Phim Ảnh

5 bộ phim 'bóc trần' mối quan hệ 'Chân dài - Đại gia' trên màn ảnh

Vịt
Chia sẻ

"Trai tài, gái sắc" vốn là quan hệ xứng đôi bấy lâu nay. Nhưng nếu người con gái đó làm nghề "buôn phấn bán hương" thì cuộc tình của họ có còn lãng mạn thi vị như những gì phim ảnh miêu tả?

Pretty Woman/ Người Đàn Bà Đẹp (1990)

Ý tưởng ban đầu là một tác phẩm mang màu sắc đen tối và bi kịch, Pretty Woman được chuyển thành một bộ phim hài lãng mạn ra mắt vào năm 1990 với sự tham gia của tài tử Richard Gere và nữ diễn viên ít tên tuổi Julia Roberts.

Bộ phim kể về sự gặp gỡ tình cờ giữa chàng doanh nhân giàu có Edward Lewis và cô gái bán hoa Vivian Ward. Anh quyết định thuê cô đóng giả bạn gái của mình trong chuyến đi gặp đối tác kéo dài 6 ngày. Vốn từ một hợp đồng mua bán đơn thuần, sự thông minh nhưng vụng về của Vivian cùng tài năng và sự chân thành của Edward đã khiến họ nảy sinh tình cảm với nhau. Kết thúc phim là niềm hạnh phúc vỡ òa khi “nàng lọ lem” và “chàng hoàng tử” hạnh phúc bên nhau mãi mãi.

pretty-woman

Với kinh phí chỉ 14 triệu đô la, Pretty Woman đã mang về doanh thu khủng 463 triệu đô la. Không những thế, Julia Roberts nhờ vai diễn Vivian Ward, đã một bước thành sao hạng A của Hollywood với 1 đề cử Oscar và Quả cầu vàng. Cô cũng mang biệt danh “Người đàn bà đẹp” từ đó. Pretty Woman trở thành một trong những tác phẩm lãng mạn nhất mọi thời đại mà bất kì fan điện ảnh nào cũng không nên bỏ qua.

Risky Business/ Kinh Doanh Mạo Hiểm (1983)

Trước khi trở thành ngôi sao hành động hạng A nhờ loạt phim Mission: Impossible Jack Reacher, Tom Cruise nổi tiếng với dòng phim hài lãng mạn mà trong đó có Risky Business.

Chàng công tử nhà giàu Joel Goodson trong một đêm mất ngủ đã có mối quan hệ “mặn nồng” với cô gái bán hoa Lana. Sau đó, hàng loạt những sự kiện “từ trên trời rơi xuống” khiến cặp đôi rơi vào tính huống “sống dở chết dở” và yêu nhau từ lúc nào không hay. Bộ phim mang tới một kết thúc có hậu khi Joel và Lana thú nhận tình cảm thật của mình với đối phương.

MSDRIBU EC023

Với 96% trên Rotten Tomatoes, Risky Business trở thành một trong những bộ phim hay nhất của năm 1983. Thêm vào đó, mối tình phía sau màn ảnh của Tom Cruise và bạn diễn Rebecca De Mornay cũng khiến người xem thích thú. Ngoài doanh thu khổng lồ, tác phẩm trên còn giúp tên tuổi Tom Cruise bước thêm một tầm cao mới. Sắp tới, khán giả sẽ gặp lại anh trong bộ phim hành động Jack Reacher: Never Go Back ra mắt ngày 20/10.

Leaving Las Vegas/ Rời khỏi Las Vegas (1995)

Thời còn ở đỉnh cao, Nicolas Cage là một trong những ngôi sao sáng giá nhất trên bầu trời Hollywood với hàng loạt vai diễn nặng ký mà một trong số đó là Leaving Las Vegas.

Tay biên kịch Ben Sanderson vì tật nghiện rượu đã khiến sự nghiệp và gia đình tiêu tan. Trong cơn quẫn trí, Ben lái xe như điên đến Las Vegas với ý định muốn nốc rượu cho đến chết thì thôi. Tại đó, anh đã gặp và hình thành một mối quan hệ lạ thường với cô gái bán hoa có tên Sera do Elisabeth Shue thủ vai. Khác với 2 bộ phim trên, tác phẩm của đạo diễn Mike Figgis lại là một câu chuyện buồn khi cặp đôi nhân vật chính cuối cùng cũng không thể đến được với nhau bởi những lỗi lầm của cả 2 trong quá khứ dù tình yêu giữa họ có nảy sinh một cách mãnh liệt.

leavinglasvegas_zps6731f0b7

Không chỉ thành công về mặt thương mại với 32 triệu đô la doanh thu, Leaving Las Vegas còn xuất sắc về mặt nghệ thuật với 90% điểm số trên Rotten Tomatoes. Ngoài ra, tác phẩm đã đem lại vinh quang cho Nicolas Cage với giải Oscar và Quả cầu Vàng cho nam diễn viên chính xuất sắc. Bạn diễn Elisabeth Shue của anh thì nhận được 2 đề cử tương tự dành cho nữ chính xuất sắc nhất.

Like Someone in Love/ Như Một Người Đang Yêu (2012)

Cũng như tựa phim, mối quan hệ trong Like Someone in Love không phải giữa “chân dài - đại gia” hay là người yêu. Nó là một thứ gì đó gần giống vậy nhưng không thể gọi tên.

Cô sinh viên Akiko vì thiếu tiền học mà phải đi làm gái bán hoa vào ban đêm. Trong một lần được dẫn mối, cô gặp ông giáo sư đại học già góa vợ Takashi. Thế nhưng, cái mà ông Takashi cần không phải là tình dục mà chỉ là cảm giác được chăm sóc ai đó như khi xưa ông giành cho người vợ quá cố của mình. Còn với Akiko là sự quan tâm, ân cần mà từ lâu cô không được nhận từ người bạn trai của mình. Giữa họ, hình thành một mối quan hệ “gần giống tình yêu” giữa những kẻ cô đơn, lạc lõng nơi phố thị nhộn nhịp.

like-someone-in-love

Là một trong số hiếm hoi những bộ phim châu Á được trình chiếu tại Cannes năm 2012, Like Someone in Love nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình với 82% trên Rotten Tomatoes. Thêm vào đó, ý nghĩa về tình yêu, về nhân sinh, về mối quan hệ giữa người với người trong tác phẩm của đạo diễn gốc Iran sẽ khiến khán giả suy ngẫm rất lâu ngay cả khi phim đã kết thúc.

50 Shades of Grey/ 50 Sắc Thái (2015)

https://www.youtube.com/watch?v=XyhVCxbcIII

50 Shades of Grey có lẽ chính là bộ phim tiêu biểu nhất cho mối quan hệ “chân dài - đại gia” trong bối cảnh ngày nay. Phim được làm theo bộ tiểu thuyết bán chạy cùng tên của nữ nhà văn E. L. James.

Cô gái trẻ Anastasia Steele trong một buổi phỏng vấn đã tình cờ gặp gỡ tay tỉ phú Christian Grey. Sự xinh đẹp của nàng và nét lịch lãm của chàng khiến cả hai nhanh chóng lao vào nhau như 2 con thiêu thân. Tuy nhiên nếu chú ý, người xem sẽ dễ dàng nhận ra dù Anastasia có yêu Christian thật lòng thì tình cảm đó là nhờ có sự đóng góp không hề nhỏ của những vật chất đắt tiền mà chàng dành cho nàng. Trong khi đó, những gì chàng tí phú “vạn người mê” muốn ở cô người yêu bé nhỏ chỉ là những trải nghiệm tình dục “khác biệt” mà thôi. Nếu ở ngoài đời, rất có thể cả 2 sẽ kết thúc ở tòa án với những bằng chứng hay email tố giác lẫn nhau (!).

collection-fiftyshades-header_0

Dù sao thì với ngôn ngữ điện ảnh cùng hàng loạt cảnh quay nóng bỏng 18+, 50 Shades of Grey cũng mang về gần 600 triệu đô la trên toàn thế giới dù chỉ nhận được 25% trên Rotten Tomatoes và 4.1 điểm imdb. Dĩ nhiên với thành tích khủng đó, phim sẽ có phần 2 với tựa đề 50 Shades Darker ra mắt ngày 10/2/2017 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin mới nhất