Mùa Valentine 2022 phòng vé xứ Trung đón nhận 3 bộ phim điện ảnh tình cảm lãng mạn ra mắt gồm:Thật muốn đến thế giới của em để yêu em, Mười năm nhất phẩm ôn như ngôn và Xin đừng quên em yêu anh. Cả ba bộ phim kể từ khi phát hành đã làm dấy lên những tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội. Dữ liệu mới nhất cho thấy doanh thu phòng vé của ba bộ phim điện ảnh này đều giảm mạnh vào ngày hôm sau.
Câu hỏi đầu tiên là điều gì đã xảy ra với những bộ phim ra mắt vào Lễ tình nhân năm 2022 khi tất cả đều trở thành "bom xịt". Hằng năm vào ngày lễ quan trọng này phòng vé xứ Trung trở nên lãng mạn và nóng bỏng hơn bao giờ hết khi loạt phim tình cảm được ra mắt. Tuy nhiên mùa lễ Valentine năm nay cả ba bộ phim Thật muốn đến thế giới của em để yêu em, Mười năm nhất phẩm ôn như ngôn và Xin đừng quên em yêu anh đều khiến người xem thất vọng.
Xem thêm: Không phải Chương Nhược Nam, Hồ Nhất Thiên đang hẹn hò nữ diễn viên tuyến 18?
Vì trùng lịch chiếu vào ngày lễ tình nhân nên doanh thu phòng vé của ba phim trong ngày đầu tiên khá tốt. Chẳng hạn như Mười năm nhất phẩm ôn như ngôn đã đạt doanh thu phòng vé hơn 100 triệu trong ngày đầu công chiếu. Bộ phim đạt thành tích cao ngất ngưởng và trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất trong số ba phim công chiếu cùng ngày. Nhưng đồng thời, điểm số trên Douban cũng đã chạm mức thấp mới, từ 2,9 khi mới mở xuống 2,7 ngày hôm nay, có thể con số quá kinh khủng.
Nhìn vào bảng doanh thu có thể doanh thu phòng vé ngày hôm sau cũng lao dốc không phanh, từ hơn 100 triệu trong một ngày trước đó, xuống hơn 10 triệu ngày sau đó. Nhiều người cho rằng quyết định cơ bản đến doanh thu phòng vé của toàn bộ phim trong ngày đầu tiên. Như vậy doanh thu đã giảm khoảng 90% - con số kỉ lục với một tác phẩm điện ảnh vốn được kì vọng.
Một bộ phim có thể đạt được doanh thu phòng vé tốt hay không phụ thuộc khá nhiều về cái kết của phim. Nhiều công ty sản xuất phim chỉ đơn giản dàn dựng một kịch bản giống phim ngôn tình để phù hợp với ngày lễ tình nhân, thực tế thì chất lượng kịch bản rất kém, không được chăm chút và đầu tư. Ba tác phẩm ra mắt mùa Valentine đã cho thấy rõ sự cẩu thả này khi bị nhận xét là vô vị, rác phẩm của nền điện ảnh, nhạt nhẽo, gượng ép,...
Qua vụ việc trên có thể thấy rằng luôn có một ảo tưởng trong ngành điện ảnh và truyền hình: sự xuất hiện của một ngôi sao có thể làm tăng rating phim hoặc thu hút khán giả đến rạp. Sự nổi tiếng và lưu lượng truy cập của một ngôi sao là vũ khí kỳ diệu để thúc đẩy doanh thu phòng vé của một bộ phim. Tuy nhiên ngay cả khi có sự tham gia của diễn viên đình đám nhưng nội dung dở tệ thì vẫn bị khán giả "quay lưng".
Chẳng hạn như Mười năm nhất phẩm ôn như ngôn có sự góp mặt của Đinh Vũ Hề và Nhậm Mẫn - hai diễn viên trẻ đã từng có những ấn tượng mạnh với khán giả ở mảng truyền hình. Hay Xin đừng quên em yêu anh có sự tham gia của "Mỹ nhân Tân Cương" Cổ Lực Na Trát, người vừa có nhan sắc nổi bật vừa có lượng fan hùng hậu. Sau cùng các tác phẩm vẫn thất bại nặng nề, doanh thu giảm mạnh và bị khán giả "ném đá" kịch liệt.
Xem thêm: Trân trọng giới thiệu bộ phim dở nhất của Đinh Vũ Hề: Vừa ra mắt đã bị chê là 'rác phẩm'