Phim Ảnh

3 lý do để xem phim 'The Platform’ - một phiên bản tối tăm và tàn bạo hơn ‘Ký sinh trùng’ gấp nhiều lần

Bạch Dương
Chia sẻ

3 lý do mà bạn không thể bỏ lỡ bộ phim "The Platform", hiện đã có mặt trên Netflix.

Trailer phim “Platform”.

Mới đây trên Netflix, một bộ phim kinh dị, giật gân có tên là The Platform đã tạo ra một làn sóng thu hút vô cùng cao. Có thể nói đây là một trong những bộ phim mang đề tài lạ và gay cấn nhất trong thời điểm hiện tại mà bạn không thể bỏ qua.

Bộ phim khắc hoạ đời sống trong một nhà tù quái đản, khiến các tù nhân phải tìm mọi cách để sinh tồn, thậm chí là giết những người khác.

Bộ phim xoay quanh một nhóm tù nhân bị giam trong một nhà tù đặc biệt, nơi không có các phòng được sắp xếp theo dãy, mà theo dạng “cột” thẳng đứng, tức mỗi tầng một phòng duy nhất. Các tầng được được đánh số từ một đến hàng trăm, phòng số nhỏ nhất sẽ nằm ở tầng trên, phòng ở dưới sẽ có số lớn hơn, cứ thế tăng dần cho đến hết. Các tù nhân sẽ được cho ăn bằng một bàn đầy ắp món di chuyển từ trên xuống dưới. Nếu những người ở tầng trên ăn nhiều thì những người ở các tầng dưới sẽ không còn gì để ăn nữa. Mỗi một tầng như vậy sẽ chứa được hai tù nhân và mỗi tháng, họ sẽ được đổi tầng theo cách ngẫu nhiên. Khi được đưa vào nhà tù này, mỗi người sẽ được phép mang theo một vật phẩm tùy vào ý muốn, có thể là vũ khí, thú cưng hoặc sách.

Mỗi người được lựa chọn mang một thứ vào nhà tù, có thể là sách, vũ khí hay thú cưng.

Chính bởi vì cách đưa thức ăn quái lạ này mà những người ở tầng cuối cùng không còn gì để ăn, họ bắt buộc phải tàn sát lẫn nhau. Ở tầng số 171, sau khi suýt bị giết và ăn thịt bởi người bạn tù của mình, nam chính Goreng đã cố gắng tìm cách chống lại hệ thống nhà tù khắc nghiệt này, hòng mong có cách thoát ra ngoài. Nhưng chính động thái này mà anh mới phát hiện ra, nhà tù kia còn hơn cả những gì mà anh tưởng tượng. The Platform mang thông điệp phê phán tính giai cấp và lòng tham lam, mang đến cho người xem một cảm giác vô cùng thú vị nhờ nhiều “cú xoay” kịch bản (twist), đảo lộn mọi thứ.

Đây là một ứng cử viên phim truyền hình tiếng Tây Ban Nha mới có mặt trên Netflix. Dưới đây là ba lý do bạn không thể bỏ lỡ một siêu phẩm được cho là tàn bạo hơn Ký sinh trùng.

Ý tưởng kịch bản motif phản địa đàng nhưng các triển khai hoàn toàn khác biệt

Ý tưởng sắp xếp những tù nhân vào một nhà tù thẳng đứng quái gở cùng cách cho ăn hết sức khắc nghiệt, The Platform đã tạo nên một câu chuyện mang hơi hướng phản địa đàng mới mẻ và nhiều đất để đào sâu sáng kiến này hơn.

Sau khi suýt chết vì bị bạn tù của mình, nam chính Goreng đã tìm cách phá vỡ hệ thống nhà tù.

Cũng giống như những bộ phim theo chủ đề tương tự như High - Rise, The Hunger GamesThe Platform kể câu chuyện của mình thông qua hồi ức hay những đoạn trả lời phỏng vấn của nam chính Goreng, sau khi nhân vật này thoát khỏi nơi tăm tối kia. Cả hai cách tiếp cận này đều giải thích cách mà hệ thống nhà tù thẳng đứng này vận hành và miêu tả tâm lý của Goreng rất độc đáo. Bộ phim cung cấp thông tin cho người xem vừa đủ chứ không quá ít hay quá rời rạc. Người xem từ đó sẽ có được những trải nghiệm hấp dẫn, đi từ hồi hộp, căng thẳng đến hứng thú và cuối cùng là vỡ oà.

The Platform đả kích vào thói tham lam và sự phân biệt giai cấp của con người, tương tự như ParasiteSnowpiercer

Vấn đề mà nhân vật chính Goreng nhận ra khi bị giam giữ ở nhà tù thẳng đứng này đó là nếu những người ở tầng cao hơn chỉ ăn vừa đủ thì số đồ ăn được cung cấp mỗi ngày chắc chắn sẽ đủ để nuôi những tù nhân ở những tầng thấp hơn. Nhưng không ai lại từ chối một bữa ăn thịnh soạn, nó cho họ cảm giác họ đang hưởng thụ những bữa tiệc xa hoa dù đang ở trong tù. Đặc biệt là những người mới được chuyển từ tầng thấp lên trên cao, không được ăn no, đầy đủ trong một thời gian dài, họ sẽ có xu hướng ăn lấy ăn để, nhằm bù lại những thiếu thốn mà mình phải chịu trước đó. Chính vì thế, người ở tầng dưới thì mãi mãi đói, dẫn đến tình trạng cào xé, ăn thịt lẫn nhau để sống sót; còn người ở tầng cao thì mãi mãi sung sướng, luôn được ăn no và ăn những thứ ngon nhất.

Nếu những người tầng trên cao nhất ăn hết đồ ăn trên bàn thì những người tầng dưới sẽ không còn gì để ăn!

Bộ phim đã khai thác triệt để những tác động của ngoại cảnh đến lòng tham của con người. Bộ phim còn miêu tả cặn kẽ những sắc thái tâm lí của những người ở tầng trên để lí giải tại sao họ không thấy tội lỗi hay thông cảm, hối hận về việc mình đã ăn hết phần của những người tầng dưới. Thông điệp này khiến cho người xem nhớ đến hai bộ phim có kịch bản tương tự của Bong Joon-ho là Parasite (Ký sinh trùng)  Snowpiercer.

Bộ phim “twist” đến trắng trời

Ý tưởng ban đầu của The Platform tuy không quá mới mẻ nhưng cách bộ phim xây dựng nhiều khúc cua, ngoặt bất ngờ cùng với đó là nhiều cảnh trong mơ, hồi tưởng xen kẽ của nam chính khiến cho người xem hồi hộp, chờ đợi tình tiết tiếp sau đó. Các nhân vật mới sẽ được giới thiệu theo nhiều hướng, đầy bất ngờ, tạo cho khán giả một niềm tin rằng sẽ không có gì là không thể trong thế giới của The Platform.

Đây là một bộ phim kinh dị vô cùng đặc sắc, “lật mặt” được phe cánh quyền lực bất chính, giúp khán giả thấy rõ được lòng tham sâu không đáy trong thâm tâm của mỗi người. Hiện tại The Platform đã có mặt trên Netflix, hãy xem ngay siêu phẩm này để cảm nhận nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bạch Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất