng đã giúp cả hai thoát khỏi tội chết. Jang Saeng xin với quan quân cho họ được diễn trò cho vua xem.

Không ngờ, khi xem những trò dung tục của mình, vua và hoàng hậu lại được một trận cười sảng khoái. Hai anh hề được giữ lại trong cung điện để chuyên diễn trò cho vua, cũng từ đây, mối tình cảm đặc biệt giữa nhà vua và chàng hề Gong Gil đã nảy sinh. Những cuộc tranh giành quyền lực đẫm máu trong cung, những đêm vui thác loạn, sự bạo ngược độc đoán của vị vua tàn ác đã khiến hai anh hề nhận ra cung điện không phải là nơi dành cho họ, nhưng tất cả đã quá muộn…

Trailer phim The King and Clown.

3. Two Weddings and A Funeral (2012) - Hai đám cưới, một đám ma

Để che giấu giới tính thật, chàng gay Kim Min Soo và nàng lesbian Ruy Hyojin quyết định kết hôn và lập ra một kế hoạch lừa dối vô cùng hoàn hảo. Sau khi đám cưới che mắt gia đình và xã hội được diễn ra, Min Soo và Hyojin lại trở về làm chính mình, hẹn hò với người mình thực sự yêu, sống một cuộc sống bình thường giản dị như bao cặp đôi đồng tính khác. Bộ phim là tiếng nói mạnh mẽ của cộng đồng LGBT và chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc về quyền bình đẳng giới tính.

Trailer phim Two Weddings and A Funeral.

4. A Frozen Flower (2008) - Song hoa điếm

Ra mắt vào năm 2008, bộ phim này đã gây xôn xao dư luận khi mới phát hành bởi cảnh nóng giữa hai diễn viên nam chính Jo In Sung và Joo Jin Moo.

A Frozen Flower dựa theo một câu chuyện có thực ở triều đại Goryeo (918-1392). Vị vua cuối cùng của Goryeo (Joo Jin Moo) khi còn trẻ đã thiết lập một đội cấm vệ quân và phong cho Hong Lim (Jo In Sung) làm thủ lĩnh. Hai người lớn lên bên nhau, cùng luyện tập võ nghệ và học đàn. Mối tình của nhà vua trẻ và chàng cận vệ đẹp trai được giữ kín như một bí mật trong cung cấm. Nhưng lúc đó, Goryeo đang bị đe dọa bởi vương quốc láng giềng mạnh hơn là Yuan, nên đức vua phải lấy công chúa xinh đẹp của Yuan làm hoàng hậu.

Bi kịch xảy ra khi hoàng đế không thể lên giường với hoàng hậu, trong khi đó chúa của Yuan đe dọa sẽ kế thừa ngôi vị Goryeo nếu hoàng hậu không sinh được con. Vì vậy, nhà vua đã nhờ cận vệ trung thành cũng là người yêu của ngài giúp hoàng hậu thụ thai. Từ chỗ phải cố gắng ân ái với hoàng hậu theo lệnh của vua, chàng cận vệ đã thực sự nhớ thương và cháy bỏng nỗi khao khát gần gũi người phụ nữ đầu tiên trong cuộc đời.

Song, Hong Lim lại day dứt giữa tình yêu với hoàng hậu và tình cảm gắn bó trung thành dành cho vua. Cảm nhận được thay đổi của chàng cận vệ, nhà vua đã ra lệnh chấm dứt màn đóng thế. Nhưng tình yêu của hai người không thể dừng lại. Hong Lim tìm cách dối nhà vua để lao đến trong vòng tay hoàng hậu nồng cháy yêu thương. Những lần ân ái vụng trộm trong mối tình tay ba trái ngang đã dẫn đến sự đau đớn, căm hờn trong con tim mỗi người và gây nên những cuộc đổ máu thảm khốc chốn triều đình.

Trailer phim A Frozen Flower.

5. No Regret (2006) - Không hối tiếc

Vào năm 2006, một bộ phim khác về đề tài đồng tính là No Regret đã được phát hành. Bộ phim kể về Su Min, một đứa trẻ vừa bị buộc phải rời khỏi trại trẻ mồ côi khi đã tròn 18 tuổi. Không có đủ tiền để đi học đại học, Su Min quyết định đến Seoul kiếm việc với hi vọng có thể trang trải đủ cho cuộc sống và tham gia vào một lớp học máy tính.

Sau khi thử mọi loại công việc, Su Min đã quyết định làm việc tại một quán bar. Ở đây, Su Min đã gặp lại Jae Min, một khách hàng cũ của cậu từ khi cậu còn làm nghề lái xe chở khách say rươụ từ bar về nhà. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, JaeMin đã nảy sinh tình cảm với Su Min nhưng Su Min chỉ một mực từ chối và còn dọa sẽ giết chết JaeMin nếu anh tiếp tục tiếp cận cậu. Tuy nhiên dưới sự kiên trì và chân thành của JaeMin, chỉ vài tuần sau Su Min đã “đổ”.

Tình cảm của cặp đôi này tiến triển vô cùng tốt đẹp cho đến khi mẹ của Jae Min bắt gặp hai người đang ở bên nhau. Bà buộc Jae Min phải cưới người phụ nữ khác, Su Min lúc đõ đã rất giận dữ và tưởng như câu chuyện tình yêu giữa họ sẽ không thể tiếp tục. Tuy nhiên trải qua nhiều sóng gió với sự giúp đỡ từ những người bạn của hai người, cuối cùng hai chàng trai Jae Min và Su Min đã về lại bên nhau.

Trailer phim No Regret.

Kết

Vì định kiến xã hội và cái nhìn vẫn còn khắt khe của mọi người về hai chữ “đồng tính”, các tác phẩm Hàn Quốc ít nhiều vẫn còn hạn chế sự tối đa sáng tạo và khía cạnh chân thật trong từng thước phim. Chúng ta cũng hi vọng trong tương lai, điện ảnh Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều cú nổ lớn hơn nữa để thay đổi quan điểm của một xã hội về người đồng tính.

Chia sẻ

Bài viết

Thùy Liên

Tin mới nhất