Phim Ảnh

3 sự kiện tiêu biểu sau 3 tập đầu của 'The Walking Dead' mùa 8

Tiến Đạt
Chia sẻ

Lên sóng từ 22/10/2017, sau 3 tập đầu tiên, "The Walking Dead" mùa 8 mang đến một loạt bất ngờ đi kèm những cái chết đau lòng, và cả sự phản bội.

The Walking Dead là loạt phim truyền hình nổi tiếng về đề tài xác sống, dựa theo bộ truyện tranh cùng tên của Robert Kirkman, Tony Moore và Charlie Adlard. Sau 7 năm, loạt phim đã phần nào giảm nhiệt và không còn theo hướng đi ban đầu của mình. Mùa thứ 8 của The Walking Dead đánh dấu cuộc chiến giữa các phe phái bùng nổ.

1. Sự thất bại của Negan

Nhiều năm sau khi đại dịch xác sống bùng phát, những người sống sót phải liên kết với nhau để sinh tồn. Dần dần, họ hình thành các “vương quốc” lớn mạnh để chống lại đàn xác sống khát máu. Sau 7 mùa, 4 thế lực chính được hình thành gồm Rick với Alexandria, Maggie lãnh đạo Hilltop, Vua Ezekiel đứng đầu The Kingdom và Negan với Savior.

Negan tạm thời thua cuộc và bị xác sống bao vây

Negan hiện đang là phản diện lớn nhất của loạt phim. Năm ngoái, vai diễn của Jeffrey Dean Morgan đã gây sốc khi đập nát đầu “bạn trai quốc dân” Glenn. Chi tiết này nổi tiếng đến mức những ai không xem The Walking Dead cũng từng đôi ba lần nhìn thấy qua bởi loạt ảnh chế và vô số dòng trạng thái buồn bã sau đó.

Negan dùng gậy đập mạnh vào đầu Glenn.

Điều này khiến người xem vô cùng bàng hoàng.

Tập đầu tiên của mùa thứ 8 đánh dấu sự sụp đổ của Savior và Negan. Dù kẻ thù đông đảo, hiện đài và lớn mạnh hơn nhưng liên minh của Rick, Maggie và Ezekiel vẫn quyết định tấn công Sanctuary. Họ lùa một đoàn xác sống đông đảo vào sào huyệt của Negan. Sanctuary sụp đổ, tên phản diện phải trốn trong một chiếc xe di động. Hiện sống chết của Negan vẫn còn là dấu hỏi lớn.

2. Chiến tranh lan rộng

Sau khi Sanctuary sụp đổ, Rick, Maggie và Ezekiel chia nhau ra tấn công các cứ điểm khác của Savior. Chiến tranh ngày càng lan rộng khiến tổn thất của các bên đều lớn, số người sống sót đã ít nay càng bọt bèo hơn. Trong khi đó, nội bộ của họ bắt đầu có những rạn nứt. Gregory, kẻ từng dụ dỗ người dân Hilltop về phe Negan, vẫn sống sót và trở lại cộng đồng. Nhân vật này hứa hẹn sẽ gây ra những làn sóng ngầm sau này.

Cuộc chiến của các phe phái trong “The Walking Dead” ngày càng lan rộng

Jesus muốn giữ những kẻ đầu hàng bên phe Savior làm tù binh trong khi Tara và Morgan thì muốn giết chúng. Cuối cùng, họ đưa những hàng binh này về Hilltop và thuyết phục Maggie giam cầm chúng. Trong bối cảnh thiếu hụt lương thực thời hậu tận thế, liệu những tù binh này có gây ra những mâu thuẫn nội bộ? Những kẻ cựu tay sai của Negan có vùng lên và gây ra mối họa lớn nếu tên phản diện này vẫn còn sống? Ngoài ra, Rick và Daryl cũng phát hiện ra quân Savior vẫn còn một căn cứ khổng lồ bởi toàn bộ số vũ khí của chúng đều đã được chuyển đi.

Jesus.

3. Những cái chết quan trọng

Nhân vật đầu tiên là cha xứ Gabriel. Đi cùng với Rick trong cuộc tấn công vào Sanctuary, ông phát hiện ra Gregory vẫn còn sống. Vì lòng nhân từ, Gabriel quyết định cứu kẻ phản bội nhưng lại bị hắn bỏ lại giữa đàn xác sống. Ông trốn vào chiếc xe di động và nhận ra Negan cũng đang ở trong này. Số phận của vị cha xứ giờ đây gắn liền với tên phản diện và “lòng từ bi” của hắn.

Cha xứ Gabriel.

Hai chiến binh Andy, Freddie của Hilltop và Francine của Alexandria đã hy sinh trong khi tấn công các căn cứ của Savior. Cũng trong cuộc chiến, Eric, bạn trai của Aaron, bị thương và qua đời sau đó không lâu. Morales, một đồng đội cũ của Rick tại trại Atlanta, về phe của Savior. Anh này bị Daryl bắn chết khi đe dọa Rick. Vua Ezekiel cùng quân đội tấn công một doanh trại khác của Savior. Tại đây họ bị kẻ địch phục kích, nhiều thành viên của The Kingdom đã hy sinh khi che chắn cho đức vua. Mạng sống của Ezkiel trở thành một dấu hỏi lớn.

Đức vua Ezkiel

Đón xem tập 4 của The Walking Dead mùa 8 vào 10h30 và phát lại lúc 20h thứ Hai hàng tuần từ 23/10 trên kênh FOX.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất