Phim Ảnh

3 lần chịu cảnh 'gà trống nuôi con' của Hồ Ca trên màn ảnh

Chia sẻ

Không chỉ gắn liền với những kết thúc sinh ly tử biệt, mỹ nam cổ trang của màn ảnh Hoa Ngữ còn nhiều lần phải chịu cảnh “gà trống nuôi con” trong phim khiến khán giả không khỏi cảm động.

1. Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 1

1

Nhắc tới Hồ Ca thì không thể không nhắc đến series phim Tiên kiếm kỳ hiệp gắn liền với tên tuổi của anh.

Có thể nói, series phim tiên hiệp Tiên kiếm kỳ hiệp chuyển thể từ trò chơi nhập vai nổi tiếng tại Trung Quốc là cái nôi tạo nên mỹ nam cổ trang Hồ Ca được khán giả biết đến nhiều hơn. Vai diễn Lý Tiêu Dao của Hồ Ca đã trở thành bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của chàng trai sinh năm 1982 này. Trong phim, Lý Tiêu Dao là chàng trai khá ngây ngô, ngoại hình tuấn tú, thích cuộc sống tự do tự tại. Anh chàng không biết bất cứ một chiêu võ công nào nhưng lại luôn mơ ước trở thành cao thủ thiên hạ đệ nhất. Trong quá trình phiêu bạc giang hồ, Lý Tiêu Dao gặp Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) là hậu nhân của nữ oa, công chúa của nước Nam Chiếu tạo nên mối tình sinh ly tử biệt lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

2

Hình ảnh Linh Nhi ra đi trong vòng tay của Lý Tiêu Dao đã khắc sâu trong lòng của khán giả.

Mối tình giữa Linh Nhi và Tiêu Dao trải qua nhiều thử thách từ việc Tiêu Dao bị mất đi ký ức thề non hẹn biển với Linh Nhi đến việc Linh Nhi vì đánh bại giáo chủ Bái Nguyệt giáo mà chấp nhận hi sinh thân mình. Hình ảnh Linh Nhi gắn gượng hoàn thành lời hứa về bên cạnh Lý Tiêu Dao sau khi bị trọng thương được xem là phân đoạn khó quên nhất trong phần 1 của series phim ăn khách này. Cuối phim, anh chàng Lý Tiêu Dao đau lòng ẵm con gái Ức Như của anh và Linh Nhi trên tay nhớ về hình ảnh của cô càng khiến khán giả càng thương tiếc cho mối tình sâu đậm giữa hai người hơn. Chính vì mối tình khắc cốt ghi tâm này mà cặp đôi Hồ Ca và Lưu Diệc Phi trở thành cặp đôi kinh điển nhất trong loạt series tiên hiệp sau này.

2. Thiên ngoại phi tiên

3

Mối tình trong “Thiên Ngoại Phi Tiên” cũng mang về cho Hồ Ca một kết thúc đầy bi thương.

Sau khi nổi tiếng với Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 1, Hồ Ca tiếp tục chinh phục khán giả với hình ảnh Đổng Vĩnh trong bộ phim thần thoại Thiên ngoại phi tiên tạo nên mối tình đẹp như mơ với nàng tiên nữ xinh đẹp Tiểu Thất (Lâm Y Thần đóng). Tuy nhiên, mối tình thần tiên cực lãng mạn này lại không mang đến một kết thúc có hậu cho Hồ Ca trên màn ảnh. Khác với những phiên bản Thất tiên nữ khác, Tiểu Thất của Hồ Ca là một cô gái ngang bướng, nghịch ngợm và chính vì điều này mà cô nàng bị đày xuống trần làm 100 việc tốt mới hồi phục được pháp lực. Trong khoảng thời gian ở trần gian, Tiểu Thất gặp được chàng thư sinh hiền lành, tốt bụng Đổng Vĩnh và gia đình chàng cũng là nơi được Ngọc Hoàng tin tưởng gửi gắm cô công chúa bướng bỉnh của mình.

4

Mệnh trời khó chống, hình ảnh chàng Đổng Vĩnh ôm con nhớ về nương tử của mình một thời khiến khán giả rơi nước mắt.

Quyết định của Ngọc Hoàng đã vô tình tạo nên mối duyên sâu nặng giữa Tiểu Thất và Đổng Vĩnh sau khi cùng nhau trải qua nhiều kỷ niệm vui buồn chốn nhân gian. Tình yêu của họ dần chớm nở cũng là lúc cả hai phải tìm mọi cách chống lại quy định của thiên đình để bảo vệ tình yêu. Đến cuối cùng, sau 100 ngày ngọt ngào bên nhau, Tiểu Thất cũng phải trở về thiên đình để lại cho Đổng Vĩnh đứa con như một kết tinh tình yêu đẹp giữa họ. Bộ phim mang màu sắc tươi vui, hài hước nhưng cũng không kém phần cảm động này đã giúp Lâm Y Thần đi những bước đầu tiên thành công tấn công thị trường Đại Lục và Hồ Ca cũng khẳng định được tên tuổi nam thần cổ trang của mình trên màn ảnh.

3. Hiên viên kiếm

5

Suốt series phim tiên kiếm Hồ Ca đều không thể ở bên cạnh người mình yêu.

Hiên viên kiếm là bộ phim truyền hình tiên hiệp tiếp theo thành công của series tiên hiệp nổi tiếng của Đường Nhân mà Hồ Ca là ác chủ bài. Phim cũng được chuyển thể từ game online cùng tên nổi tiếng tại Trung Quốc. Trong bộ phim này, Hồ Ca lần nữa chứng minh kĩ năng diễn xuất của mình qua hai hình ảnh nhân vật khác nhau là Vũ Văn Thác và Kiếm Si. Một Vũ Văn Thác mưu mô, xảo quyệt, thâm sâu khó lường và một chàng Kiếm Si chính trực là hai tính cách đối nghịch mà Hồ Ca đã chinh phục khán giả. Đóng cặp với anh chàng trong bộ phim này là nữ diễn viên Đường Yên với vai Độc Cô Ninh Kha. Ninh Kha vốn là quận chúa của nước Tùy, bề ngoài trung thành nhưng thực chất là một ma nữ nhận nhiệm vụ ly gián Vũ Văn Thác và Trần Tĩnh Cừu trên con đường tìm ngũ đại thần khí cứu giúp nhân gian. Thế nhưng khi ở bên cạnh Vũ Văn Thác, cô nàng đã thật sự nảy sinh tình cảm với anh chàng lạnh lùng, điển trai này mà quyết tâm cải tà quy chính.

6

Ninh Kha đã hi sinh mình để giữ lại kết tinh tình yêu giữa họ khiến kết thúc của phim càng thêm sâu sắc.

Tuy nhiên, mối tình giữa Ninh Kha và Văn Thác vẫn không có một kết thúc đẹp khi cô nàng ma nữ không cách nào chống lại được số mệnh của mình, quyết định dùng tu luyện cả đời của mình để giữ lại cốt nhục giữa cô và Văn Thác, dùng cái chết trừ bỏ đi ma tính của đứa bé sinh ra thành người bình thường trở thành tình tiết khiến khán giả cảm động nhất phim. Đến cuối cùng, Vũ Văn Thác vẫn ôm mối tình sâu nặng dành cho Ninh Kha với lời hứa sẽ nuôi con khôn lớn. Sự chung tình của Văn Thác và hi sinh quá lớn của Ninh Kha chính là điểm sáng giúp bộ phim thành công vang dội. Đặc biệt mang lại thành công cho Đường Yên trong vai diễn nửa chính nửa tà này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất