Phim Ảnh

4 thiếu niên sở hữu trí lực siêu phàm trong 'The Darkest Minds'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Amandla Stenberg, Harris Dickinson, Skylan Brooks của "The Darkest Minds"... hứa hẹn sẽ là những tên tuổi mới khuấy động mùa phim hè 2018.

Khi nhắc đến hình tượng về những người đột biến sở hữu siêu năng lực không tưởng khiến con người phải khiếp sợ, tín đồ điện ảnh trên toàn thế giới sẽ nghĩ ngay đến loạt phim X-Men. Xuất thân từ hãng truyện tranh Marvel, thế nhưng những dị nhân trên màn ảnh rộng lại là “gà đẻ trứng vàng” qua nhiều năm liền của hãng phim 20 Century Fox. Song, trong năm 2018, hãng Fox vừa giới thiệu đến người hâm mộ một lứa siêu anh hùng mới, trẻ trung và bí ẩn hơn rất nhiều qua siêu phẩm The Darkest Minds (Tựa Việt: Trí lực siêu phàm).

Đó là câu chuyện về những thanh thiếu niên, sau sự kiện “ngày tận thế” đã sở hữu các siêu năng lực phi thường. Cũng từ đó, họ bị xem như là mầm mống nguy hại và trở thành mục tiêu săn đuổi của các thế lực tàn độc. Trí lực siêu phàm dựa trên tiểu thuyết tuổi mới lớn cùng tên của nhà văn Alexandra Braken, được xuất bản lần đầu vào năm 2012.

Đằng sau những vai diễn ấn tượng, là các diễn viên tuy trẻ tuổi nhưng đầy tiềm năng.

Amandla Stenberg vai Ruby Daly

Stenberg không còn là một gương mặt xa lạ đối với dòng phim chuyển thể, khi cô bé từng tham gia vào hai bộ phim hút khách là The Hunger GamesEverything, Everything.

Sinh ngày 23.10.1998, cô bé ngay từ nhỏ đã thể hiện niềm đam mê dành cho nghệ thuật. Vai diễn đầu tiên của cô là trong tựa phim hành động Colombiana của đạo diễn nổi tiếng Luc Besson. Ngoài vai trò diễn viên, Stenberg còn được biết đến với vai trò của một ca sĩ và người mẫu ảnh.

Đến với Trí lực siêu phàm là một thử thách lớn đối với Amandla Stenberg. Không chỉ là một cô nàng tuổi teen sở hữu quyền năng tâm linh mạnh mẽ, Ruby sẽ dần trưởng thành và trở thành một biểu tượng đại diện cho quyền sinh tồn của các “dị nhân”. Stenberg cũng thừa nhận rằng vai diễn này khá giống với nhân vật Katniss Everdeen trong loạt The Hunger Games, từng do đàn chị Jennifer Lawrence thủ diễn.

Harris Dickinson vai Liam Stewart

Harris Dickinson sinh năm 1996 tại Đông London, Anh Quốc. Có tuổi đời còn rất trẻ, tuy nhiên anh đã đảm nhiệm 3 vai trò là diễn viên, nhà biên kịch kiêm đạo diễn phim ngắn. Năm 17 tuổi, chính Dickinson đã quyết định từ bỏ trường lớp, nhằm theo đuổi đam mê đối với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Đến năm 2016, anh gây tiếng vang khi vào vai Frankie trong bộ phim đồng tính Beach Rats.

Trong Trí lực siêu phàm, Harris Dickinson vào vai Liam Stewart, một chàng trai tuổi teen sở hữu siêu năng điều khiển vật chất. Không những thế, cậu ta hứa hẹn còn có những khoảnh khắc “tình tứ” bên canh nhân vật Ruby.

Skylan Brooks vai Chubs

Tài tử người Mỹ gốc Phi sinh ngày 12.02.1999, chỉ mới 19 tuổi. Nhiều khán giả sẽ lầm tưởng rằng Skylan Brooks là một gương mặt mới tại Hollywood, song thực chất, cậu đã tham gia khá nhiều dự án phim ngắn lẫn phim điện ảnh. Trong số những tựa phim mà Brooks góp mặt, phải kể đến những tác phẩm từng ghi dấu trong lòng người xem như A Beautiful Soul, The Inevitable Defeat of Mister & Pete, Southpaw, The Get Down,…

Brooks sẽ vào vai Chubs, một thành viên trong nhóm thiếu niên sở hữu siêu năng lực. Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm cùng lối diễn đa dạng, chàng diễn viên trẻ hứa hẹn sẽ là một trong những nhân tố mang đến nhiều bất ngờ cho phim.

Miya Cech vai Zu

Ở độ tuổi 11 (sinh năm 2017), Miya Cech là diễn viên “nhí” nhất trong dự án phim Trí lực siêu phàm. Cô bé thực chất là một gương mặt hoàn toàn mới, khi so sánh với các anh chị bạn đồng diễn còn lại.

Nữ diễn viên gốc Á sinh ra tại Tokyo, Nhật Bản, nhưng hiện đang sinh sống tại Los Angeles, Mỹ. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2015, vai diễn đầu tiên của Miya Cech là trong series dài tập Hawaii Five-0. Sau đó, nữ diễn viên có sự nghiệp vươn cao “như diều gặp gió”, khi cô bé để lại nhiều ấn tượng cho khán giả quốc tế với các series như Hand of God The Thunder Mans. Đến với Trí lực siêu phàm, Miya Cech lần đầu tiên xuất hiện trên khung hình điện ảnh.

Cũng như Skylan Brooks, vai diễn của Miya Cech tuy chỉ là thứ chính, nhưng cũng sẽ khiến người xem thích thú, tò mò bởi nhân vật mà cô bé thể hiện.

Đứng đằng sau Trí lực siêu phàm là đội ngũ nhà sản xuất từng thực hiện siêu phẩm truyền hình Stranger Things Arrival - bộ phim điện ảnh từng thắng giải Oscar trong năm 2017. Đây cũng là bộ phim người đóng đầu tiên do đạo diễn Jennifer Yuh Nelson của Kung Fu Panda 2 và 3 cầm trịch.

Trí lực siêu phàm diễn ra trong một tương lai không xa, khi một trận đại dịch bí ẩn đã cướp đi sinh mạng của 98% trẻ em trên toàn nước Mỹ. 2% sống sót bắt đầu bộc lộ những siêu năng lực phi thường, và trở thành mối đe dọa đối với chính phủ. Họ quyết định tập trung bọn trẻ vào một doanh trại quân sự, với mục đích kiểm soát và diệt trừ mầm mống tai ương nếu cần.

The Darkest Minds dự kiến khởi chiếu tại các rạp từ ngày 03.08.2018 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất