Phim Ảnh

'49 ngày 2′: Hari Won dễ thương, Ngô Kiến Huy dễ chiều và câu chuyện tình yêu không bao giờ cũ

Anh Phan
Chia sẻ

Sự hoà hợp và “đồng chất” giữa nội dung và hình thức, giữa các diễn viên và nhân vật mà họ thể hiện cùng cái kết đầy bất ngờ đã tạo ra "49 ngày" 2 trở thành một trải nghiệm điện ảnh kéo dài 100 phút mượt mà.

Có một công thức chung không bao giờ cũ: nếu một bộ phim được yêu thích và mang về doanh thu “khủng” cho nhà sản xuất, nó chắc chắn sẽ được làm tiếp phần 2 (và có thể, cả các phần 3, 4, 5… sau đó). Mùa thu 2015, 49 ngày với sự tham gia của cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương đã trở thành một hiện tượng ở khắp các phòng chiếu khi câu chuyện tình yêu người - ma của họ được khán giả yêu thích và đón nhận một cách nồng nhiệt. Mùa xuân 2017, phần hai của bộ phim đã quay trở lại, tiếp tục với một cuộc đụng độ người - ma khác, với sự tham gia của hai cái tên đình đám nhất thị trường điện ảnh Việt Nam những năm gần đây: Hari Won và Ngô Kiến Huy.

Ngô Kiến Huy và Hari Won đảm nhận vai chính trong 49 Ngày 2.

Trong phần phim này, Huy (do Ngô Kiến Huy thủ vai) tỉnh dậy sau một tai nạn ô tô và bị mất đi toàn bộ kí ức. Đây là một cú shock lớn với những người xung quanh anh: người cô tên Út cùng cậu quản lí cửa hàng bánh ngọt tên Joy - di sản mà cha mẹ quá cố để lại cho Huy, người bạn thân tên Tiến làm việc tại công viên giải trí, và cô phục vụ trong tiệm bánh õng ẹo là bạn thân của hai người. Kí ức bị mất của Huy cũng khiến công việc kinh doanh của cửa hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì anh đã quên mất công thức làm ra chiếc bánh Joy - món bánh đem lại hạnh phúc vốn bao lâu nay đã trở thành đặc sản của cửa hàng.

Giữa những ngày lang thang tìm lại kí ức, Huy nhận ra mình có khả năng nhìn thấy những thứ đặc biệt. Các hồn ma áo trắng với khuôn mặt xanh tái hốc hác lẩn khuất giữa thế giới người sống không chỉ khiến chàng trai trẻ phát khiếp, mà nó còn làm những người xung quanh anh nhiều phen lạnh sống lưng. Từ ông bác sĩ điều trị chỉ giỏi nói miệng, cho đến cậu bạn thân nhân hậu, nhưng thần hồn nát thần tính… Nhưng điều khủng khiếp nhất trong toàn bộ câu chuyện, là giữa các hồn ma ấy, có một ma nữ quyết định bám theo Huy!

Như ông bà ta vẫn thường nói, “đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu”. Ma nữ bám theo Huy cũng bị mất đi toàn bộ kí ức, không thể nhớ mình là ai, không thể nhớ mình đến từ đâu, hay thậm chí, vì sao mình chết. Cô ma nữ (do Hari Won thủ vai) ấy tìm đến Huy chỉ với một tâm nguyện duy nhất, là nhờ anh tìm lại kí ức của mình, trong thời gian ngắn ngủi còn lại của chuỗi 49 ngày hồn ma cô còn lưu chân nơi cõi người.

Khác với các bộ phim nhiều phần thường thấy - mỗi phần phim là một chương tiếp theo trong cuộc đời nhân vật chính, và nhân vật chính là sợi chỉ đỏ kết nối các phần, chuỗi phim 49 ngày lại tạo nên sự liên kết giữa các phần bằng cách nhấn mạnh vào yếu tố làm nên đặc sắc của thương hiệu: mối quan hệ “tình người duyên ma”. Nói về 49 ngày 2, điểm dễ nhận thấy nhất, là đội ngũ sản xuất đã đưa vào bộ phim này tất cả những yếu tố làm nên thành công của phần phim trước - tinh thần lạc quan vui sống, tiếng cười, lòng nhân hậu, nỗi cô đơn… và cả dàn diễn viên từ chính đến phụ nhằm tăng cường sự liên kết giữa hai phần phim.

Cặp đôi oan gia ngõ hẹp đáng yêu và phiền phức.

Ta có thể thấy trong một cảnh phim, nhân vật của Trường Giang và Nhã Phương trong phần trước đã có cuộc đụng độ với hai nhân vật chính trong phần hai - Huy và hồn ma đang ám anh. Nhân vật hồn ma của Hari Won thậm chí còn nhớ ra hình ảnh khùng điên của Trường Giang trong phần 1 và gọi anh là đồ biến thái kèm một lời nhắc nhở đầy ẩn ý về việc Trường Giang đi trộm đồ lót! Thậm chí, trong một cảnh phim khác, hai nhân vật chính còn cùng nhau xem lại chính 49 ngày phần 1. Tất cả sự xuất hiện ấy như một lời gợi ý ngầm, thôi thúc người xem hãy quay lại xem phần 1 đi để biết những chuyện điên khùng gì đã xảy ra trong phần 1 của bộ phim.

Vai khách mời của Trường Giang và Nhã Phương trong phần 2.

Với một nội dung dừng lại ở mức vừa đủ chấp nhận được, điểm thú vị của 49 ngày 2 chính là cách mà các nhân vật (nói cách khác, là cách mà những khuôn mặt diễn viên được yêu thích) xuất hiện trên màn ảnh. Bạn sẽ thấy trong bộ phim này, mỗi nhân vật sẽ xuất hiện, và mang tính cách của chính diễn viên thủ vai đó. Nếu như công thức chung, là các vai diễn làm nên một diễn viên, thì thứ chúng ta đang chứng kiến trong bộ phim này, lại là phản đề của công thức đó - chính diễn viên sẽ chi phối nhân vật mà họ thể hiện.

Chính vì vậy, bạn sẽ được thưởng thức trong 49 ngày 2 những phần diễn xuất rất ổn định, và đồng đều về chất lượng của các nhân vật. Là một Hari Won tươi tắn và sinh động - như chính cô và rất nhiều những vai diễn của cô trước đây, vẫn là một Ngô Kiến Huy liến láu lanh lợi đã thành thương hiệu, là một Việt Hương ồn ào và đồng bóng, hay một Thu Trang với kiểu nhân vật “ngã cây” điển hình.

Cả Hari Won và Ngô Kiến Huy đều thể hiện những hình ảnh mới trong bộ phim này.

Nhưng giữa một bộ phim đặt các diễn viên vào vai diễn sở trường hay kiểu nhân vật mà họ tự tin nhất, vẫn có những khoảnh khắc vụt sáng mà trong đó, các diễn viên bị đẩy khỏi vùng “thoải mái” của mình. Khoảnh khắc đó là khi “hồn ma Hari Won” trở thành Phương - cô gái với số phận đan xen giữa hạnh phúc và bi thảm, hay khi Huy trở thành một chàng trai với trọn vẹn quá khứ, hiện tại và tương lai. Đối diện với nhau trong diện mạo khác lạ ấy, cô ma nữ phiền phức Hari Won và chàng thợ làm bánh “dại gái” Ngô Kiến Huy không thể nào tiếp tục thể hiện bộ mặt vô ưu vô lo mà họ thể hiện xuyên suốt chiều dài bộ phim. Khuôn mặt khác lạ của các nhân vật đột ngột hiện ra sau cú ngoặt của sự kiện ấy, khi nỗi đau khổ tước bỏ của các nhân vật mất đi sự nhẹ nhõm và trẻ trung của mình, sẽ khiến bạn, từ hàng ghế khán giả, thốt lên, vì thương cảm, vì ngỡ ngàng, và vì bất ngờ, với bi kịch mà các nhân vật đang phải đối mặt, cách họ chấp nhận, và cùng nhau vượt qua nó.

Trailer phim.

Sự hoà hợp và “đồng chất” giữa nội dung và hình thức, giữa các diễn viên và nhân vật mà họ thể hiện cùng cái kết đầy bất ngờ đã tạo ra 49 ngày 2 trở thành một trải nghiệm điện ảnh kéo dài 100 phút mượt mà.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Phan

Tin mới nhất