Phim Ảnh

4 phim điện ảnh cổ trang Hàn Quốc 'oanh tạc' phòng vé dịp cuối năm

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không còn nghi ngờ gì nữa, nửa cuối 2018 chính là dịp để các siêu phẩm cổ trang đồng loạt xuất xưởng, hứa hẹn "làm mưa làm gió" trên màn ảnh rộng xứ Kim Chi.

Khó có một năm nào người hâm mộ điện ảnh xứ Kim Chi lại háo hức chờ đón sự ra lò của nhiều tác phẩm cổ trang đặc sắc đến thế. Nếu như nửa đầu năm là sự thống trị của loạt phim điện ảnh có kinh phí trung bình - thấp như Gonjiam - Haunted Asylum, Seven Years Of Night, Little Forest, Detective K: Secret Of The Living Dead, … thì dịp cuối năm, các nhà sản xuất Hàn Quốc liên tục tung ra các siêu phẩm điện ảnh cổ trang với nội dung hấp dẫn và kinh phí khủng. Cùng xem đó là những bộ phim gì nhé!

Monstrum

Lấy bối cảnh triều đại vua Jung Jong năm thứ 22, Monstrum tái hiện hình ảnh đất nước Joseon trong những ngày thái bình thịnh trị. Bỗng dưng, tai họa ập tới bởi sự xuất hiện của một con quái thú khổng lồ đe dọa trực tiếp tới cuộc sống của người dân. Ngay lập tức, tướng quân Yoon Gyeom (Kim Myung Min) cùng 3 người đồng hành gồm Myung (Hyeri), Sung Han (Kim In Kwon) và Heo (Choi Woo Sik) được giao nhiệm vụ điều tra và truy lùng tung tích của quái vật.

Phát hành tại Hàn Quốc từ ngày 12/9, Monstrum thậm chí đánh bại “bom tấn” nước ngoài The Predator Searching về doanh thu tại Hàn Quốc trong những ngày đầu phát hành. Bộ phim hành động cổ trang thu hút khán giả bằng những cảnh quay đẹp mắt, mãn nhãn cùng hành trình đi tìm con quái thú khổng lồ đầy bí ẩn. Kết thúc đợt công chiếu, phim thu về con số 5,5 triệu USD (127,9 tỷ VNĐ) tính riêng ở thị trường xứ Kim Chi.

Trailer Monstrum

Bộ phim đề tài quái vật thời cổ trang đầu tiên của Hàn Quốc đem đến sự góp mặt của các diễn viên quen thuộc gồm Kim Myung Min, Hyeri, Kim In Kwon, Choi Woo Sik,… Monstrum dự kiến phát hành trên các cụm rạp Việt từ ngày 19/10.

The Great Battle

Ra mắt khán giả Hàn Quốc ngày 19/9, bộ phim dã sử The Great Battle được coi là một trong những bom tấn điện ảnh được mong chờ nhất trong năm 2018. Với kinh phí khủng lên 21,5 tỉ won (khoảng 446 tỉ VND), tác phẩm thu về 1,115,609 lượt khán giả ra rạp trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên (21-23/9) và con số ấn tượng lên đến gần 5 triệu lượt xem chỉ sau 2 tuần phát hành.

Được thực hiện bởi bàn tay đạo diễn Kim Kwang Sik, The Great Battle có nội dung chính xoay quanh trận chiến 88 ngày đêm để bảo vệ pháo đài Ansi của 5000 quân đội Goguryeo trước sự xâm lược của 50 vạn binh lính nhà Đường. Dẫn đầu đội quân tinh nhuệ Goguryeo Yang Man Chun (Jo In Sung) - một vị tướng tài năng, thiện chiến và có tấm lòng quả cảm.

 The Great Battle có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Jo In Sung, Park Sung Woong, Nam Joo Hyuk, Seolhyun (AOA),… Bằng nội dung đề tài về trận chiến có thật hào hùng trong lịch sử, tác phẩm đánh động đến người xem bởi lòng tự hào dân tộc sâu sắc, thu hút khán giả Hàn Quốc ra rạp. Với chiến thắng mở màn đầu tiên,  The Great Battle tiếp tục hâm nóng thời kỳ phim cổ trang lên ngôi tại màn ảnh rộng Hàn Quốc dịp cuối năm 2018.

Trailer The Great Battle

Phim dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam ngày 5/10/2018.

Rampant

Không còn nghi ngờ gì nữa, Rampant được coi là một trong những siêu phẩm không thể bỏ qua được các tín đồ điện ảnh Hàn Quốc chờ đợi từ lâu trong năm 2018. Lấy chủ đề quái vật xác sống đầy kinh dị, từ khi công bố dự án, tác phẩm đã được ví như phiên bản cổ trang của “bom tấn” điện ảnh 2016 Train To Busan.

Lấy bối cảnh triều đại Joseon những năm 1500, đứa con tinh thần của đạo diễn Kim Sung Hoon xoay quanh Lee Chung (Hyun Bin) - vị hoàng tử bị nhà Thanh bị giữ làm con tin. Mặc dù có đời nhân trăng hoa, rượu chè, cờ bạc nhưng Lee Chung cũng nổi tiếng là một kiếm khách bậc nhất. Sau 10 năm, Lee Chung được đức vua Lee Young đem trở lại Joseon, cùng với Kim Ja Joon (Jang Dong Gun) làm nhiệm vụ tiêu diệt những con quái vật hung bạo hoành hành vào ban đêm tại nơi đây.

Sau khi hé lộ đoạn trailer kinh dị cùng kinh phí đắt đỏ 16,7 tỷ won (khoảng 349 tỉ VND), Rampant dễ dàng chứng minh được khả năng “bất khả chiến bại” trên các mặt trận phim ảnh toàn châu Á. Không những vậy, sự góp mặt của hai nhân vật bảo chứng phòng vé - Hyun Bin và Jang Dong Gun - cũng phần nào cho thấy sức hấp dẫn không thể chối từ của tác phẩm.

Trailer Rampant

Phim dự kiến ra mắt khán giả Việt ngày 2/11/2018.

Grave Site

Tác phẩm điện ảnh cổ trang được đạo diễn Park Hae Won dành nhiều tâm sức thực hiện, đồng thời đánh dấu sự trở lại của nam tài tử Jo Seung Woo sau 3 năm vắng bóng màn ảnh rộng. Với kinh phí 12 tỉ won (khoảng 249 tỉ VND), Grave Site là phần phim cuối cùng trong một bộ ba phim lịch sử Hàn Quốc, sau hai tác phẩm The Face Reader (2013) và The Princess and the Matchmaker (2018).

Park Jae Sang (Jo Seung Woo) là một thầy phong thủy có khả năng đặc biệt - tìm ra những miếng đất may mắn có khả năng thay đổi vận mệnh của con người. Từ đó, câu chuyện trở nên li kỳ, nguy hiểm khi càng nhiều người muốn tranh giành, sở hữu mảnh đất phong thủy như thế để chiếm lấy cả ngai vàng của triều đại.

Sức hút từ các diễn viên chính Jo Seung Woo, Ji Sung, Kim Sung Kyun, Baek Yoon Sik, Moon Chae Won,… đã giúp Grave Site vượt qua những bộ phim khác để đạt doanh thu phòng vé cao tại Hàn Quốc. Với ngân sách 8,9 triệu USD (gần 207 tỷ VND), tác phẩm dễ dàng thu về con số gần gấp đôi 15,4 triệu USD (358,12 tỷ VND) sau công chiếu tại Hàn Quốc.

Trailer Grave Site

Bạn hào hứng chờ theo dõi tác phẩm nào trong 4 phim điện ảnh cổ trang kể trên?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất