Phim Ảnh

4 điểm cộng khiến người xem không thể rời mắt khỏi ‘The Stranded’

Rika
Chia sẻ

“The Stranded” là tác phẩm đầu tiên đến từ Thái Lan được Netflix sản xuất, mang văn hóa của xứ sở Chùa Vàng pha lẫn sắc màu của phương Tây hiện đại. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giây phút hồi hộp đến nghẹt thở cũng như những khoảnh khắc bồi hồi, xúc động dành cho người xem.

1. Tuyến nhân vật đa dạng

Không chỉ đặt câu chuyện sinh tồn của các cô cậu học sinh trung học làm trung tâm cùng những bí ẩn trên hòn đảo vắng vẻ, The Stranded còn sở hữu một hệ thống nhân vật với tính cách phong phú và xuất thân đa dạng, một cộng đồng thu nhỏ, đại diện cho xã hội ở thế kỷ XXI.

May mắn thoát nạn sau trận sóng thần kinh hoàng đã quét sạch cả hòn đảo Pintu, Kraam (Beam Papangkorn) và những người bạn của cậu buộc phải đấu tranh với thiên nhiên hoang dã để giành lấy sự sống. Với xuất thân là người bản địa trên đảo, cậu dễ dàng vượt qua các thử thách như đánh bắt cá, leo núi, sửa chữa thuyền bè,… và trở thành niềm hy vọng lớn nhất của mọi người.

Trái ngược với Kraam tài giỏi là anh bạn Anan (March Chutavuth) yếu đuối nhưng luôn ra vẻ của một kẻ cầm đầu. Lớn lên dưới cái bóng của bố, cậu khao khát trở thành người dẫn đầu và nắm quyền kiểm soát mọi thứ. Vì thói hèn nhát và tự ti của mình, Anan cũng chỉ có thể là một nhà lãnh đạo bất lực, tuyệt vọng nhìn quyền lực của mình bị kẻ khác tước đi.

Bên cạnh Anan còn có May (Pat Chayanit), một nữ sinh xinh đẹp, dịu dàng và giàu lòng nhân hậu, luôn hết lòng vì bạn vì bè. Dù tình thế có trắc trở đến bao nhiêu, May vẫn luôn làm tốt vai trò “người mẹ hiền” của mình, chăm sóc cẩn thận và giúp đỡ mọi người thật tốt.

Không chỉ dừng lại ở đó, những nhân vật khác như anh chàng Joey (Oabnithi Wiwattanawarang) dí dỏm, cô nàng Ying (Ticha Wongthipkanont) nóng bỏng, Arisa (Chaleeda Gilbert) thông minh xuất chúng với bức màn quá khứ u tối và cô Lin (Sinjai Plengpanich), người sống sót bí ẩn sau trận sóng thần đã góp phần khiến cuộc hành trình sinh tồn thêm phần ly kỳ. Có thể nói, nguyên nhân chính của các rắc rối trên đảo chính là sự ngô nghê, khờ dại của các cậu ấm, tiểu thư lần đầu đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt và từ đó, những tình bạn, tình cảm vô giá đã chớm nở trong họ và giúp họ tìm đường trở về đất liền.

2. Tình tiết đan xen khéo léo

The Stranded được nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn Sophon Sakdaphisit, người đã tạo nên các tác phẩm nổi tiếng như The Promise (2017), Laddaland (2011), The Swimmers (2014), và nhà sản xuất Gary Levinsohn, tác giả của Saving Private Ryan (1998), bộ phim chiến tranh từng ẵm năm giải Oscars. Tuy vướng phải các nghi vấn về cốt truyện có phần tương đồng với Lost (2004) của xứ Cờ Hoa, The Stranded vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với các pha tình cảm ấm áp nối liền xung đột gay cấn được đẩy đến cao trào.

Hoặc những phân cảnh hiện tại được cắt ghép đan xen với ký ức trong quá khứ của nhân vật làm dấy lên sự hiếu kỳ của khán giả về những sự việc sẽ diễn ra tiếp theo. Cách sắp xếp tình tiết khéo léo này cùng với nhạc nền có tiết tấu dồn dập hay sâu lắng dường như đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình, hoàn toàn bị cuốn hút bởi sự kịch tính của bộ phim.

3. Đậm chất Thái Lan

Một điểm cộng khác của The Stranded khiến bộ phim thêm phần hấp dẫn chính là các “món đặc sản” có một không hai của giới phim ảnh Thái Lan như tình yêu tay ba, bạo lực học đường, tình dục tuổi mới lớn và không thể thiếu các yếu tố LGBT như chuyện tình ngọt ngào của hai nam sinh Jack và Krit. Cặp đôi Arisa và Ying lại có phần e dè hơn, ngoài việc đưa người xem đi đến bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi tìm hiểu về các bí ẩn trên đảo, câu chuyện về hai thiếu nữ còn xen lẫn những cái nhìn nhau đầy mờ ám. Ngoài ra, bộ phim còn có nhiều yếu tố kinh dị đậm chất Thái như giấc mơ về người phụ nữ trong rừng sâu của Kraam đã khiến The Stranded trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

4. Diễn viên trẻ tiềm năng

Cuối cùng, một bộ phim hay không thể không nhắc đến dàn diễn viên tài năng. Nam chính Beam Papangkorn trong vai chàng thủ lĩnh Kraam với lối diễn xuất ổn định, gương mặt xán lạn và ánh mắt kiên định. Anh chàng Anan “thỏ đế” cùng những biểu cảm lúng túng, vụng về hứa hẹn sẽ được lột tả một cách chân thực nhất qua diễn viên March Chutavuth, người bước ra từ vai diễn Phu trong bộ phim Hormones đình đám. Ngoài ra, nàng thơ Pat Chayanit trong vai “bảo mẫu” May, Chaleeda Gilbert trong vai Arisa ngầu “lòi”, Siwat Jumlongkul trong vai Jack dịu dàng, Sinjai Plengpanich trong vai cô giáo Lin bí ẩn cùng dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng sẽ đem đến trải nghiệm mãn nhãn cho các khán giả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một tác phẩm chứa đựng những pha hành động hồi hộp xen lẫn tình cảm ngọt ngào, yếu tố kinh dị hòa cùng LGBT đặc trưng của Thái Lan thì The Stranded chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bộ phim được phát hành trọn bộ trên Netflix kể từ ngày 15/11.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất