Phim Ảnh

Tình tiết lôi cuốn với những câu thoại ý nghĩa về gia đình, ít ai biết 4 biên kịch của 'Về nhà đi con' khá trẻ nhưng đầy trải nghiệm sống

Theo Tiền Phong
Chia sẻ

Ít ai biết rằng trưởng nhóm biên kịch Về nhà đi con cũng là người chấp bút tạo nên thành công của nhiều bộ phim như Quỳnh búp bê, Tuổi thanh xuân, Lập trình trái tim,...

Kể từ khi phát hành đến hiện tại đã đi hết hơn nửa chặng đường, bộ phim Về nhà đi con ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích, chú ý theo dõi từ khán giả. Người hâm mộ biết đến đội ngũ diễn viên tài năng, trai xinh gái đẹp tham gia tác phẩm như Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Mạnh Trường,… nhưng ít ai tìm hiểu về những người âm thầm hoạt động trong hậu trường bộ phim.

Bật mí chân dung của 4 cô gái nhóm biên kịch 'Về nhà đi con' ít ai biết đến.

Đội ngũ biên kịch Về nhà đi con gồm 4 cô gái Thu Thủy, Khánh Hà, Thủy Tiên và Thu Trang. Điều đặc biệt là 4 cô nàng, kể cả trưởng nhóm 36 tuổi Thu Thủy đều chưa từng kết hôn, sống cuộc sống độc thân vui vẻ và đắm mình trong công việc viết lách kịch bản mỗi ngày.

Mặc dù chẳng có nhiều kinh nghiệm “tình trường” nhưng biên kịch Thu Thủy lại chấp bút viết khá nhiều tác phẩm về đề tài hôn nhân, tình yêu. Cô từng thành công qua các dự án được khán giả biết đến như Lập trình trái tim, Tuổi thanh xuân, Quỳnh búp bê, Ngày ấy mình đã yêu,… Trước đó, cô là học trò cưng của nhà văn Nguyễn Quang Lập, người chỉ bảo, dạy dỗ cô đi theo con đường trở thành biên kịch.

Thu Thủy là biên kịch của nhiều tác phẩm nổi tiếng.

Ngoài viết kịch bản, Thu Thủy còn là chủ nhân của cuốn tiểu thuyết ăn khách Gái già xì tin, với câu chuyện kể về mối tình chị em từng gây bão mạng một thời. Sau đó, tác phẩm cũng đã được dựng thành phim, thu về nhiều phản hồi tích cực.

Thu Thủy chia sẻ về cuộc sống độc thân của mình:“Đến một tuổi nào đó thì người ta lại có một cái lý cùn: đã mất ngần ấy thời gian rồi, chờ thêm một tí nữa cũng chẳng chết ai. Và có thể là đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất: Ế chồng. Khi đã xác định tình huống xấu nhất, thì chẳng sợ, chẳng cuống, và bình thản tận hưởng cuộc sống”…

Ở ngoài đời, Thu Thủy là người giản dị, dễ gần, với biệt danh tự đặt là “Thỉ”, đồng thời có rất ít người biết rằng cô là biên kịch của những bộ phim Việt ăn khách. Có lần cô kể: “Hôm nọ nhỡ mồm mà hối hận mãi. Đang xem preview Về nhà đi con, em bé gội đầu mới hỏi “Chị cũng xem phim này à”, bèn buột mồm “Ừ, chị viết mà”. Thế xong là bị… khinh luôn. Em ý không bắt lời thêm một câu nào và “giăng” ngay một hàng chữ ngang mặt là “cái bọn nổ ở đâu ra mà lắm!”.

Cũng giống như Thu Thủy, nhóm biên kịch phim Về nhà đi con đều là những người độc thân vui vẻ. Các cô gái hài hước tâm sự:“Đám biên kịch bọn mình chơi với nhau nhìn nhạt nhẽo, lìu tìu. Đi nhậu thì chỉ chăm chăm diệt mồi, ngồi với nhau chỉ toàn nói chuyện cân nặng… Chẳng mấy khi sầu đời trừ khi bị chê viết dở với lại hết tiền. Chưa kể, nghìn năm gõ máy vẫn chỉ dùng có 2 ngón tay, gõ như phang gạch vào bàn phím, một phong cách nông dân chính hiệu. Thế nên sợ nhất đang đi đâu chơi, bị túm lại giới thiệu, đây, con bé này nó viết phim này phim kia này. Thế xong là nhận được 1 nụ cười gượng và ánh mắt chất đống những nghi ngờ”.

Chia sẻ

Theo

Tiền Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất