Phim Ảnh

Những nữ thần tượng gặt hái thành tựu nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất của xứ Hàn

Bạc Hà
Chia sẻ

Dù từng vấp phải nhiều tranh cãi về diễn xuất, nhưng bốn nữ thần tượng xứ Rượu Soju dưới đây là những gương mặt có thành tựu diễn xuất đáng nể, dần được công chúng đón nhận.

Trailer bộ phim “Hotel Del Luna” có sự tham gia của nữ idol IU.

Họ có xuất phát điểm là một idol Kpop với sứ mệnh tỏa sáng trên sân khấu, tuy nhiên những nữ thần tượng dưới đây không chỉ sở hữu bản lĩnh sân khấu xuất sắc mà nhiều khán giả tin rằng, nếu họ ra mắt với vai trò diễn viên thì vẫn sẽ thành công như thường. Thử xem họ là những ai nhé!

UEE (After School)

Là một trong những thành viên nổi tiếng nhất After School, UEE ngay từ khi ra mắt đã được công chúng chú ý bởi vẻ ngoài thu hút của mình. Chính vì lẽ đó nên khi lấn sân sang diễn xuất, cô nàng cũng gặp không ít khó khăn vì bị mọi người cho gán cho cái danh bình hoa di động. Sau tất cả, tài năng là thứ giúp cô chứng minh được vị thế của mình trong lòng khán giả. Các bộ phim tiêu biểu có sự tham gia diễn xuất của UEE phải kể đến: Queen Seondeok, Birdie Buddy, Hogu’s love, High society, Golden rainbow,…

Thời còn hoạt động với tư cách idol, UEE gây chú ý với công chúng qua khuôn mặt xinh đẹp và body bốc lửa.

Nhờ khả năng “mát tay” trong việc chọn kịch bản và lối diễn xuất tự nhiên, UEE dần nổi tiếng với tư cách diễn viên và được công chúng đón nhận qua các vai diễn phản diện. Có khán giả từng nhận xét UEE biết cách lấy nước mắt của khán giả và có biểu cảm tốt trên khuôn mặt. Sau khi nhận được sự ủng hộ tích cực từ công chúng, UEE đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ và tập trung cho chuyên môn diễn xuất. Hiện nay nữ idol hoạt động tích cực ở mảng phim ảnh, và ngày càng được biết đến với tư cách là một diễn viên.

“High Society” (2016) với sự tham gia diễn xuất của UEE từng đạt được những thành tích tốt.

YoonA (SNSD)

Tới thời điểm hiện tại, ngoài được biết đến với vai trò thần tượng nổi tiếng bậc nhất Kpop thì “bông hồng” nhà SM YoonA còn được mọi người công nhận là diễn viên thực lực. Mặc dù vậy, để đến được cột mốc này, YoonA đã phải chăm chỉ và nỗ lực suốt một khoảng thời gian dài trước đó. Khác với các idol cùng thời, YoonA khởi nghiệp diễn xuất từ rất sớm qua vai diễn chính đầu tay trong tác phẩm You Are My Destiny. Bộ phim tạo nên cơn sốt lớn, rating đạt mức cao ngất ngưởng là 30-40%, trở thành một trong những bom tấn truyền hình của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Vẻ đẹp và diễn xuất của cô nàng trong phim đã để lại dấu ấn vô cùng lớn tới khán giả mọi lứa tuổi. Vai diễn này giúp YoonA đem lại vô số giải thưởng uy tín của KBS lẫn Baeksang danh giá trong năm đó.

Vai diễn đầu tay giúp YoonA gặt hái được một loạt giải thưởng uy tín như: Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Diễn viên mới xuất sắc nhất,…

Tưởng rằng với mở đầu suôn sẻ này, YoonA sẽ có bước đệm tốt để tỏa sáng về sau, nhưng với một loạt vai diễn an toàn sau đó trong các tác phẩm không mấy nổi bật như Cinderella Man, Love Rain và Prime Minister And I… nữ idol dường như chỉ dậm chân tại chỗ mà không hề có bước đột phá. Những tác phẩm truyền hình của YoonA trong khoảng thời gian đó không thể kết luận thành công hay thất bại, vì chúng đều ra mắt cùng thời với các siêu phẩm nổi bật như Boys Over Flowers, Vì Sao Đưa Anh Tới. Mặc dù vậy, điều quan trọng nữ thần tượng đã thành công khiến khán giả quen mặt mình trên màn ảnh.

Sau đó, nhờ vào lòng kiên trì và tính ham học hỏi, YoonA đã cho khán giả thấy sự tiến bộ của mình qua từng ngày trong những tác phẩm như The K2, The King Loves,… Những bộ phim này đều đạt được những thành tích tốt về mặt rating và giá trị thương mại. Đặc biệt, vai chính điện ảnh đầu tay của “nàng thơ xứ Hàn” trong bộ phim EXIT đã mang hào quang trở lại cho YoonA. Qua tác phẩm này, YoonA đã chính thức xóa bỏ định kiến “bình hoa di động” trong lòng khán giả và cho thấy thực lực diễn xuất của bản thân. EXIT có được sự thành công khi xếp trong hàng ngũ những tác phẩm ăn khách mọi thời đại của Hàn Quốc với gần 10 triệu lượt khán giả ra rạp để xem.

“EXIT” là bộ phim nổi bật và đạt được nhiều thành tích đáng nể.

IU

Sau hơn tám năm tham gia diễn xuất, đến nay, IU đã cho khán giả thấy một hình tượng hoàn toàn khác so với thuở mới vào nghề. Năm 2011, IU lần đầu đứng trước máy quay với tư cách diễn viên qua bộ phim thần tượng nổi tiếng Dream High. IU với vai diễn cô học sinh thanh nhạc trong thân hình quá khổ – Kim Pil Sook đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của khán giả khó tính. Tuy nhiên cũng giống như YoonA, bước khởi đầu thuận lợi không khiến IU tỏa sáng rực rỡ ngay vì sau đó, diễn xuất của cô bị đóng khuôn trong một kiểu. Biểu cảm cứng nhắc và luôn trợn mắt chính là yếu tố khiến cô bị chỉ trích nặng nề mỗi khi tham gia bất cứ một tác phẩm nào.

Moon Lovers có sự tham gia của IU và Lee Jun Ki chính là điển hình cho một tác phẩm có đầy đủ yếu tố để thành công nhưng cuối cùng lại thất bại thảm hại về mặt rating. Khi ấy, mọi “gạch đá” đều hướng về IU vì cho rằng cô chính là lỗ hổng diễn xuất duy nhất trong một bộ phim hoàn hảo. Nhận về rất nhiều chỉ trích song IU chỉ dùng sự im lặng để rèn giũa và trưởng thành.

Trong “Moon lovers” IU bị chê bai nặng nề vì biểu cảm “đơ toàn tập”.

Phải mãi đến My Ahjussi, IU mới thực sự khiến khán giả có cái nhìn tích cực hơn trong diễn xuất. Đảm nhận vai diễn một cô gái 21 tuổi nhưng lại có mối tình khắc cốt ghi tâm với một người đàn ông 45 tuổi, IU đã thật sự trở lại. Kỹ năng diễn xuất tiến bộ đã giúp khán giả thấy được vai diễn này không trùng lặp với bất cứ vai diễn nào trước đó của cô. Một loạt các tác phẩm về sau này như Persona, Hotel Del Luna,… là những minh chứng cho thấy IU đã lột xác.

“Hotel del Luna” là một tác phẩm thành công về mặt thương mại trong năm 2019.

Suzy (Miss A)

So với sự nghiệp ca hát, sự nghiệp diễn xuất của Suzy (Miss A) có vẻ nổi trội hơn. Bộ phim mở màn và cũng là nơi cho cô nàng vai diễn chính đầu tiên là Dream High. Liền sau đó, vai phụ trong phim điện ảnh Architecture 101 đã biến Suzy trở thành mỹ nữ được săn đón bậc nhất trong giới idol. Sự nghiệp diễn xuất thành công ngoài mong đợi đã mở ra một con đường mới cho Suzy.

Nhan sắc trong trẻo cùng diễn xuất ngọt ngào của Suzy trong “Architecture 101” giúp cô nàng vụt sáng thành sao.

Trong tác phẩm Gu Family Book (2013), Suzy đóng cặp cùng Lee Seung Gi tiếp tục là một thành công khác của nữ idol khi hóa thân thành một Dam Yeol Wool giỏi võ. Cô vừa hoàn thành tốt những phân cảnh hành động đòi hỏi sự mạnh mẽ, vừa lột tả được tình cảm chân thành đằng sau vẻ kiêu ngạo. Nhờ vai diễn này, Suzy đã thoát khỏi vùng an toàn. Đây cũng là bộ phim đạt rating cao nhất mà cô từng tham gia.

Những năm sau đó sự nghiệp diễn xuất của Suzy không có nhiều ấn tượng bởi lẽ các tác phẩm cô tham gia đều không đạt được thành tích cao như kì vọng. Uncontrollably Fond, Vagabond hay While You Were Sleeping,… là những ví dụ điển hình. Đến nay, Suzy vẫn tích cực tham gia diễn xuất nhằm giúp khán giả nhớ đến mình nhiều hơn trên màn ảnh nhỏ. Với sự lỗ lực cùng tinh thần làm việc chăm chỉ của cô nàng, Suzy sẽ có lại hào quang cho mình.

“Uncontrollably Fond” là bộ phim Suzy từng tham gia. Tuy cô đã hết mình cho vai diễn, song đó vẫn không phải là điểm sáng đủ nổi bật để cứu cả bộ phim thoát khỏi vực sâu thất bại.

Chia sẻ

Bài viết

Bạc Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất