Phim Ảnh

4 cú sốc của màn ảnh nhỏ tại Quả Cầu Vàng 2016

Chia sẻ

Bên cạnh chiến thắng của những cái tên đã được dự đoán trước thì Golden Globes năm nay cũng chứng kiến những bất ngờ lớn đến từ mảng phim truyền hình.

Lễ trao giải của Quả Cầu Vàng 2016 mới kết thúc tốt đẹp dưới sự dẫn dắt của danh hài - MC Ricky Gervais. Bên cạnh những tranh cãi ở mảng điện ảnh, thì những gì xảy ra phía phim truyền hình cũng khiến người xem bất ngờ, thích thú không kém. Dưới đây là những cú sốc của Quả Cầu Vàng, chỉ riêng phân khúc của màn ảnh nhỏ.

Lady Gaga làm nên chuyện

Gaga xinh đẹp và đáng sợ trong "American Horror Story".

Gaga xinh đẹp và đáng sợ trong American Horror Story.

Còn nhớ khi được thông báo Lady Gaga sẽ thay Jessica Lange để trở thành nữ chính của American Horror Story, rất nhiều người đã đặt kì vọng vào cô. Dâm đãng, khát máu và độc đoán, nữ ca sĩ đã cho thấy mình là một diễn viên tài năng trong việc khắc hoạ những nhân vật có máu “điên” trong người.

Tuy nhiên nhiều khán giả vẫn cảm thấy chưa bị thuyết phục bởi màn trình diễn của Gaga, trong khi số khác tin rằng tài năng này cần thêm thời gian để chứng tỏ khả năng diễn xuất. Chiến thắng trước những Felicity Huffman (American Crime) hay Kirsten Dunst (Fargo) là điểm nhấn trong sự nghiệp điện ảnh của Gaga, trong bối cảnh nghiệp ca hát đang mất dần vị trí hàng đầu trong làng nhạc thế giới.

Bất ngờ mang tên Mozart in the Jungle

Mùa 2 của "Mozart in the Jungle" hứa hẹn tiếp tục khiến người xem chìm đắm trong âm nhạc và tiếng cười.

Mùa 2 của Mozart in the Jungle hứa hẹn tiếp tục khiến người xem chìm đắm trong âm nhạc và tiếng cười.

Nếu như Transparent được ghi nhớ là một trong những thành công chuyên môn khiến Amazon ghi điểm, thì Mozart in the Jungle là một cái tên tuyệt vời khác để người xem gửi gắm niềm tin. Với vai Roddrigo, Gael Garcia Bernal mang về nhà Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nam chính xuất sắc của phim hài/ca nhạc.

Cả season 1 của Mozart in the Jungle, dưới bàn tay nhào nặn của Roman Coppola, Jason Schwartzman và Alex Timbers, được vinh danh tại Golden Globe 2016 với giải series Hài/ Ca nhạc của năm. Hãng Amazon đúng là một “ông lớn” tại Quả Cầu Vàng năm nay, vì “hạt giống số 1” của hạng mục này cũng là Transparent, series cộp mác của họ.

Rachel Bloom được Quả Cầu Vàng ghi nhớ với Crazy Ex-Girlfriend

Rachel Bloom đã vượt qua bất ngờ mùa trước mang tên Gina Rodriguez để trở thành bất ngờ mùa này.

Rachel Bloom đã vượt qua bất ngờ mùa trước mang tên Gina Rodriguez để trở thành bất ngờ mùa này, với Crazy Ex-Girlfriend.

Nếu như năm ngoái, Gina Rodriguez với Jane the Virgin gây bất ngờ khi chiến thắng tại Quả Cầu Vàng cho vị trí Nữ chính của series hài/ca nhạc thì năm nay lại tới lượt một series khác của CW tiếp tục được chú ý khi chiến thắng tại cùng hạng mục. Màn trình diễn điên khùng của Rachel Bloom trong Crazy Ex-Girlfriend không chỉ chiếm được sự đồng cảm của người xem, mà phần ca nhạc trong phim là lí do quan trọng khiến series trở nên hài hước và “độc nhất vô nhị”.

Rachel Bloom đã vượt qua nhiều cái tên như Julia Louis-Dreyfus, Lily Tomlin, Jamie Lee Curtis hay Gina Rodriguez như đã nói ở trên, để đem về giải thưởng danh giá.

Mr. Robot đại thắng

"Mr. Robot" phản ánh cuộc sống của một thanh niên "sống ảo".

Mr. Robot phản ánh cuộc sống của một thanh niên “sống ảo”.

Mr. Robot nhận được nhiều đề cử nhưng việc thâu tóm những vị trí quan trọng trong cơ cấu giải thưởng là thành công lớn của bộ phim cũng như cái kết bất ngờ cho người chứng kiến. Trong khi Christian Slater được chú ý với giải Nam phụ phim truyền hình xuất sắc với một trong những vai diễn tốt nhất sự nghiệp, thì đáng tiếc rằng Rami Malek đã không vượt qua được Jon Hamm ở hạng mục Nam chính.

Tuy nhiên chiến thắng của Mr. Robot với giải Phim truyền hình xuất sắc, đánh bại những gã khổng lồ như Enpire hay Game of Thrones, cả những series được ca ngợi như Narcos hay Outlander, cũng là điều gì đó mà những người hâm mộ không dám mơ tới.

Chia sẻ
Tin mới nhất