Phim Ảnh

3 lý do bạn đừng xem 'Return', sẽ nghiện đấy!

Nga Cao
Chia sẻ

Vượt qua những cáo buộc lùm xùm đạo nhái phim điện ảnh "The Loft" (2014) của Bỉ, phim truyền hình Hàn Quốc Return chỉ cần 6 tập để đạt được con số rating cao chót vót 15,2 % (toàn quốc) và 16,4% (khu vực Seoul).

Bộ phim tái hiện lại thành tích vang dội của hit Defendant vào giờ này năm ngoái. Và dưới đây là 3 lí do SAOSTAR khuyên khán giả… đừng nên xem Return, vì chắc chắn bộ phim sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ 1 phút.

Return đang có rating cao chót vót vào khung giờ phim tối thứ tư - thứ 5

1. Một bộ phim hình sự “khẩu vị nặng” với đủ tình tiết bạo lực, tình dục, nghiện ngập

Sơ đồ quan hệ giữa các nhân vật của “Return”.

Return không phải kiểu phim rom-com mờ nhạt với những khuôn mẫu sáo rỗng trong cách triển khai cốt truyện, mà trái lại, bộ phim lại được xem như “siêu phẩm” hình sự - tội phạm nổi cộm đầu 2018. Phim khắc họa những góc đen tối nhất của xã hội thượng lưu, nơi những kẻ lắm tiền nhiều của sa đọa trong những “thú vui” bí mật. Bốn người bạn thân xuất thân danh giá bao gồm: Kang In Ho (Park Ki Woong) - người thừa kế tập đoàn Tae Ha, Oh Tae Suk (Shin Sung Rok) - CEO của 1 công ty IT, Kim Hak Bum (Bong Tae Kyu) - Giáo sư học viện Myungsung, Seo Joon Hee (Yoon Jong Hoon) - bác sĩ và cũng là con 1 Giám Đốc bệnh viện.

Họ cùng nhau bị cuốn vào vụ án mạng của người phụ nữ lẳng lơ Yum Mi Jung (Han Eun Jung) - cô gái đã cùng họ lớn lên trong suốt những năm tháng còn là học sinh trung học. Yum Mi Jung không chỉ ngoại tình với Kang In Ho, mà cô ta còn có vẻ như dính dáng đến những hành vi đen tối khác cùng 3 người còn lại. Cái chết của Yum Mi Jung không chỉ khiến In Ho trở thành tin nghi giết người lớn nhất mà còn gián tiếp gây ra vụ tai nạn đã được sắp đặt cho Seo Joon Hee.

Người vợ đáng thương của Kang In Ho, Jung Na Ra

Park Ki Woong thủ vai tài phiệt Kang In Ho, người thừa kế duy nhất tập đoàn Tae Ha. Anh là tình nghi lớn nhất mưu sát người tình Yum Mi Jung

Bác sĩ Seo Joon Hee sử dụng ma túy và bị 2 người bạn là Hak Bum, Tae Suk hãm hại vì Joon Hee định khai với cảnh sát về cái chết của Mi Jung

Bữa tối cuối cùng của người đàn bà lẳng lơ Yum Mi Jung

Chỉ trong 6 tập đầu tiên, những tình tiết nặng đô như ngoại tình, bạo lực, nghiện ngập… đều đã xuất hiện đủ với bộ tứ “ăn chơi” này. Hoàn toàn không có lấy những tình yêu thơ mộng, lãng mạn, Return khiến khán giả như “ngộp thở” bởi cốt truyện trần trụi, gai góc và kịch tính đến không thể đoán trước. Cứ sau mỗi tập, người xem lại cảm giác như “bị lừa”, và chân tướng sự việc cứ như củ hành lột hết lớp này lại đến lớp khác đến cay sè mắt.

2. Dàn cast tưởng “dừ” tuổi nhưng lại dư tài

Nhân vật Seo Ja Hye của Go Hyun Jung là luật sư nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Cô cũng là luật sư của Kang In Ho trong vụ án anh bị tình nghi giết Mi Jung

Go Hyun Jung có thể đã hơi phát tưởng, có thể đã ra dáng “bà thím” và đôi mắt lờ đờ như thiếu ngủ nhưng cô vẫn thể hiện 1 đẳng cấp khác biệt hoàn toàn nếu so với những nữ diễn viên cùng lứa khác, để hóa thân thành Đại luật sự ngầu và cực kì chuyên nghiệp Seo Ja Hye. Seo Ja Hye là luật sư nổi tiếng nhất Đại Hàn, cô có hẳn 1 công ty luật riêng, là nhà sản xuất chương trình truyền hình pháp luật có tên Return, và khách hàng của cô chỉ toàn là những người giàu có. Chỉ cần xem lại 3 bộ phim để đời của Go Hyun Jung là Đồng hồ cát, Nữ hoàng Sun Duk, Daemul là sẽ hiểu được vì sao các bạn diễn thường bị “lấn át” khi diễn chung với cô.

Go Hyun Jung không hổ danh là nữ hoàng diễn xuất dù ngoại hình hơi phát tướng và đôi mắt có hơi… thiếu ngủ

“Ông hoàng phim xuyên không” Lee Jin Wook sau scandal cưỡng dâm hồi năm 2016 vẫn giữ được phong độ cùng ngoại hình rắn rỏi, manly bất chấp mái tóc “tổ quạ Cái bang”. Bạn trai cũ của Choi Ji WooGong Hyo Jin trong Return sẽ thể hiện nhân vật cảnh sát Dok Go Young “phổi bò”, kì quái nhưng dám theo đuổi chính nghĩa bất chấp quyền thế của tầng lớp thượng lưu. Dok Go Young từ chỗ đối đầu với bà thím luật sư Seo Ja Hye, đang dần dần bị cô “tẩy não”.

Lee Jin Wook thủ vai cảnh sát nóng tính, chính nghĩa Dok Go Young

Chemistry giữa Lee Jin Wook và Go Hyun Jung là 1 điểm rất đáng xem của Return

Còn với Shin Sung Rok, nam diễn viên bị đóng khung trong hình ảnh phản diện từ sau vai diễn để đời Lee Jae Kyung trong Vì sao đưa anh tới, thì anh lại 1 lần nữa tái hiện hình ảnh “giàu mà ác” khi hóa thân thành gã CEO Oh Tae Suk nhẫn tâm, ích kỉ che được giấu sau bộ vest đạo mạo, nho nhã nhưng thực chất chuyên là kẻ đầu trò “bày kế” để bản thân thoát tội dưới danh nghĩa “vì bạn bè”.

Shin Sung Rok lại vào vai một gã lắm tiền độc ác trong Return

Có thể nói 3 cái tên nổi bật nhất của Return không phải dạng siêu sao Hallyu, cũng chẳng phải idol đình đám, tuổi tác cũng xấp xỉ ngưỡng U 40, U 50, nhưng tài năng của họ đều “không phải dạng vừa”. Và điều đó đã được chứng minh hoàn hảo qua những con số rating nhảy vọt của Return trong 6 tập vừa qua!

Mối quan hệ tay 3 chỉ kéo dài trong… 2 tập đầu

3. Là fans của Defendant hay Secret Forest, thì nhất định phải “giải mã” được Return

Kim Hak Bum là gã giáo sư thích đánh đập người khác

2 siêu phẩm hình sự Hàn Quốc 2017 là Defendant Secret Forest đã được khen ngợi hết lời không chỉ bởi độ hack não, mà còn khắc họa sắc sảo những góc tối trong ngành tư pháp. Và Return cũng đã chứng minh mình không hề “thua chị kém em” chút nào. Return chặt chẽ, súc tích, không hề có những plot twist non tay, “hớ hênh” hay chỉ 1 phút “thừa thãi”. Return xứng đáng được xem là phiên bản truyền hình của Gatsby vĩ đại khi đan cài những chuyện xảy ra trong xã hội thượng lưu song song với một vụ án mạng mang phong cách trinh thám cổ điển. Return đủ trình để thách thức mọi bộ não của các mọt phim Hàn ưa “khẩu vị nặng”.

“Return” có khá nhiều điểm giống với movie The Loft nhưng chưa đủ cơ sở để bị gọi là đạo phim

Return đang được trình chiếu vào tối thứ 4 thứ 5 hàng tuần trên SBS lúc 22h (KST).

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất