Phim Ảnh

4 bộ phim chân thật nhất về căn bệnh trầm cảm và cách nó tác động đến cuộc sống của mỗi người

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Trầm cảm đã từ lâu đã không còn là cái tên quá xa lạ. Dẫu vậy, việc hiểu được thứ mà nạn nhân của căn bệnh này đã phải chịu đựng trước khoảnh khắc cuối đời thật sự sẽ khiến người xem phải chua xót.

Không chỉ tập trung vào nhân vật chính cùng những thứ tồi tệ mà họ đã trải qua, những bộ phim này cũng đã vô cùng thành công trong việc xây dựng cốt truyện chân thật và trần trụi. Điều này giúp cho khán giả không chỉ hiểu hơn về bệnh tâm lý mà còn được tận hưởng những thước phim vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là danh sách 4 phim hay series mà bản thân mình cho là đáng xem nhất.

4. Christine

Mở đầu danh sách là bộ phim dựa trên một sự kiện hoàn toàn có thật. Chính xác là vào tháng 7 năm 1974, một nữ phóng viên 29 tuổi - Christine Chubbuck đã dùng súng tự sát ngay trong một chương trình truyền hình trực tiếp tại Sarasota, bang Floria, Mỹ. Đây thật sự là một sự kiện làm chấn động toàn bộ ngành truyền thông nói riêng và nước Mỹ nói chung. Mãi đến năm 2016, các nhà làm phim mới lật lại những tình tiết đã xảy ra vào năm đó để dựng lên một bộ phim về cô gái đáng thương kia.


Đoạn video ghi lại cảnh tự sát năm xưa đã bị xóa do yêu cầu từ phía gia đình của chính Christine, âu cũng là một điều vô cùng dễ hiểu. Bộ phim quá đỗi thành công trong khâu khắc họa những chuỗi ngày vô cùng tồi tệ mà cô gái đã trải qua, khi đối mặt với sự cự tuyệt của người bạn trai, sự quản lý gắt gao từ người mẹ và áp lực kinh khủng trong công việc.

Trailer phim Christine

3. Norwegian Wood

Norwegian Wood (Rừng Na Uy) là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn kiêm nhà biên kịch Trần Anh Hùng. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Haruki Murakami.

Cốt truyện xoay quanh Watanabe Toru, một chàng trai trải qua nhiều cuộc tình chớp nhoáng với nhiều cô gái khá phóng khoáng. Dẫu vậy, Toru vẫn có cho mình 2 mối tình khắc cốt ghi tâm là Naoko, người yêu của người bạn thân nhất - một cô gái không ổn định về cảm xúc, và Midori, một cô gái luôn vui vẻ, năng động. Các nhân vật trong truyện hầu hết là những con người cô được liên kết với nhau. Có những nhân vật đã phải tìm đến cái chết để giải thoát khỏi nỗi đau đớn ấy.

Mạch phim thật sự bắt đầu từ khi xảy ra vụ tự tử đúng vào sinh nhật 17 tuổi của Kizuki. Cái chết này để lại nỗi đau và vết thương chẳng thể nào được chữa lành trong tâm hồn của người bạn thân Toru Watanabe và cô người yêu Naoko. Hai người còn sống sẽ phải nương tựa vào nhau để cùng nhau vượt ra nỗi đau.

Trailer phim Norwegian Wood

2. 13 Reasons Why

13 Reasons Why đang là một trong những series được quan tâm nhất hiện nay một vấn đề nóng hổi bậc nhất trong xã hội: bạo lực học đường. Bộ phim đang được chiếu trên kênh truyền hình Netflix và đã phát sóng đến mùa 4.

Dựa theo tiểu thuyết tâm lý cùng tên của tác giả Jay Asher, cốt truyện chính của series phim xoay quanh Hannah, một cô bé quyết định tự sát ở tuổi 17. 13 cuốn băng được cô bé ghi lại kể về những thứ đã day dứt cô đến tận cùng, để rồi cái chết là thứ Hannah tìm đến để giải thoát bản thân mình. Bộ phim đã có một góc nhìn vô cùng sắc bén nhưng không kém phần trần trụi về vấn đề nhạy cảm nhưng cũng nóng nhất của xã hội hiện thời: nạn bắt nạt học đường, các bệnh tâm lí cùng một số chủ đề như trầm cảm, tự sát.

Trailer phim 13 Reasons Why

1. Joker

Sẽ thật sự là một thiếu sót nếu không nhắc đến hắn - biểu tượng tội ác của vũ trụ DC. Bộ phim Joker quả thực là một tuyệt tác để người xem có thể hiểu hơn về người đàn ông Arthur Fleck, cũng như cái cách mà xã hội đã đẩy một con kẻ chừng như đáng thương đến bờ vực của sự điên loạn.

Joker hoàn toàn khác với những gì đã từng được ra mắt trước đây, khi sự điên loạn và tù túng được đẩy lên một cấp độ hoàn toàn khác. Khán giả sẽ thật sự sững sờ với những tình tiết nghẹt thở và bạo lực liên hồi xuyên suốt thời lượng phim. Chưa có bất kì bộ phim nào có thể mang lại bầu không khí đen tối và nặng nề như cái cách mà Joker đã làm. Việc phát triển câu chuyện một cách vô cùng chậm thật sự khiến người xem không khỏi ngợp thở. Sự vô nhân tính mà con người ở thành phố Gotham bộc lộ, không sớm thì muộn, cũng sẽ nhấn chìm và vùi dập người đàn ông đáng thương kia đến tận cùng của sự thống khổ, dằn vặt.

Có ý kiến cho rằng, việc bộ phim Joker nằm trong danh sách này là không hợp lí, vì nhân vật chính - người mắc căn bệnh trầm cảm kia không hề chết. Nhưng có lẽ người xem đã quên mất, rằng nhân vật chính của bộ phim, Arthur Fleck - người được Penny Fleck gọi với cái tên là Happy, thật sự đã không còn tồn tại trên cõi đời.

Trailer phim Joker

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất