Phim Ảnh

4 yếu tố tạo nên thành công vượt trội của 'Hoa Thiên Cốt'

Chia sẻ

Tuy vẫn có những điểm chưa hoàn hảo, song “Hoa Thiên Cốt” được đánh giá là một trong những tác phẩm chuyển thể vô cùng thành công.

Thời gian vừa qua, Hoa Thiên Cốt là tác phẩm truyền hình gần như thống lĩnh màn ảnh nhỏ tại Trung Quốc. Dù phim đã kết thúc phát sóng, nhưng những chủ đề xoay quanh tác phẩm này vẫn luôn là tâm điểm chú ý của khán giả Đại lục. Vậy điều gì khiến Hoa Thiên Cốt - một bộ phim bị chê bai là bối cảnh nghèo nàn, kỹ xảo “ba xu” - lại có thể làm người xem điên đảo đến như vậy? Dưới đây là những yếu tố tạo nên thành công của tác phẩm này.

1. Dàn diễn viên như từ truyện bước ra

hoa-thien-cot-01

Hoắc Kiến Hoa và Triệu Lệ Dĩnh.

Việc lựa chọn diễn viên phù hợp với nhân vật trong truyện là yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện một bộ phim chuyển thể. Với vai nữ chính Hoa Thiên Cốt, nhà sản xuất không ngần ngại mời Triệu Lệ Dĩnh - ngôi sao đang lên sở hữu khuôn mặt vô cùng đáng yêu. Về phần Bạch Tử Họa, Từ Văn phải mất hơn nửa năm để thuyết phục Hoắc Kiến Hoa nhận vai này. Đến khi Hoa Thiên Cốt chính thức lên sóng, khán giả đều vô cùng hài lòng bởi cặp đôi chính như từ trong nguyên tác bước ra.

hoa-thien-cot-02

Mã Khả

hoa-thien-cot-03

Trương Đan Phong

Bên cạnh đó, những gương mặt mới Mã Khả (vai Sát Thiên Mạch) và nam diễn viên Trương Đan Phong (vai Đông Phương Úc Khanh) cũng không khiến người xem thất vọng. Sau Hoa Thiên Cốt, Mã Khả trở thành hiện tượng mới được người hâm mộ Hoa Thiên Cốt săn đón nhiệt tình trên mạng.

2. Chuyển thể từ tác phẩm ăn khách của Fresh Quả Quả

hoa-thien-cot-04

Hoa Thiên Cốt được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Fresh Quả Quả. Đây là cuốn sách được đánh giá cao trong số các tác phẩm văn học mạng dành cho giới trẻ Trung Quốc. Ngay từ lúc Hoa Thiên Cốt khởi quay, dự án này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người hâm mộ nguyên tác. Dù phải đợi khá lâu Tổng cục điện ảnh Trung Quốc mới đồng ý cho Hoa Thiên Cốt lên màn ảnh, song, phim vẫn được khán giả chào đón nồng nhiệt.

3. Hiệu ứng truyền miệng tốt

hoa-thien-cot-06

Được Hồ Nam xếp trình chiều vào khung giờ “kim cương” (22h chủ nhật và thứ hai), đây là lợi thế nhưng cũng là khó khăn dành cho Hoa Thiên Cốt. Nhưng qua mặt tất cả các đối thủ đáng gờm khác, bộ phim đạt rating rất cao thậm chí vượt cả kỷ lục mà Cổ kiếm kỳ đàm đạt được vào năm 2013. Hoa Thiên Cốt trở thành chủ đề được nhắc đến tại khắp các trường đại học. Thậm chí ngay trên tàu điện ngầm, người xem cũng mải miết bàn luận về các tình tiết trong phim. Hoa Thiên Cốt không chỉ đơn thuần tạo hiệu ứng với fan của nguyên tác, fan của diễn viên mà cả với chính những khán giả trung lập chưa hề đọc qua tác phẩm này.

4. Chiếu trên đài Hồ Nam

hoa-thien-cot-08

Xét về đài truyền hình phát sóng các chương trình giải trí lớn nhất hiện nay tại đại lục, chắc chắn ai ai cũng sẽ nhắc đến đài Hồ Nam. Nhà đài “Quả Xoài” từng bao thầu các dự án hot khác như Võ Mị Nương truyền kỳ hay Vân trung ca. Tuy Hồ Nam bị khán giả lên án mạnh mẽ vì việc cắt xén nội dung quá đà, nhưng không thể phủ nhận thành công của Hoa Thiên Cốt phần nào cũng có sự đóng góp của đài Hồ Nam. Từ khâu quảng bá trên tivi cho đến việc để dàn diễn viên tham gia Happy Camp - chương trình giải trí được yêu thích nhất Trung Quốc. Nhờ vậy, Hoa Thiên Cốt càng trở nên phổ biến cũng như được công chúng biết đến nhiều hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất