Phim Ảnh

3 nàng Emma của điện ảnh Hollywood khiến bao người say mê

Uyên Phương
Chia sẻ

Cả ba cô nàng Emma đều là những bóng hồng nổi tiếng của làng điện ảnh thế giới cũng như bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi còn rất nhỏ. Chúng ta hãy cùng điểm lại những điểm nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp này nhé.

Emma Stone

Nhắc đến Emma Stone, mọi người sẽ nhớ đến cô nàng diễn viên đầy tham vọng Mia trong tác phẩm La La Land làm mưa làm gió vào cuối năm 2016. Vai diễn này đã giúp cho Emma Stone đạt được giải thưởng Quả Cầu Vàng và Oscar.

Emma Stone nhận giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Vai diễn đầu tiên của Emma Stone trong tác phẩm The Wind In The Willows lúc cô mới 11 tuổi, và trong suốt thời gian học trung học, cô đã tham gia 16 vở kịch sân khấu khác nhau. Có một điều thú vị là để thuyết phục bố mẹ cho cô theo đuổi sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp, nữ diễn viên đã tự đưa ra một bài thuyết trình có chủ đề “Dự án Hollywood”, được đặt theo tên bài hát Hollywood của danh ca Madona. Chiến thuật của cô đã thành công và năm 15 tuổi cô chuyển đến sống ở Los Angeles cùng mẹ.

Sau khi chiến thắng chương trình thực tế In Search of the New Partridge Family vào năm 2004, Emma Stone xuất hiện trong bộ phim hài dành cho tuổi teen Superbad (2007), được coi là hit của phòng vé vào thời điểm đó và cô cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Một năm sau, nữ diễn viên tiếp tục đánh dấu sự thành công của mình khi tham gia bộ phim The RockerThe House Bunny.

Superbad

The House Bunny

'Thừa thắng xông lên' Emma Stone bắt đầu xuất hiện trên phim trường Hollywood với vai diễn trong những bộ phim lớn như Ghost of Girlfriends Past, Zombieland và Paper Man, đều được ra mắt trong năm 2009. Con đường sự nghiệp của cô ngày càng sáng lạng khi năm 2010 nữ diễn viên ghi tên mình vào danh sách đề cử giải thưởng Quả Cầu Vàng cho vai nữ chính trong bộ phim Easy A.

Easy A

Zoombieland

Emma Stone tiếp tục xuất hiện trong Amazing Spiderman với vai Gwen Stacy gây ấn tượng mạnh cho người xem. Năm 2014 cô lại nhận được giải thưởng Quả Cầu Vàng và đề cử Oscar cho vai diễn trong phim Birdman.

Amazing Spiderman

Emma Watson

Khán giả đã quá quen thuộc với Emma Watson trong vai diễn cô nàng Hermione Granger thông minh xinh đẹp của loạt phim điện ảnh nổi tiếng Harry Potter. Vai diễn đó đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, họ đã nghĩ rằng Emma Watson sinh ra là dành cho vai Hermione. Cô đã thử giọng 8 lần cho vai diễn này vào năm 9 tuổi và chính tác giả của bộ truyện này đã chọn cô cho vai Hermione. Nữ diễn viên hầu như đã lớn lên cùng bộ phim khi tham gia phần đầu tiên vào năm 2001, và phần cuối cùng kết thúc vào năm 2011. Tác phẩm đã đưa tên tuổi của Emma Watson lên đỉnh cao sự nghiệp.

Sau khi kết thúc vai diễn Hermione, Emma Watson tham gia vào một số dự án phim lớn phim như The Perks of Being a Wallflower (2012), The Bling Ring (2013), This Is The End (2013), Noah (2014) nhưng có vẻ khán giả vẫn còn nhớ đến hình ảnh của cô bé phù thủy thông minh lém lĩnh.

The Perks of Being a Wallflower

This Is The End

Thành công lại một lần nữa đến với Emma Watson khi cô vào vai Belle trong phiên bản live-action của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Beauty And The Beast vào đầu năm 2017. Với vai diễn này, nữ diễn viên hầu như đã rũ bỏ hoàn toàn toàn cái bóng của Hermione và được khán giả ủng hộ nhiệt liệt.

Tại buổi lễ trao giải MTV Movie And TV Award được tổ chức vào tháng 5 vừa rồi, Emma Watson là người đầu tiên giành được giải thưởng diễn viên xuất sắc nhất của hạng mục diễn viên dành cho cả nam lẫn nữ.

Emma Watson nhận giải tại MTV Movie and TV Award

Bên cạnh diễn xuất, Emma Watson còn có niềm đam mê với thời trang, cô được xem là một biểu tượng fastionista của giới trẻ. Nữ diễn viên được chọn làm gương mặt đại diện cho hãng thời trang cao cấp Burberry trong bộ sưu tập Thu - Đông năm 2009 và Xuân - Hè năm 2010. Emma Watson đã chia sẽ “Tôi yêu thời trang, tôi nghĩ nó rất quan trọng, bởi vì đó là cách bạn thể hiện mình với thế giới“.

Khi học Đại học cô đã nói rằng cô muốn hòa nhập với mọi người như một người bình thường và thậm chí muốn giấu cả tên mình. Sau khi tốt nghiệp, nữ diễn viên được bổ nhiệm làm Đại Sứ Thiện Chí Của Phụ Nữ Liên Hợp Quốc, phát biểu về quyền và sự bình đẳng của phụ nữ.

Emma Roberts

Khác với 2 cô nàng Emma ở trên, Emma Roberts được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố cô là Eric Roberts và dì cô là Julia Roberts, cả hai đều diễn viên nổi tiếng của làng phim ảnh nước Mỹ. Cô khá là xa lạ với bố mình nhưng rất thân thiết với dì nên Emma Roberts đã đi theo quay phim với dì khi cô mới 8 tuổi.

Julia Roberts và Emma Roberts

Năm 10 tuổi, Emma Roberts xuất hiện trong bộ phim Blow với vai diễn con gái của nhân vật do tài tử Johnny Depp thủ vai, và sau đó nhận được một số vai nhỏ trong vài bộ phim khác. Thành công đến với nữ diên viên khi cô nhận được vai chính trong trong series phim truyền hình Unfabulous ( 2004 - 2007 ) và bên canh đó cô cũng cho ra album nhạc phim do chính cô hát.

Unfabulous

Cô còn tham gia một số phim dành cho khán giả tuổi 'tween' như phim Aquamarine (2006), Nancy Drew (2007) và sau đó là những bộ phim gia đình như Wild Child (2008), Hotel for Dogs (2009).. Với hiệu suất xuất hiện khá dày đặc trên màn ảnh đã đưa tên tuổi của Emma Roberts đến gần với khán giả hơn nhưng họ vẫn còn nhìn nhận cô với cái mác 'cháu gái của Julia Roberts'. Cô đã từng chia sẽ rằng cô không muốn mọi người nghĩ cô là cái bóng của dì mình vì vậy cô luôn cố gắng trong từng vai diễn để thể hiện bản thân mình.

Aquamarine

Nancy Drew

Hotel for Dogs

Năm 2010 có lẽ là một năm bận rộn với khá nhiều dự án phim của cô: phim hài It's Kind of a Funny Story, phim kinh dị 4.3.2.1và bộ phim tội phạm Twelve. Một năm sau, cô hợp tác với đạo diễn Wes Craven trong phần tiếp theo của bộ phim Scream 4 và tiếp theo là vai diễn ngôi sao nhạc pop trong Celeste and Jesse Forever vào năm 2012.

4.3.2.1

Twelve

Năm 2013 Emma Roberts tham gia vào mùa 3 của series phim đình đám Amecican Horror Story, diễn xuất của cô đã được những nhà phê bình và khán giả đánh giá cao, họ mong muốn cô sẽ tiếp tục tham gia vào phần tiếp theo. Không phụ lòng mong đợi của người xem, cô xuất hiện trong phần 4 khiến người hâm mộ phấn khích.

Đỉnh cao của Emma Roberts là khi cô được giao vai chính trong series phim kinh dị Scream Queens với vai diễn cô nàng Chanel sang chảnh, ngổ ngáo cũng thần thái 'nữ hoàng'. Biểu cảm cùng những diễn xuất của cô trong phim đã khiến cho khán giả không uổng công trông đợi khi dự án phim này được nhà sản xuất công bố.

.

Cả 3 cô nàng Emma dù với những vai diễn khác nhau, tính cách khác nhau và thành công cũng khác nhau, thế nhưng điểm chung của họ chính là khiến khán giả say mê từ diễn xuất đến nhan sắc. Trong tương lai, những nàng Emma này hứa hẹn mang đến nhiều thành công với điện ảnh Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Uyên Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất