Phim Ảnh

3 phim cổ trang Hoa ngữ đầu năm 2019: Khi nữ chủ vì trả thù mà tạo thành nghiệp lớn, ai ấn tượng hơn?

Vy Linh
Chia sẻ

Đầu năm 2019 đã có rất nhiều bộ phim Hoa ngữ lên sóng. Đặc biệt, ngoài thể loại ngôn tình thì các phim nữ chủ cũng đang được rất nhiều khán giả yêu thích trong đó có "Tiểu nữ Hoa Bất Khí", "Chiêu Diêu" và "Độc Cô hoàng hậu". Các nữ chính trong phim đều từ chuyện báo thù mà kiến thành đại nghiệp.

1. Tiểu nữ Hoa Bất Khí

Mở đầu với Tiểu nữ Hoa Bất Khí, bộ phim đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả thời gian gần đây. Tuy motip phim khá cũ nhưng với danh tiếng cùng thực lực diễn xuất của 2 diễn viên chính, bộ phim đã thành công nằm trong top các bộ phim có nhiều lượt xem nhất tháng 12 năm 2018 và tháng 1 năm 2019.

Tiểu nữ Hoa Bất Khí là hành trình tìm lại thân phận thực sự của cô gái ăn mày Hoa Bất Khí. Từ nhỏ Hoa Bất Khí đã được cửu thúc của mình nuôi dưỡng, tuy có tài buôn bán nhưng luôn bị cửu thúc kìm hãm, chỉ cần sống yên ổn qua ngày, làm ăn mày cũng được, không cầu giàu sang nổi tiếng.

Tuy nhiên Hoa Bất Khí vốn là một người bướng bỉnh, tuy luôn tận hiếu với cửu thúc của mình nhưng lại luôn lén làm ăn buôn bán. Một phần là do chí hướng và sở thích riêng, một phần là muốn kiếm chút tiền mua thuốc chữa bệnh cho cửu thúc.

Nhưng cuộc sống yên bình không được bao lâu thì sóng gió lại ập đến. Khi thân phận Hoa Bất Khí bắt đầu được tiết lộ thì cũng là lúc từng người thân bên cạnh Hoa Bất Khí ra đi. Từ cửu thúc luôn chăm sóc, lo lắng cho Hoa Bất Khí đến con chó A Hoàng ngày ngày đồng hành cùng Hoa Bất Khi đi ăn mày cũng đều bị bọn người Minh Nguyệt sơn trang giết chết một cách tức tưởi.

Thân thế thực sự của Hoa Bất Khí là tôn tiểu thư của Chu phủ giàu có bậc nhất Giang Nam, là con gái của Chu phủ tiểu thư Tiết Phi và Mạc phủ lão gia Mạc Bách Hành, là thánh nữ Bích La Thiên, mang trong mình dòng máu đặc biệt có thể mở bảo tàng kho báu, giúp người sở hữu lên làm bá chủ thống nhất thiên hạ. Chính vì thân phận đặc biệt nên Hoa Bất Khí luôn bị nhiều người truy sát và lợi dụng. Từng người bên cạnh bảo vệ Hoa Bất Khí cũng lần lượt hi sinh tính mạng. Đầu tiên là Tiết Phi, sau đó đến Cửu thúc, rồi đến A Hoàng, những người còn lại như Trần Dục hay Mạc Nhược Phỉ thì cũng đều bị liên lụy chịu ít nhiều thương vong.

Hoa Bất Khí vì trả thù cho những người đã khuất và vực dậy cả Chu phủ đã đứng lên làm chủ, liều mạng làm ăn buôn bán. Cách trả thù của Hoa Bất Khí không phải là chém giết mà là dùng tiền tài đánh lại tiền tài. Điều này vừa tránh thêm nhiều thương vong lại đúng với tính cách và bản chất của Hoa Bất Khí.

Từ một kẻ ăn mày đến một tôn tiểu thư giàu có, sự trả thù của Hoa Bất Khí đánh vào kinh tế quả đúng là một sự trả thù thông minh.

2. Chiêu Diêu

Bộ phim tiếp theo có hình tượng nữ chủ trả thù đó là Chiêu Diêu. Cách báo thù của nữ ma đầu Lộ Chiêu Diêu khá là nông cạn, nếu có báo thù được cũng chỉ là giây phút vui sướng nhất thời. Tuy nhiên đây chính là cách báo thù phổ biến trong giới võ lâm: nợ máu trả bằng máu, dùng mạng đổi mạng.

Lộ Chiêu Diêu vốn là một đại ma đầu trong võ lâm, vì muốn trở thành chủ nhân của Vạn Quân Kiếm vô địch thiên hạ mà bị môn đồ của mình là tên xấu xí Mặc Thanh vô tình giết chết. Khi sống Lộ Chiêu Diêu luôn tự rêu rao rằng mình là giang hồ đại ác, tiếng tăm lẫy lừng khắp thiên hạ, tiền bạc, quyền lực, thậm chí cả nam sủng cũng có nhiều không kể xiết; nhưng khi chết đi lại thành một con ma nghèo kiết xác.

Lộ đại ma đầu nhờ cuộc gặp định mệnh với Cầm Chỉ Yên mà hồi sinh, ngày vẫn là hồn ma nhưng đêm lại trở thành một Cầm Chỉ Yên khác. Cũng từ đó, Lộ đại ma đầu bắt đầu công cuộc trả thù Mặc Thanh- lúc này đã là môn chủ mới của Vạn Lục Môn: Lệ Trần Lan.

Để trả thù kẻ vừa giết mình lại vừa cướp ngôi của mình, Lộ Chiêu Diêu đã không tiếc thân mình giở mọi thủ đoạn từ ghê gớm nhất đến biến thái nhất. Nhưng cuối cùng sự trả thù của Lộ Chiêu Diêu lại như một cuốn phim hài khi Lệ Trần Lan cũng sớm ngày phát hiện ra thân phận thực sự của Lộ Chiêu Diêu và để mặc nàng thỏa sức diễn trò hề.

Thù thì chưa báo được mà bản thân lại dính vào lưới tình với chính kẻ thù của mình. Lộ Chiêu Diêu và Lệ Trần Lan cuối cùng từ kẻ thù cũng trở thành tình nhân. Cùng nhau sánh vai tiêu diệt Kim Tiên đại gian ác, trừ hại cho cả võ lâm.

3. Độc Cô Hoàng hậu

Cuối cùng, một bộ phim nữ chủ mới được lên sóng đó chính là Độc Cô hoàng hậu. Sự trả thù của Độc Cô Già La trong phim là đến từ mối thù giết cha, giết mẹ, giết huynh trưởng, hại cả gia đình tan nát, tất cả đều vì địa vị chính trị.

Độc Cô Già La vốn là con gái út trong phủ Vệ quốc công, tư chất thông minh, tính tình khảng khái, trong một lần cứu một dân nữ bị Vũ Văn Hội cướp về đã quen biết Dương Kiên. Dương Kiên từ đó có cảm tình với Già La nhưng trong lòng Già La lại đã có Vũ Văn Ung.

Bên nhà Độc Cô đều là những người tài giỏi, trong sạch liêm khiết nên đã bị Vũ Văn Hộ tìm cách trừ khử. Vì một phong thư giả danh Vệ quốc công cố ý mưu sát mà cả gia đình Độc Cô rơi vào vòng lao lý. Kết cục là vong mạng cả nhà chỉ còn lại mình Độc Cô Già La.

Độc Cô Già La trước đó vừa kịp thành thân với Dương Kiên, từ đó luôn được Dương Kiên và người nhà dốc lòng bảo vệ. Tuy nhiên vì gia đình tan tác, Độc Cô Già La cũng chẳng nghĩ được nhiều, xốc nổi hành động thiếu suy nghĩ, che mặt đi thích sát Vũ Văn Hộ khiến cho không những báo thù không thành mà cả gia đình nhà Dương Kiên cũng bị liên lụy.

Sự trả thù của Độc Cô Già La mới đầu là nông nổi, là giết người đền mạng nhưng sau đó vì có quá nhiều người vô can bị vạ lây mà đại nghiệp báo thù cũng không thành, Độc Cô Già La và Dương Kiên đã đồng vợ đồng lòng, dùng chính quyền lực để đè quyền lực. Vũ Văn Hộ có thể tác oai tác quái là do nắm quyền trong tay, Độc Cô Già La đã dùng tài trí của mình phò trợ Dương Kiên thống lĩnh thiên hạ, vừa có thể trả thù cho bản thân lại vừa có thể làm yên lòng lê dân bá tánh.

Sự trả thù của Độc Cô Già La đến khi hoàn thành đại nghiệp, bước lên ngai quý mẫu nghi thiên hạ là sự trả thù dựa trên chính trị. Đó là cách trả thù và cũng là cách vươn lên mạnh mẽ và vững chắc nhất trong xã hội lúc bấy giờ.

Ba bộ phim với ba cách báo thù khác nhau. Kẻ nông nổi nợ máu trả bằng máu, kẻ thông minh đánh vào kinh tế, kẻ tài giỏi mưu lược vươn lên trong quyền lực chính trị; tất cả đều có những những ưu nhược khác nhau nhưng cũng đủ để khán giả xem phim thấy thấm thía và nhận ra bài học, tìm ra được con đường phù hợp cho bản thân. Khán giả của Saostar thấy sao về ba bộ phim có nội dung về hành trình báo thù của nữ chính này? Hãy cùng chia sẻ với Saostar nhé.

Đón xem phim Chiêu Diêu được FPT Play mua bản quyền phát sóng và được cập nhật vào tối thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất