Phim Ảnh

3 phim điện ảnh ra rạp trong vòng 2 tuần: Thử thách 'khó nhằn' của diễn viên gạo cội Ha Jung-woo

Tiến Đạt
Chia sẻ

"Along with the Gods: The Two Worlds", "1987: When the Day Comes" và "Steel Rain" đều được lên lịch khởi chiếu tại Hàn vào những tuần cuối của năm 2017.

Có vẻ như cuộc đua doanh thu phòng vé Hàn cuối năm là sân chơi riêng của nam diễn viên Ha Jung-woo khi anh tự đặt bản thân mình vào “thế khó” với 3 bộ phim cùng ra mắt: Along with the Gods: The Two Worlds, 1987: When the Day Comes Steel Rain. Hai bộ phim đầu tiên đã có buổi họp báo vào tuần qua, sẽ khởi chiếu từ 20/12, còn Steel Rain sẽ ra mắt 1 tuần sau đó.

Along with the Gods.

Steel Rain.

“Sau 2 sự kiện liên tục, tôi cảm thấy thật sự mệt mỏi, cảm giác cứ như chạy 2 vòng đua chung kết Olympic”. - Nam diễn viên cho biết trong buổi phỏng vấn với tờ báo Yonhap News tại một cửa hàng cafe ở Seoul vào thứ Năm vừa qua. “Bởi vì tôi phải hồi tưởng về quá trình sản xuất 2 phim khác nhau, cũng như là những ký ức về vai diễn, thế nên tôi đã yêu cầu phỏng vấn riêng, 1 ngày là Gang-rim trong Along with the Gods và 1 ngày là công tố viên Choi 1987”. 

1987: When the Day Comes

Nam diễn viên 39 tuổi cho rằng mình cảm thấy hạnh phúc khi nhìn lại hành trình 14 năm diễn xuất. Anh biết ơn tất cả mọi người đã đồng hành với mình trong những bộ phim.Along with the Gods: The Two Worlds là phần đầu tiên của một sequel 2 phần phim, được chuyển thể dựa trên web-toon nổi tiếng cùng tên. Tôi trong vai Gang-lim, người đứng đầu của nhóm 3 người thần chết và thiên thần, có nhiệm vụ hướng dẫn một người đã chết để vượt qua 7 thử thách trong 49 ngày, kể từ khi hắn chết. Ju Ji-hoon và Kim Hyang-gi trong vai 2 thiên thần Haewonmaek and Deok-chun.”

Poster nhân vật Gang Lim của Ha Jung-woo.

Còn trong 1987: When the Day Comes, nhân vật của Ha Jung-woo là công tố viên Choi, lấy cảm hứng từ một nhân vật có thật cùng tên, đóng vai trò quan trọng trong việc khai thác sự thật về cái chết của nhà hoạt động sinh viên Park Jong-chul. Bộ phim miêu tả cái chết đã làm dấy lên những cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ trên toàn quốc đã làm suy yếu quy tắc bàn tay sắt của chính phủ Chun Doo-hwan.

“Tôi nhận lời tham gia Along with the Gods vì thích đạo diễn Kim Yong-hwa. Anh ấy là một người giàu cảm xúc, có nhiều kinh nghiệm và từng mang đến những thành công lớn tại thị trường điện ảnh. Hẳn bất cứ người dân Hàn nào cũng vẫn còn nhớ những bom tấn của anh ấy trong quá khứ như 200 Pound Beauty (2006), Oh! Brothers (2003), Take Off (2009) hay Mr. Go (2013) có nhiều kỹ xảo đồ họa”.

“Đạo diễn Kim Yong-hwa là một người rất nhạy cảm, giàu tình cảm và có một thời thơ ấu bất thường, dường như đó là những điểm chung trong phim của anh ấy. Tôi để ý và nhận thấy, ý nghĩa trong những bộ phim của anh làm là dành cho cha mẹ và các giá trị gia đình.Tôi nghĩ anh Kim luôn muốn nói lên tầm quan trọng của những gì tuổi thơ anh ấy thiếu vắng qua các bộ phim của mình”.

Cùng cách làm đó, với Along with the Gods, Ha Jung-woo nhận thấy ý nghĩa của phim: “Người xem sẽ chứng kiến, thấu hiểu và tha thứ cho mối quan hệ với Ja-hong, em trai Su-hong và mẹ của họ. Một số người có thể than phiền về nhân vật Ja-hong quá cảm tính, nhưng tôi nghĩ, đó là do cuộc sống sớm đã định hình anh ta. “

Phần đầu tiên xoay quanh câu chuyện của Kim Ja-hong (Cha Tae-hyun thủ vai), một lính cứu hỏa đã hy sinh mạng sống của mình để kéo một cô gái trẻ ra khỏi tòa nhà đang chìm trong biển lửa, và em trai của anh cùng người mẹ điếc. Gang-lim tự tin lúc đầu rằng Ja-hong xứng đáng được đầu thai bởi vì anh ta là một người tốt. Thế nhưng sau đó, những hành động tội lỗi của anh ta dần được tiết lộ.

Ha Jung-woo là một trong những nam diễn viên nổi tiến của màn ảnh Hàn, mỗi năm thường có 1 đến 2 phim ra mắt. Anh cũng từng đạo diễn 2 tác phẩm Fasten Your Seatbelt vào năm 2013 và Chronicle of a Blood Merchant trong năm 2014. Hiện nay Ha Jung-woo đang điều hành hãng phim Perfect Storm.

Ha Jung-woo

Bảy cảnh địa ngục trong phim tượng trưng cho những vụ giết người, biếng nhác, bất trung, bất công, phản bội và cả những điều sai trái trong gia đình. Ha Jung-woo cho rằng mình cũng không thể vượt qua tất cả các hòn đảo địa ngục một cách an toàn. “Nhưng tôi là người siêng năng nên hy vọng cũng sẽ hoàn thành vài thử thách nếu là nhân vật trong phim”. 

Về định hướng tương lai của mình trong năm 2018, nam diễn viên Steel Rain cho biết: “Gần đây tôi đã tìm thấy một câu chuyện thú vị, vì vậy tôi sẽ thuê một biên kịch để bắt đầu làm việc cho kịch bản mới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa quyết định khi nào quay phim, nhưng tôi sẽ có đủ thời gian để xem xét lại kịch bản thứ 3 ở vai trò đạo diễn”. 

Nam diễn viên 39 tuổi đang xem xét kịch bản cho dự án thứ 3 của anh ở vai trò đạo diễn.

3 bộ phim ra mắt trong 2 tuần, đây hẳn là điều mà bất kỳ người diễn viên nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, thử thách cũng đặt lên vai người nghệ sĩ, vì đây là lúc khán giả sẽ soi xét kỹ nhất khả năng diễn xuất của họ. Nếu như trong 3 bộ phim, anh chỉ có 1 màu sắc, 1 kiểu cách, 1 lối diễn, thì anh đã tự đánh mất ánh hào quang của mình trước đây. Liệu rằng Ha Jung-woo có vượt qua những điều này?

Trailer phim Along with the Gods.

Bộ phim Along with the Gods dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 29/12, trong khi 2 tác phẩm còn lại của Ha Jung-woo hiện vẫn chưa có lịch phát hành.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất